Translate

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Đỏ - Đen ! Đen - Đỏ ?!

 Vụ án có dấu hiệu bịa đặt để bắt người chống tiêu cực ở Tuyên QuangTác giả: Trần Đình Triển (FB Khanh Tiến)

.KD: Nếu đúng như bài Ls Trần Đình Triển viết thì thật kinh sợ cho “một vụ án cài bẫy người chống tiêu cực”. Ở đây là anh Tiến Vũ, cộng tác viên của báo Pháp luật VN. Blog xin đăng để bạn đọc chia sẻ, theo dõi vụ này

Đọc xong hồ sơ vụ án, tôi thật sự không tin vào mắt mình nữa. Trầm tư suy nghĩ thấy Đảng ta khẳng định đúng đắn “Tham nhũng là quốc nạn” và lời của TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng: cuộc đấu tranh chống tham nhũng và lợi ích nhóm là khó khăn phức tạp;… Đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân phải tham gia tích cực vào công cuộc “chống giặc nội xâm” này. Tôi tham gia vụ án này cũng nhằm mục tiêu đó.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Anh Vũ Văn Tiến (thường gọi là Tiến Vũ); cộng tác viên của báo Pháp luật Việt Nam, chủ trang Facebook Tiến Vũ. Anh Tiến thường xuyên thu thập tài liệu, chứng cứ những vụ việc tiêu cực tại Tuyên Quang và một số tỉnh lân cận để phản ánh trên báo chí và đăng tải trên trang FB của cá nhân. Việc làm này của anh Tiến được rất nhiều người dân đồng tình, ủng hộ. Tuy nhiên, đó cũng chính là cái gai mà kẻ tham nhũng và nhóm lợi ích tìm mọi cách để trừ khử.
Cội nguồn của vụ án này là:
– Ngày 13/01/2018, lái xe và phụ xe khách của Cty TNHH Hoàng Yến, có trụ sở ở Quận Hoàng Mai HN (còn gọi là nhà xe Hà Tuấn) bị lái xe và phụ xe khách của Cty TNHH dịch vụ vận tải và du lịch Cường An (còn gọi là nhà xe Cường An) gây sự. Cty Hoàng Yến làm văn bản gửi đến các cơ quan có thẩm quyền ở Tuyên Quang; đồng thời liên hệ cung cấp chứng cứ cho anh Vũ Văn Tiến, anh Tiến xác minh và viết bài được đăng trên báo điện tử Phapluat plus, thuộc báo Pháp luật VN; đồng thời anh Tiến chia sẻ bài viết đó về trang FB Tiến Vũ của mình với tiêu đề bài báo “Tuyên Quang “xe vua” Cường An tung hoành ngang dọc, thách thức cơ quan chức năng”;
– Sau khi bài báo đăng, một số người về phía Công ty Cường An gọi điện xin anh Tiến gỡ bài, nhưng anh Tiến đều trả lời việc gỡ bài thuộc thẩm quyền lãnh đạo báo Pháp luật VN.
Đáng chú ý là tất cả các cuộc điện thoại, tin nhắn, trao đổi trực tiếp được ghi âm,… đều không có bất cứ chi tiết nào nói về tiền bạc.
Vậy nhưng, chủ nhật ngày 21/01/2018, thông qua người quen và trực tiếp là anh Hứa Trọng Bằng trú tại số 6 H11 tập thể ĐH SP Hà Nội, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy HN (người cho CTy Cường An thuê xe ô tô chở khách) cùng một số người mời anh Tiến đi ăn cơm tối (anh Tiến đi cùng con trai và mở máy ghi âm sẵn trong túi). Vừa ngồi vào bàn ăn một lúc thì cán bộ Cơ quan Cảnh sát điều tra ập đến bắt anh Tiến; bắt người phạm pháp quả tang vì khám trong túi ngoài áo khoác của anh Tiến có 1 phong bì bên ngoài đề CTy Cường An được dán kín, bên trong có 50 triệu đồng; được cho rằng anh Hứa Trọng Bằng (ngồi bên cạnh) đưa cho anh Tiến để gỡ bài viết được chia sẽ trên FB. Anh Tiến hoàn toàn bất ngờ về chuyện này, không hiểu nổi phong bì này từ đâu? Ai dúi vào túi lúc nào?
Hồ sơ vụ án cho thấy:
– Giám định phong bì không phát hiện dấu vân tay của anh Tiến.
– Bắt quả tang và khám xét khẩn cấp kiểu gì mà Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã sắp xếp, bố trí lực lượng và các văn bản tố tụng đã được chuẩn bị từ trước ? Các bạn đọc tạm 2 bản tường trình của Điều tra viên thực hiện bắt khám xét thì thấy rõ bản chất vụ án là gì?
– Khi 03 cán bộ điều tra viên lái xe ô tô của anh Tiến về trụ sở Công an, họ không ngờ trên xe anh Tiến cũng đặt sẵn ghi âm. Nội dung băng ghi âm thể hiện rõ sự sắp đặt sẵn. Đồng thời có nói đến tên 02 người là Huấn và Sâm gọi điện đến khen ngợi anh em bắt khám xét anh Tiến ( Huấn và Sâm là ai? Làm gì? Chức vụ gì?… xin đề nghị Uỷ Ban kiểm tra Trung ương và Ban Bí thư làm rõ). Các bạn đọc đơn của anh Tiến mà tôi gửi lên đây để phần nào hiểu được tính chất vụ việc khó khăn và phức tạp thế nào.
Tôi sẽ cung cấp tiếp thông tin sau phiên Toà; các bạn thông cảm cho tôi vì chưa ra “sàn đấu” thì phải còn dấu võ.
(FB Trần Đình Triển)

Không có nhận xét nào: