Translate

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

BOT & Biệt phủ thời Xuống Hố Cả Nút !


BOT kiểu VN
> Thuế quá bất công
>
 BOT Cai Lậy kỳ quặc!
>
 Muốn dân nghe, đừng né sự thật!
'
Không hiểu vô tình hay hữu ý, SOHA online đăng hai tin hot trên trang nhất. Một tin liên quan đến BOT Cai Lậy đang dậy sóng vì lái xe phản đối thu phí và bên cạnh là tin phạt gia đình ông Phạm Sỹ Quý hơn 500 triệu đồng cho tồn tại “biệt phủ” ở Yên Bái đã lên truyền thông suốt cả năm.

Chuyện xảy ra ở hai tỉnh (Tiền Giang và Yên Bái) tại hai đầu đất nước có chung một điểm là BOT dựng lên để thu tiền.
BOT Cai Lậy thu phí của cánh lái xe, “biệt phủ” Yên Bái không thu phí của ai nhưng dân đồn đại, chắc phải thu bộn trước đó mới có cơ ngơi như thế, không lộ liễu như Cai Lậy
.
BOT Cai Lậy xây mới 12km đường vành đai tránh thị xã Tiền Giang nhưng đặt trạm thu phí ở chỗ ngã ba đường số 1 và đường mới, xe nào đi qua cũng phải trả phí. Đó là điều vô lý mà lẽ ra trạm BOT phải đặt ở chỗ đường mới xây
.
Đoạn đường 1 Cầu Giẽ – Phủ Lý làm trên nền đường cũ, chỉ trải nhựa lại, bôi son trát phấn, rồi dựng BOT thu tiền. Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ cũng đầu tư ban đầu từ tiền nhà nước từ năm 1998, sau cải tạo thêm và dựng BOT thu phí
.

Dân mạng phản đối BOT Cai Lậy.
Kể ra còn rất nhiều BOT như thế và được gọi là BOT Đinh La Thăng. Nếu BOT Cai Lậy vỡ sẽ gây hiệu ứng domino toàn quốc. Nhà đầu tư sợ, chính quyền sợ, là đương nhiên rồi.
Biệt phủ Yên Bái cũng là BOT Build (xây), Operate (vận hành) nhưng không Transfer (chuyển giao).
Nếu biệt phủ này có vấn đề thì sẽ nhiều biệt phủ khác lung lay bởi làm quan phải có biệt phủ. Hiệu ứng không khác gì BOT Cai Lậy.
Phải chăng phạt cho tồn tại là một kế sách lâu dài không chỉ dành cho ông Phạm Sỹ Quý
.
Một công ty Mỹ có tên “Pirate Capital LLC – Quỹ đầu tư cướp biển” ở Connecticut, thành lập năm 2002 với mục đích kiếm tiền thật nhanh trên chứng khoán.
Họ đã thay đổi hàng loạt cấu trúc quản lý, đòi ăn nhanh fast food và đã sập tiệm. Năm 2006 giá trị tài sản khoàng 1,8 tỷ đô thì tháng 9-2007 chỉ còn 375 triệu, mất luôn 1,5 tỷ đô.
Motto (khẩu hiệu) của công ty là “Surrender the Booty – Hãy đưa tiền đây” đúng kiểu cướp biển
.
BOT Made in Vietnam có hơi hướng của Pirate Capital nên khó nói được gì về tương lai trong những ngày tới.
________________-
nguon: 
Hiệu Minh Blog

Không có nhận xét nào: