Translate

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Đồng đội ơi. nào mình cùng hát

Dậy đi. Hình như trời sắp tối
Khi đêm sang cậu lại về thế giới khác thôi.
Dậy đi. Tớ dạo đàn rồi đấy. 
Hát lên nào....
Đồng đội của tôi ơi...


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đàn ghi ta và ngoài trời

Dậy đi- Đồng đội ơi..!
( Kính tặng các hương hồn liệt sỹ)
Dậy đi nào. Dậy đi đồng đội ơi
Tớ đến thăm rồi nè, dù muộn hơn lời hứa
Nhưng bù lại tớ mang thêm cây ghi ta nữa
Dậy đi anh em ta cùng đàn hát bập bùng.
Cậu giọng trầm, thích nhạc tiền chiến phải không?
Nào dậy đi tớ chọn tông cho cậu nhé
Hay tớ chọn bài gì giọng khỏe
Mình hát đồng ca cho khí thế, hào hùng.
Nhớ ngày xưa cậu chê tớ đánh đàn như ông lão bật bông.
Làm tớ tự ái luyện ngày luyện tối
Cứ ngưng tiếng súng là ôm ghi ta tập vội
Giờ tiếng đàn cất lên đã ngọt hơn nhiều.
Ơ kìa dậy đi chứ đồng đội thân yêu!
Nhớ mẹ, nhớ bạn gái hay sao mà nằm im mãi thế?
À, hôm trước tớ qua nhà thăm mẹ
Mẹ ôm tớ hồi lâu mới biết là nhầm với con trai mình.
Mẹ vẫn chưa tin là cậu đã hi sinh
Còn bạn gái cậu cũng ở vậy không thương ai nữa
Một già một trẻ dựa vào nhau nương tựa
Thấy tiếng chân ai qua lại ngỡ cậu về.
Ơ, cậu này, dậy đi chứ. Dậy đi.
À nhớ rồi tớ quên chưa châm thuốc
Giờ hút thỏa thích muốn bao nhiêu cũng được
Tớ mang theo cả cây. Không như xưa phải chia nhau đến hơi rít cuối cùng.
Dậy đi nào mình nâng chén rượu chung
Lại ngồi dựa vào nhau hát bài ca đồng đội
Dậy đi. Hình như trời sắp tối
Khi đêm sang cậu lại về thế giới khác mất rồi.
Dậy đi. Tớ dạo đàn rồi này.
Hát đi chứ
Đồng đội ơi...!!!

.
thơ 
Chiến Vănhttps://www.nhaccuatui.com/video/ve-day-dong-doi-oi-truong-quy-hai.pqkmHHktrnYLC.html

Không có nhận xét nào: