Translate

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

53 năm Sư đoàn 3 - Sao vàng Anh hùng


.
Đài tưởng niệm chiến thắng Núi Chéo.( thôn Hội Yên, xã Ân thạnh, Hoài Ân. Bình Định.) 

Một năm mới mặc lại một lần màu áo lá
Đến gặp nhau, Để cả thằng chết, thằng sống khỏi lạ.
Chúng mình - Lính thôi !
Dù có thằng giờ đã tướng, tá

Một thời trong veo,..
...bụng sôi reo canh rau tàu bay nêm bột ngọt.
" hạt gạo " may chưa lọt sàng.
Còn đên hôm nay gặp mặt..
53 năm. Dấu chân sư đoàn.
( 2.9.1965 - 2.9.2018 )
.

Kính thưa các Quý vị khách quý
Thưa toàn thể A chị em CCB Sư đoàn 3 tại Phú Khánh có mặt trong lễ Kỷ niêm mừng 73 năm Quốc khánh 2/9 và 53 năm ngày thành lập Sư đoàn 3 Sao vàng Anh hùng ( 2/9/1965 – 2/9/2018 )
.
- Cách đây 53 năm, tại khu rừng bà Bơi, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân. Tỉnh Bình Định. Sư đoàn 3 bộ binh ra đời. Sư đoàn đã được Khu uỷ và BTL Quân khu V phê chuẩn mang biệt danh “ Sư đoàn Sao vàng “
53 năm là một chặng đường lịch sử ghi dấu ấn sâu đậm về những năm tháng mưa bom , bão đạn, cơm vắt, sốt rừng…của cán bộ chiến sĩ sư đoàn, nhất là trong cuộc kháng chiế chống Mỹ, cứu nước và bảo vệ Tổ Quốc đầy hy sinh gian khổ….Nhưng cũng đầy chiến công hiển hách, oanh liệt, hào hùng cũng như những tổn thất, cay đắng đẫm màu và nước mắt….
Trong những ngày vui trọng đại này. Chúng ta càng nhớ tới các Anh hùng, Liệt sĩ. Đên đồng đội, đồng chí, đồng bào…của chúng ta đã vì Tổ quốc, vì Nhân dân quên mình ngã xuống trên mọi nẻo đường cuộc chiến đã đi qua
.
Kính mời toàn thể Hội trường chúng ta đứng dậy.
Xin dành một phút để tưởng nhớ đên các Anh hùng, Liệt sĩ, đên đồng đội, đồng chí, đồng bào…của chúng ta đã không có được cái may mắn có mặt trong ngày vui chiến thắng cùng chúng ta hôm nay.
.
Nhớ lắm bao ngày núi Chéo ơi
Đánh giặc lấn chiếm tơi bời đạn bom
Núi Chéo lúc mất lúc còn
Bao lần thịt nát xương tan vo tròn…
. Ngày đi có mẹ có cha
Có cửa có nhà, có họ có tên
Khi ngã xuống giữa trận tiền
Không mồ chôn với vô danh ngút ngà

- Núi Chéo - thuộc thôn Hội Yên, xã Ân thạnh, huyện Hoài Ân. tỉnh Bình Định. Một trong những trọng điểm chiến đấu ác liệt của Sư đoàn 3 - Sao vàng bảo vệ vùng giải phóng huyện Hoài Ân từ năm 1972 đên năm 1975. 1000 ngày đêm khói lửa giành đi giật lại cả trăm lần và E 21 máu thịt ( Trung đoàn cơ động của QKV ) đầu những năm 70 mãi mãi đi vào sử sách.

Không có nhận xét nào: