Translate

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

KHI NÀO THÌ TÀU CHI NA RÚT KHỎI TƯ CHÍNH?

Đã hơn 1 tháng kể từ khi Tàu Khựa đưa quân vào quấy nhiễu bãi Tư Chính. Câu hỏi mà tất cả chúng ta đều đang hỏi là khi nào bọn nó mới cút khỏi?
Nhân dân không ai có thể trả lời được. 
Hôm nay, thông tin từ nhiều hãng truyền thông trên thế giới cho biết, dù chưa đầy đủ và chính thức nhưng hôm nay ngày 7/8/2019, Tàu Khựa sẽ tập trận ở Hòang Sa và điều thêm tàu vào bãi Tư Chính để gia tăng sức quấy nhiễu với tàu Việt Nam. 

Cũng hôm nay, có một tin làm nức lòng dân VN đó là tàu Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Ronald Reagan xuất phát từ cảng Nakarawa Nhật Bản sẽ vào tuần tra ở Biển Đông. 
Hàng không mẫu hạm Mỹ chỉ tuần tra định kỳ. Nhưng dù sao vào Biển Đông lúc này cũng khiến cho những người Việt ngóng ra Biển Đông có chút hồ hởi. Bởi vì, kể từ khi xãy ra vụ Tư Chính, VN đã tìm kiếm sự hỗ trợ của thế giới qua nhiều kênh ngoại giao như diễn dàn Asean ở Bangkor, đánh tiếng với phó Ngoại giao Châu Âu, gửi Công hàm phản đối trực tiếp với Trung Cộng…Nhưng chỉ có một nước lên tiếng đáp trả và bênh vực đó là Mỹ thông qua tiếng nói của những quan chức cấp cao như Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng… Cho nên, việc tàu Hàng không mẫu hạm Mỹ vào Biển Đông lúc nơi này, lúc đang có quân cướp nước hiện diện, ít nhiều gì người Việt cũng mơ rằng có người không dửng dung nhìn thấy tận mắt hành vi ăn cướp và la làng của Chi Na. Bấy nhiêu thôi cũng gợi được vài phân an ủi, hơn là không có ai nhìn thấy gì.
Tất nhiên, thấy là một việc, can dự vào hay không là một việc khác. Bên cạnh đó, Chi Na cũng không vì có tàu Mỹ vào Biển Đông mà sẽ ngừng hành động “cá lớn nuốt cá bé” chèn ép những quốc gia nhỏ, như bọn chúng vẫn thường làm. Bởi vì đối với Mỹ, Chi Na có dã tâm tranh ngôi bá chủ toàn cầu. Những việc làm trong khu vực là để lót những viên gạch cho thế liên hoàn về sau của mình. Hơn nữa, chuyện bây giờ cũng đã đến lúc không cần dấu diếm nữa. Giai đoạn Chi Na dấu diếm Mỹ ở Biển Đông đã qua rồi…
Vả lại: “Không có bè bạn hay kẻ thù mãi mãi. Chỉ có lợi ích mãi mãi” Nhưng lợi ích không mãi mãi nằm chờ ai . Ta không lấy. Người sẽ lấy. Hiện tại, Biển Đông, bãi Tư Chính, nhiều bãi cạn khác nữa nằm trong nhóm những lợi ích to lớn mà Chi Na phải lấy cho bằng được. Vì thế, chúng nó đã dày công bày binh, bố trận từ ngoài thực địa đến trong lòng quan tham từ mấy chục năm qua. Và đáng sợ nhất là trận địa không khói súng, trận chiến bằng kim tiền thì chẳng nhân dân nào đấu lại.
Từ những gì Chi Na đã trưng ra bằng luận điệu và hành động cho thấy chúng nó khó có thể rút tàu ra khỏi bãi Tư Chính trừ khi có 2 điều này xảy ra:
1/ Thiên Thời
Trong thời gian này, nếu có một cơn bão cấp 7,8 vào Biển Đông và quét ngang qua bãi Tư Chính thì tất cả mọi con tàu sẽ phải chạy trốn để tìm nơi ẩn nấp. Bọn Tàu Khựa vì thế cũng phải rút đi dù chưa cướp được gì.
2/ Nhân Tạo
Nhân tạo này không phải là đối đầu đấu súng đạn, vì lúc này mà đối đầu súng đạn nhất là nổ súng khiêu chiến sẽ ngang với việc dâng không Tư Chính và nhiều đảo khác nữa cho Chi Na. Nhân tạo ở đây là áp lực dư luận từ trong nước và khắp nơi trên thế giới bằng mọi hình thức để đủ làm cho Tàu Khựa rúng động mà lui binh.
Nếu không có được 2 điều này xảy ra thì Chi Na sẽ thay đổi những con tàu vây hãm bãi Tư Chính, theo kiểu đội này về, đội kia ra, kéo dài những ngày tháng quấy phá khiến chúng ta mệt mỏi. Tàu Khựa sẽ thành công khi biến vùng biển chủ quyền của chúng ta thành vùng biển tranh chấp. Bằng những phát ngôn qua kênh ngoại giao, và hành động ngang ngược Chi Na đã chứng minh chúng nó đang cố gắng làm như thế. Và đây chính là khả năng nguy hiểm nhất.
.
nguon Fb Lâm Cúc.

Không có nhận xét nào: