Translate

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Đưa lên...Rút xuống !

>> Xơ mướp... không tả tơi
>> 'Tham nhũng là lãng phí khủng khiếp nhất'
>> 
Kỷ luật 2 sĩ quan cấp tướng trong 4 vụ rơi máy bay
>>  
Không Quân VN ‘bất ổn cả về phương tiện lẫn nhân sự’

FB Dan Choa

Tin lọt ra từ thảo luận tổ ở họp Quốc Hội: Kỉ luật các sĩ quan chỉ huy không quân.

Hôm qua phát biểu tại thảo luận tổ, một đại biểu quân đội ( quân khu 7) đã tiết lộ: Lãnh đạo Bộ quốc phòng đã kỉ luật 40 sĩ quan bên không quân, trong đó có 2 tướng, vì 4 vụ rơi máy bay liên tiếp.

Hôm nay nhiều báo đưa tin rồi lại rút tin đi.Cũng không rõ họ chờ tin chính thức từ Quốc hội hay Bộ quốc phòng rồi mới đưa hay là vi phạm tin bí mật quân sự (!)


Hiển nhiên người dân cũng rất mong đợi một điều gì đó từ quân đội mà trực tiếp từ Bộ tư lệnh không quân. Họ muốn có một sự minh bạch và lý giải rõ ràng, nhất là sự hi sinh của con em.

Thế nhưng bấy lâu nay, thông tin từ Bộ quốc phòng thì im ắng. 

Một vụ do tai nạn bất ngờ còn bị điều tra, đằng này liên tiếp xảy ra.

Máy bay cứ lượn lên trời là lại xảy ra sự cố kinh hoàng. Không thể chịu được.

Con em xấu số dù có truy danh vẻ vang nào thì cũng thiệt thòi. Các tướng thì lơn tiếng, máy bay tuy đắt nhưng con người còn vô giá hơn. Nhưng để có một hành động cụ thể thì chả có.

Ngay tướng Vĩnh cũng phải sốt ruột. Ông nói, bên không quân phải chấn chỉnh xem lại cung cách quản lý và huấn luyện chứ không thể để máy bay lên tời là ...rơi.

Trong thời gian qua Việt Nam mua khá nhiều máy bay, kể cả máy bay hiện đại. Nhưng mua về phải được sử dụng và bảo quản tốt, chứ không để chụp ảnh đưa lên báo, ảnh khoe mẽ.

Máy bay là phương tiện hoạt động trên trời, các tiêu chí kĩ thuật buộc phải tuyệt đối chấp hành như thay thế định kỳ phụ tùng, dầu bôi trơi, các đường ống thủy lực. Dù còn nguyên vẹn, nhưng đến thời hạn cũng buộc phải thay. Không thể lau chùi hay bôi nhoáng dầu mỡ được...

Những đồ quá cũ thì không nên sử dụng, dù là bay tập cho học viên. Không thể lấy cớ tốn kém tiền bạc mà mua máy bay lại không mua phụ kiện định kỳ.

Những năm qua bên quân đội và nhất là bên không quân ào ạt xây bất động sản, mở mang sân đánh golf... toàn là những thứ vô bổ. Rồi lại cổ vũ cho mở thêm sân bay nhằm... phục vụ an ninh quốc phòng. Thế nhưng nhiệm vụ chính để khẳng định khả năng của chính mình lại bị lãng quên.

Kỉ luật các sĩ quan có liên đới là đúng. Điều này người dân mong đợi từ lâu rồi.

Chỉ tiếc là Bộ quốc phòng không có thông tin kịp thời và chính thức

Không có nhận xét nào: