Translate

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

PHẨM GIÁ QUỐC GIA


Một khi: Nhân dân bị " tước quyền ". Chỉ còn nhắm mắt "đi theo, làm theo.." thì khi đó Nhân Dân không còn là lực lượng vô địch !
Thật.

.

Theo nghị quyết số 3314 của Liên Hợp Quốc định nghĩa về xâm lược. Tại thời điểm này Trung Quốc đang xâm lược Việt Nam ở Trường Sa, Hoàng Sa và tiếp tục xâm lược bãi Tư Chính. Trung Quốc đã dùng vũ lực để thủ đắc lãnh thổ của Việt Nam một cách trắng trợn trong quá khứ và chúng sẽ không dừng lại ở hiện tại và tương lai.

Câu hỏi được đặt ra là Nhân Dân và lãnh đạo Đảng, Nhà Nước Việt Nam có thể bảo vệ được biển hay không? Cá nhân tôi có một niềm tin bất diệt là: Chúng ta hoàn toàn bảo vệ được biển của nước ta, quan trọng là chúng ta có hành động để bảo vệ hay không mà thôi?
Trước hết phải xác định rõ ràng Tư Chính hiện nay là một điểm chiến lược, quan trọng như là Điện Biên Phủ trong chống Pháp, Điện Biên Phủ trên không trong chống Mỹ, và bây giờ là Điện Biên Phủ trên biển trong chống giặc Tàu. Ta thua trận này, mất Tư Chính có thể coi như là mất nước. Vì tương lai không xa theo thời gian và biến đổi khí hậu, đất liền Việt Nam sẽ bị biển xâm lấn, và biển chính là không gian sinh tồn của dân tộc Việt. Vì sẽ có kinh tế nông nghiệp biển, công nghiệp biển, sân bay trên biển, trường học, bệnh viện và cả nghĩa trang cũng trên biển nữa. Do vậy nếu ta thua trận Tư Chính thì có thể nói dân tộc Việt Nam không còn nơi để sống, và cũng không xứng đáng được tồn tại trên hành tinh này vì đã đánh mất phẩm giá của một quốc gia có chủ quyền được đánh đổi bằng 17 cuộc chiến lớn để bảo vệ.
Vậy chúng ta phải chống lại quân xâm lược Trung Quốc bằng cách nào?
Trước hết chúng ta phải đoàn kết dân tộc bằng cách đồng thuận. Đầu tiên phải đồng thuận về nhận thức, phải coi biển là cửa ngõ để chúng ta đi ra tiếp xúc với nhân loại văn minh, tiến bộ và hòa bình thế giới. Là không gian sinh tồn của một quốc gia biển như Việt Nam, cũng đồng thuận về nhận thức Trung Quốc luôn luôn đang là kẻ thù xâm lược trực tiếp, và lâu dài tới những phần lãnh thổ của nước ta.
Đồng thuận về ý chí, ở đây ý chí bảo vệ biển đến cùng phải xuất phát từ sự lãnh đạo trong Đảng, ( điều này Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định tại hội nghị trung ương XIII,) Tiếp theo là Nhà Nước: Từ những người công chức, viên chức, binh sỹ, tướng lĩnh trong hệ thống chính quyền, đều phải có một ý chí sắt đá là phải bảo vệ biển bằng được, mất biển tầng lớp này không xứng đáng được tồn tại. Cuối cùng là mọi tầng lớp nhân dân, kiều bào ta ở nước ngoài đều cùng chung ý chí sát cánh cùng Đảng, Nhà Nước, Quân Đội bảo vệ biển đến cùng.
Đồng Thuận về hành động. Coi mặt trận thực thi pháp luật là mũi nhọn, vận dụng, áp dụng luật biển, công ước LHQ để khẳng định sổ đỏ trên biển Hoàng Sa, Trường Sa, Tư Chính mang tên Việt Nam, sự chính nghĩa thuộc về Việt nam. Trung Quốc đang là tên xâm lược, nước lớn nhưng cư xử luật rừng, xé bỏ luật pháp văn minh của LHQ đã xây dựng lên, họ là 1/5 nước thành viên thường trực LHQ, 29 tòa án quốc tế đều có mặt người Trung Quốc tham gia điều hành. nhưng Trung Quốc lại hành xử bất chấp luật pháp.
Tiếp theo chúng ta phải có một sức mạnh quân sự đủ mạnh, một quân đội tinh nhuệ, trung thành với nhân dân với Đảng, nhà nước để răn đe quân xâm lược, điều này tôi tin là chúng ta đang làm đúng ,vì quân đội ta đã xây dựng một số quân binh chủng như: Hải Quân, Không Quân, Tác chiến điện tử, tiến thẳng lên hiện đại. Nên chúng ta đủ sức răn đe và chiến thắng trước bất kỳ đạo quân xâm lược nào? Vì nếu chiến tranh trên biển thì sức mạnh phòng thủ có thể đương đầu với sức mạnh tấn công ở tỉ lệ 1/1000. Tôi có thể khẳng định là Trung Quốc không có cửa thắng ở trên biển khi quân đội của chúng ta buộc phải hành động để bảo vệ và tự vệ.

Vì nếu muốn quân đội và ngư dân của ta, có thể cắt đứt , khóa chặt mọi con đường ra biển của Trung Quốc, chỉ với những vũ khí bình thường như: Trận địa tên lửa bờ, thủy lôi chốt chặn trên các luồng chảy hàng hải trên biển, và một đội tàu chiến nhỏ, có tốc độ cao. Mà dân gian áp dụng, cứ cướp đến nhà là thả chó ra cắn.
Và cuối cùng muốn bảo vệ được biển, thì chúng ta phải có một giấc mơ biến Việt Nam thành một cường quốc bậc trung, có thu nhập khoảng 12000- 20 000 USD đầu người/ năm, điều này chúng ta đang có 99,9% điều kiện làm được. Dựa vào quy mô dân số, vị trí địa ý, ổn định chính trị, và cả tài nguyên sẵn có, chỉ có điều chúng ta có ước mơ hay không mà thôi? Nếu là một cường quốc tầm trung, thì chắc chắn Trung Quốc không bao giờ dám nói “ nếu không rút quân sẽ tấn công” Như đã từng tuyên bố với Philippin ở đảo Thị Tứ hồi tháng 3 năm 2019, một Duterte bạc nhược đã phải rút quân .
Với thế và lực sẵn có trong tay người Việt nam, nếu để mất biển về tay Trung Quốc thì đúng là chỉ có thiên tài mới làm được. Trên thế giới có 450 cuộc chiến tranh trên biển, chưa bao giờ bên xâm lược chiếm được cm2 nào biển của đối phương. Người Việt Nam luôn có một phẩm giá để bảo vệ Tổ Quốc bằng mọi giá.
Theo Nguyễn Gia Tưởng

Không có nhận xét nào: