Translate

Thứ Ba, 20 tháng 4, 2021

Vĩnh biệt Hoàng Nhuận Cầm. Nhà thơ lính

 ....Nếu tôi chết - gia tài để lại


.....
Thơ mấy bài nào có gì đâu
Bạn đến viếng mua hoa thật rẻ
Cắm trên mồ cho được bền lâu
Kẻo bạn về, tôi buồn phát khóc
Chỉ có hoa thủ thỉ đôi lời
Đừng đốt nhé nến hồng, nến trắng
Tôi chết rồi nào thích dạo chơi
Nếu tôi chết – rượu buồn hãy cạn
Thôi lạy người! Uống hộ một ly
Sống tôi đã như loài cây cỏ
Chết đừng làm say bắt tôi đi…
.
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm vừa đột ngột qua đời vào chiều tối 20.4, thọ 70 tuổi ( 1952 - 2021 ). Nén tâm nhang vĩnh biệt ô. nhà thơ chiến sĩ
- Năm nay tớ đã 71. Rất còn may chửa phải....Nhà thơ.
.
Thôi đã hết thời bím tóc trắng ngủ quên
Hết thời cầm dao khắc lăng nhăng lên bàn ghế cũ
Quả đã ngọt trên mấy cành đu đủ
Hoa đã vàng, hoa mướp của ta ơi
Em đã yêu anh, anh đã xa rồi
Cây bàng hẹn hò chìa tay vẫy mãi
Anh nhớ quá, mà chỉ lo ngoảnh lại
Không thấy trên sân trường chiếc lá buổi đầu tiên.
...
Vĩnh biệt Hoàng Nhuận Cầm, nhà thơ, lính sinh viên...
>https://thanhnien.vn/van-hoa/hoang-nhuan-cam-va-bai-tho-tien-tri-viet-ve-su-ra-di-cua-minh-1372003.html?fbclid=IwAR2PNw0iRQm3A9rfVHUmdHCTXuafPJ2kgflrlpaIbZfVVrknPDuiJYJ4awE

Không có nhận xét nào: