Translate

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Nông trang yên bình và ý nghĩa của sự giàu có



“Chúng tôi chỉ là một gia đình bình thường. Chúng tôi không giàu về tiền bạc nhưng chúng tôi giàu có với thực phẩm, chúng tôi khỏe mạnh và chúng tôi thực sự hạnh phúc.”

Cùng lắng nghe chia sẻ của cô Ivy trên Humans Who Grow Food:
Chúng tôi là một gia đình người Philippines và Serb Bosnian, hiện đang sống tại liên bang Bosnia và Herzegovina. Chúng tôi là một đôi vợ chồng mới cưới, chồng tôi là Slaven – người Serb Bosnia còn tôi là Ivy – người Philippines. Chúng tôi có một cô con gái xinh đẹp tên là Sofija. Chúng tôi tự trồng trọt, chăn nuôi và sản xuất tất cả thực phẩm để tiêu thụ trong gia đình và và hầu hết mọi thứ đều là tự làm. Chúng tôi chỉ đi siêu thị để mua các thiết bị vệ sinh và khi có nhu cầu phát sinh. Chúng tôi sống một cách đơn giản và theo truyền thống trong làng.
Chúng tôi sống ở một quốc gia châu Âu có bốn mùa, nơi điều kiện thời tiết thay đổi theo thời gian. Nhưng với sự chăm chỉ, niềm đam mê và sự cống hiến, chúng tôi trồng đủ lương thực để dùng cho cả năm trước khi vụ thu hoạch tiếp theo diễn ra.

trang trại, làm vườn, nông nghiệp hữu cơ
Gia đình đáng yêu ở nông thôn Bosnia và Herzegovina.

Slaven là một chuyên gia nông nghiệp và cha mẹ anh là những người làm nông trại kỳ cựu. Chúng tôi không chỉ trồng trọt vì sự bền vững mà vì đây là điều mà cả gia đình chúng tôi yêu thích trong nhiều thập kỷ và từ nhiều thế hệ. Làm nông trại là niềm đam mê của chúng tôi.

trang trại, làm vườn, nông nghiệp hữu cơ, nông trang
Nông trang tuyệt đẹp của đôi vợ chồng trẻ.

Chúng tôi sống hạnh phúc trong một nông trại nhỏ. “Thần chú” của gia đình chúng tôi là sống khiêm tốn, đạm bạc, lành mạnh và sống xanh. Chúng tôi tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống đơn giản và chúng tôi hy vọng rằng một ngày nào đó, chúng tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình cho nhiều người hơn và những người khác có thể lấy cảm hứng từ chúng tôi. Tự trồng thực phẩm giúp cho gia đình của chúng ta gắn bó và khỏe mạnh.

trang trại, làm vườn, nông nghiệp hữu cơ
Thật hạnh phúc khi tự tay thu hoạch cây trồng.

Mọi người thường nghĩ rằng sống ở làng quê hoặc ở nông thôn là nhàm chán và tẻ nhạt. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, đó là cuộc sống mà chúng tôi cảm thấy thoải mái. Chúng tôi đang sống cuộc sống mà chúng tôi luôn mong muốn, bởi vì chúng tôi vô cùng yêu thích sống ở nông thôn và yêu thiên nhiên. Tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, không khí trong lành, nghe tiếng chim hót; tận hưởng sự đơn giản của cuộc sống và có sự tự do của không gian là vô giá.
nông trang

trang trại, làm vườn, nông nghiệp hữu cơ
Cuộc sống yên bình ở nông thôn mang lại niềm hạnh phúc vô giá.

Đối với chúng tôi, làm vườn và trồng trọt là một hoạt động gia đình. Đất nông trại của chúng tôi không chỉ là nơi trồng thực phẩm, mà còn là nơi tuyệt vời để dành thời gian cho gia đình. Con gái Sofija là ‘người mẫu ảnh’ trong các vụ thu hoạch của chúng tôi. Ngay giai đoạn đầu đời, con gái đã được chúng tôi cho làm quen dần với cuộc sống trong làng.

Có một “thiên thần” trong quả dưa hấu này.

Không gian trồng trọt của chúng tôi khá lớn và chúng tôi chia sẻ miễn phí một số phần đất với những người khác. Thật tốt hơn khi những người khác có thể sử dụng nó vì bây giờ thật khó để duy trì tất cả các vùng đất của chúng tôi. Trong tương lai, khi cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, chúng tôi có rất nhiều dự án, những dự án này sẽ tạo ra tác động tốt đến môi trường cùng một lúc.
Là một gia đình, chúng tôi có mối liên hệ sâu sắc trong trái tim mình rằng chúng tôi muốn tạo ra một sự thay đổi trên thế giới. Chúng tôi muốn sống một cuộc sống có mục đích. Chúng tôi bắt đầu bằng cách sống cuộc sống mà chúng tôi luôn mong muốn.
Chúng tôi chỉ là một gia đình bình thường. Chúng tôi không giàu về tiền bạc nhưng chúng tôi giàu có với thực phẩm, chúng tôi khỏe mạnh và chúng tôi thực sự hạnh phúc.”

Không có nhận xét nào: