Translate

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

Mọi người bình tĩnh!

- Lấy tĩnh thắng động, lấy nhu thắng cương, đó là chiến lược ngàn năm nay dân ta đánh thắng quân xâm lược. Đừng thấy cái trước mắt đã gào mồm lên “đánh bỏ mẹ nó đi”, lịch sử chưa bao giờ cho kẻ nào thôn tính được Việt Nam cả! Mong cán bộ chiến sĩ và ngư dân ta vững vàng và bình an.
Ls: Hoàng Duy Hùng.

Trung Quốc đưa tàu vào Biển Đông chỉ là nắn gân nắn cốt, mọi người bình tĩnh!

Trong hôm qua và hôm nay, tin tức nhóm tàu Hải Dương Địa chất 8 của Trung Quốc đang đi vào Biển Đông một lần nữa. Luật sư Hoàng Duy Hùng (cựu nghị viên TP.Houston, Hoa Kỳ) đã đưa ra nhận định rất đáng chú ý về vụ việc này.

Luật sư Hoàng Duy Hùng cho biết “Nhiều người hỏi tôi thì tôi trả lời ngay là cẩn thận, vì Trung Quốc đang tập trận tại eo biển Đài Loan. Đài Loan có cầu cứu Hoa Kỳ, và Mỹ đã gửi tàu USS Barry tới coi như một hình thức yểm trợ cho Đài Loan.
Luật sư Hoàng Duy Hùng (cựu nghị viên TP.Houston, Hoa Kỳ) đã đưa ra nhận định rất đáng chú ý về vụ việc này

Bây giờ Trung Quốc đang thấy dịch Covid đang lây lan khắp thế giới, Hoa Kỳ đang phải rối rắm nội bộ cũng như rối rắm trong tình trạng các thủy thủ bị nhiễm Covid-19 trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.
Trung Quốc bắt đầu nắn gân nắn cốt xem thử các quốc gia trong vùng và Hoa Kỳ có động thái nào. Chính điều này CNN và nhiều bình luận gia của Hoa Kỳ đã nhận định, Trung Quốc đang có động thái muốn nắn gân nắn cốt.

Tôi nghĩ rằng Bộ Quốc phòng Việt Nam họ cũng rất là bình tĩnh để chuẩn bị, nên quý khánh thính giả cứ an tâm. Đây mới là động thái nắn gân nắn cốt thôi.

Thứ nhất, trên phương diện luật, một chiếc tàu đang di chuyển chưa đậu lại, không có nghĩa là họ xâm phạm. Vì theo luật quốc tế, trên tuyến đường đó đang đi chưa có đậu lại thì vẫn là đang đi, đó là cái quyền hàng hải. Biết rằng, người ta lợi dụng quyền hàng hải để trêu ngươi mình, nhưng không có nghĩa là họ vi phạm.

Thứ hai, nếu có sự vi phạm thì phải đưa ra thảo luận dưới cái gọi là Code of Conduct năm 2002 (COC – Bộ quy tắc ứng xử ở biển Đông). Tới giờ phút này cũng chưa đưa ra thảo luận.

Thứ ba, đây chỉ là động thái họ đi để họ xem thử nó thế nào, thì cứ để họ tốn xăng tốn dầu đi. Quý khánh thính giả cứ nôn nóng coi chừng mắc bẫy Trung Quốc. Họ đang đợi dịch này xảy ra, họ vung sức mạnh của họ ra. Họ tìm cách chọc cho mình nổi nóng lên thì có chiến tranh. Mà có chiến tranh ở giai đoạn này Mỹ đang bối rối, họ nghĩ rằng họ sẽ trên cơ.
Đường đi của nhóm tàu Hải Dương Địa chất 8 của Trung Quốc
Đất nước của chúng ta trên thực tế, chưa đủ sức quân sự bằng họ, thì phải lựa thế, chứ không phải nổi nóng lên gây chuyện. Chúng ta coi chừng, học cái bài học Việt Nam Cộng Hòa năm 1974 nổ súng trước, không chuẩn bị đủ, 15 phút sau bỏ chạy mất luôn quần đảo Hoàng Sa.
Nên tôi nhắn quý khán thính giả rất ngắn gọn đó là, động thái đưa tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc đi vào Biển Đông cũng chỉ là dò la, thả bong bóng, nắn gân nắn cốt. Đừng nôn nóng quá, đừng bước qua những động thái mà có thể gây nguy hại đến an ninh quốc gia.
Quý vị hãy tin những đầu óc trong Bộ Quốc phòng Việt Nam, những đầu óc ở cấp lãnh đạo Việt Nam không phải là những đầu óc bình thường đâu. Họ là những đầu óc rất giỏi về vấn đề chiến tranh.
Những đầu óc đó đã thừa hưởng kinh nghiệm chiến tranh với Trung Quốc một ngàn năm đô hộ, thừa hưởng đấu tranh với Trung Quốc bao nhiêu ngàn năm ở biên giới, thừa hưởng cuộc chiến đấu chống lại giặc Pháp, thừa hưởng góc nhìn kiên trì và giỏi giang từng bước một chống luôn cả Mỹ xâm lược cũng như sau đó Trung Quốc xâm lược đều bị thất bại. Ngay cả cuộc chiến biên giới năm 1979, hai nước đế quốc lớn là Trung Quốc và nước Mỹ cấu kết với nhau, nghĩ rằng là tiêu diệt được Việt Nam, nhưng không tiêu diệt nổi.
Thì đầu óc hiện giờ họ đang lãnh đạo Việt Nam ấy là những đầu óc thừa hưởng những kinh nghiệm đó. Quý vị an tâm đi, họ biết cách hành xử. Họ biết cách tiến thoái. Họ biết cách mềm dẻo, lấy cái ít chống lại cái đông.

Động thái ưa tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc đi vào Biển Đông của Việt Nam chưa có gì hết, họ còn đang đi thì họ chưa vi phạm luật hàng hải quốc tế là thứ nhất. Thứ hai, nếu họ có vi phạm thì theo quy định của khối ASEAN thì phải có bàn luận trước mới có động thái. Thứ ba, Hoa Kỳ đang bối rối, khó khăn của Hoa Kỳ, bất kỳ sự đơn phương nào của Việt Nam mà không có sự yểm trợ của quốc tế, mình chưa đủ lực về quân sự thì coi chừng, mình tạo cớ cho họ để họ lấy luôn Trường Sa.

Vì sự nôn nóng của Việt Nam Cộng hòa, chúng ta đã mất Hoàng Sa. Bây giờ Trung Quốc muốn chọc cho chúng ta nóng lên, kiếm chuyện, thì chúng ta mất luôn Trường Sa trong bối cảnh thế giới đang bối rối đại dịch Covid-19″.Động thái ưa tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc đi vào Biển Đông của Việt Nam chưa có gì hết, họ còn đang đi thì họ chưa vi phạm luật hàng hải quốc tế là thứ nhất. Thứ hai, nếu họ có vi phạm thì theo quy định của khối ASEAN thì phải có bàn luận trước mới có động thái. Thứ ba, Hoa Kỳ đang bối rối, khó khăn của Hoa Kỳ, bất kỳ sự đơn phương nào của Việt Nam mà không có sự yểm trợ của quốc tế, mình chưa đủ lực về quân sự thì coi chừng, mình tạo cớ cho họ để họ lấy luôn Trường Sa

Vì sự nôn nóng của Việt Nam Cộng hòa, chúng ta đã mất Hoàng Sa. Bây giờ Trung Quốc muốn chọc cho chúng ta nóng lên, kiếm chuyện, thì chúng ta mất luôn Trường Sa trong bối cảnh thế giới đang bối rối đại dịch Covid-19″
.Sau khi Luật sư Hoàng Duy Hùng đưa ra nhận định, rất nhiều người đồng tình với ý kiến của ông. Chúng ta yêu nước nhưng cần bình tĩnh và khôn ngoan. Hãy tin vào Bộ Quốc phòng Việt Nam, hãy tin vào Lãnh đạo Việt Nam vì đã trải qua và thừa hưởng rất nhiều kinh nghiệm từ các cuộc chiến tranh với các cường quốc để bảo vệ đất nước. Hãy tin vào các cán bộ chiến sĩ của ta đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo. Việt Nam đang cùng cả thế giới chống dịch nhưng cũng không bao giờ lơi lỏng bảo vệ chủ quyền.

Lấy tĩnh thắng động, lấy nhu thắng cương, đó là chiến lược ngàn năm nay dân ta đánh thắng quân xâm lược. Đừng thấy cái trước mắt đã gào mồm lên “đánh bỏ mẹ nó đi”, lịch sử chưa bao giờ cho kẻ nào thôn tính được Việt Nam cả! Mong cán bộ chiến sĩ và ngư dân ta vững vàng và bình an.
Theo Góc Nhìn Hoàng Duy Hùng

Không có nhận xét nào: