Translate

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

MỘT TỔNG THẦU KHỐN NẠN NHẤT QUẢ ĐẤT

ĐSTC Cát Linh- Hà Đông - Bộ mặt khốn nạn của Trung Quốc
Kéo dài hơn 10 năm, qua 3 đời Bộ trưởng Giao thông, đội giá lên hàng ngàn tỷ đồng, vậy mà Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông dài có vẻn vẹn 13 cây (số vốn đầu tư 891,92 triệu USD là một cái giá cắt cổ) vẫn không chạy được và như cái gai đâm vào mắt người dân thủ đô.
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời

Vậy mà bây giờ, tổng thầu dự án Trung Quốc lại đòi thêm 50 triệu USD mới có thể bàn giao công trình trong khi nhà thầu này vào loại vét đĩa, làm ăn bí bét nhất Trung Quốc. Đây không chỉ là cái bẫy đã có chủ ý từ trước của bọn khốn nạn mà còn cho thấy bộ mặt thật tận cùng đều cáng của nó.

Gần 3 thập kỷ qua, Trung Quốc đã dùng cái bẫy này để giăng, để bóc lột tiền bạc của các nước nghèo, các nước châu Phi chậm phát triển trong các dự án mà nó làm tổng thầu EPC. Nó đã cày nát các nước châu Phi, các nước nghèo và biến nơi đây thành công xưởng của nó. Trung Quốc coi tiền của các nước này như vỏ hến, trong khi dân nước họ còn nghèo khổ và thiếu ăn.
Còn ở ta, Trung Quốc xâm chiếm, bắt nạt dân ta từ biên giới đến hải đảo, chơi ta đủ trò xấu xa, bỉ ổi.

Đề nghị Chính phủ không bỏ thêm một đồng nào nữa vào cái dự án chết tiệt và khốn khổ này. Thà không có đường sắt trên cao, thà phá đi làm đường ô tô trên cao chứ không thể để nó bắt nạt mình, hại mình mãi được. Chính phủ phải mở cuộc điều tra, truy tố những kẻ đã quyết định đầu tư và chọn nhà thầu mất dạy này để xử lý nghiêm. …

PR:
Khốn nạn nhất không phải là Trung quốc!
Mà chính là đám Việt nam thương lượng và đặt bút ký vào bản hợp đồng này!
Thật.

Không có nhận xét nào: