Translate

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Helo....Chum !

Héo lô Chum, ai em Bải nè.
Ai côn phờ rom Vietnam. Pờ li sờ pho gi vờ mi, heo mi, đông pơ nít sờ Viet nam. Ai thăn kìu du xô mất chờ. Kít du on do chích. Moa! moa!


He he KHI ĐẠI BÀNG BỊ TỔN THƯƠNG?


Học giả Trung Cộng Đới Húc không phải không có lý khi nói về 4 điều không thể hiểu và 10 điều cần nhận thức lại về nước Mỹ. Bởi Trung Nam Hải không thể tưởng tượng một Tổng thống Mỹ dám chơi thẳng tay với Trung Cộng trong thời đại toàn cầu hoá, khi các quốc gia quan hệ làm ăn với nhau có qua có lại theo kiểu cộng sinh không thể tách rời. Bởi Trung Cộng không đơn thuần là một quốc gia có nền kinh tế lớn thứ hai, có thị trường khổng lồ gần 1,4 tỷ dân, mà còn là công xưởng quốc tế nơi đặt hầu hết chuỗi cung ứng của thế giới, chi phối toàn cầu, nên chẳng nước nào và cũng chẳng tổng thống Mỹ nào dám thách thức, dám làm mất lòng Trung Cộng nói chi đến việc dám chơi tất tay với Trung Cộng như Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Nhiều người Mỹ không phải không có lý khi cho rằng tình báo Trung Cộng ngấm ngầm can thiệp vào bầu cử Mỹ để loại bỏ Donal Trump, bởi nếu Ông Trump làm thêm một nhiệm kỳ nữa thì không biết tương lai Trung Cộng sẽ đi về đâu, khi mà, theo truyền thông, và theo lời chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden của Trung Cộng, thì không còn bao lâu nữa Tổng thống Donald Trump sẽ “rời khỏi” toà Bạch Ốc. Vậy mà Trung Cộng phải ngậm trái đắng khi bị đại bàng Donald Trump dồn ép nghẹt thở buộc phải lên tiếng yêu cầu đàm phán. Chuyện gì gấp gãy đến nỗi không cầm cự được non tháng nữa để đàm phán với “Tổng thống” Joe Biden mà phải lật đật đàm phán với Tổng thống sắp “mãn nhiệm” như sập hầm đinh đến nơi? Hay Trung Cộng cũng không dám chắc Joe Biden đắc cử? Tựa như Việt Nam, Bộ Công thương hi vọng Joe Biden đắc cử để Mỹ Việt ký hiệp ước kinh thế song phương, và thực tế Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã gửi lời chúc mừng “Tổng thống đắc cử“ Joe Biden. Vậy việc gì Thủ tướng Việt Nam phải điện đàm với Tổng thống “sắp mãn nhiệm” Donald Trump phân bua Việt Nam không hề thao túng tiền tệ để chiếm lợi thế mậu dịch... Sao không đợi non tháng nữa phân bua với “Tổng thống Joe Biden” hiệu quả hơn? Bàn đại sự với thằng lên chứ ai đàm phán với người xuống? Hay Việt Nam cũng không dám tin chắc vào lời chúc mừng “Tổng thống đắc cử” Joe Biden ?
Mới đây Tổng thống Trump cho chiến hạm chạy lòng vòng các đảo nhân tạo trong quần đảo Trường Sa (Trung Cộng cướp của Việt Nam) để thách thức yêu sách chủ quyền tự phịa chiếm hơn 80% diện tích Biển Đông của Trung Cộng làm Trung Cộng tức giận, nhưng là chuyện cơm bữa không đến nỗi tá hỏa. Hay việc Mỹ thông qua luật ủng hộ Tây Tạng chọn lựa Lạt Ma thế thân cho Đức Đạt Lai Lạt Ma, bẻ gãy ý đồ chọn Lạt Ma thần phục Trung Cộng của Bắc kinh làm Trung Cộng giận dữ, nhưng cũng chưa đến nỗi khiến Trung Nam Hải sập hầm đinh phải hạ hỏa yêu cầu thương thuyết... Điều Trung Cộng thất điên bát đảo chính là việc Ông Trump cấm hơn 80 doanh nghiệp Trung Cộng niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ nếu các doanh nghiệp ấy không để Mỹ kiểm toán. Mà nói đến kiểm toán sẽ lộ tẩy các doanh nghiệp ấy đều là những doanh nghiệp nhà nước hoặc doanh nghiệp nhà nước trá hình tư nhân, được nhà nước Trung Cộng hỗ trợ... Thì càng bị chế tài nặng hơn. Nhưng nếu không để Mỹ kiểm toán thì không huy động được vốn trên thị trường chứng khoán Mỹ, trong bối cảnh kinh tế Trung Cộng đang lao đao, thì đây chính là tử huyệt của Trung Cộng, Trung Cộng không nhảy dựng mới lạ.
Công bằng mà nói Tổng thống truyền thông Joe Biden đã tuyên bố sẽ đảo ngược quan hệ căng thẳng với Trung Cộng của Tổng thống Trump. Chưa nói đến nghi án con trai Biden làm ăn mật thiết với Trung Cộng, có dấu hiệu tham nhũng từ Trung Cộng bị lộ từ các email bí mật trong ổ cứng mà New York Post tiết lộ... Chỉ nói đến việc Joe Biden là nghị sĩ trẻ có mặt trong phái đoàn Mỹ thăm Trung Cộng lần đầu tiên để bàn về việc hợp tác hữu nghị Mỹ Trung năm 1979 sau khi hai nước bình thường hoá quan hệ ngoại giao. Joe Biden cũng cầm đầu phái đoàn nghị sĩ Mỹ đến Bắc Kinh khi Mỹ bậc đèn xanh cho Trung Cộng gia nhập WHO, thì đã quá rõ, Joe Biden là người Trung Cộng rất cần thay thế Donald Trump để hóa giải mối quan hệ thù địch Trung Cộng của chính phủ Trump làm Trung Cộng lên bờ xuống ruộng.
Như vậy, nếu biết chắc không đầy tháng nữa Tổng thống Trump bị phơi áo thì chẳng việc gì Trung Cộng phải lo đàm phán với Tổng thống sắp “mãn nhiệm” Donald Trump cho mất công. Bởi nếu đại bàng có bị tổn thương vì Trung Cộng ngầm phá đám bầu cử làm tan xác pháo nên nổi giận tấn công bảo tố, thì cũng chỉ như ngọn đèn bùng cháy trước khi tắt chứ làm gì được nhau, vì sau đó phe ta Joe Biden thay thế thì việc gì phải lo... Cùng lắm là các doanh nghiệp Trung Cộng bị ngưng huy động vốn trên thị trường chứng khoán Mỹ hơn tháng chứ mấy, làm sao mà chết được, việc gì phải tru tréo đàm phán?
Lẽ nào Đới Húc phải thêm điều thứ 5 trong 4 điều không thể hiểu về nước Mỹ trước đó, là theo những gì đang xảy ra thì Joe Biden đương nhiên đắc cử. Song điều thứ năm không thể hiểu về nước Mỹ là chưa chắc Tổng thống Donald Trump đã bị phơi áo nếu không muốn nói ngược lại, Tổng thống Trump có thể đắc cử vào phút chót, khi hàng triệu cử tri Mỹ xuống đường vào ngày đại cử tri bầu Tổng thống (6/1/2021), làm áp lực dữ dội lên tối cao pháp viện và Quốc hội liêng bang về việc xử lý gian lận bầu cử. Bởi đối với Mỹ thì ý dân là ý trời. Nếu phe Biden cho BLM hay ANTIFA bạo loạn thì có thể bị thiết quân luật trừng phạt nhanh hơn, nặng nề hơn?
Fb Nguyen Khan

Không có nhận xét nào: