Translate

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Nghe Đảng nói chuyện ơn nghĩa...

>>  Não Bộ trưởng và cái ghế Vụ trưởng
>>    
Đằng sau gánh bún riêu vỉa hè 59 năm 'xin gì cũng cho' ngay trung tâm Sài Gòn

FB Pham Doan Trang

Lão già độc tài Fidel Castro - người bạn quốc tế qua nhiều thế hệ của Đảng ta - nằm xuống, Trung ương Đảng ra thông cáo cả nước để tang. Dư luận viên bảo thế là Đảng ta ăn ở có ơn có nghĩa. Ờ, thì cho là thế. Cũng cứ cho "nghĩa tử là nghĩa tận" đi.

Năm xưa khi Trung tướng Trần Độ mất, trong đám tang của ông (tháng 8/2002), người quá cố còn đang nằm trong áo quan ở nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, mà Trung ương Đảng vẫn kịp để Vũ Mão đọc điếu văn và tranh thủ nhét vào đó mấy câu: "Tuy nhiên, về cuối đời, ông (Trần Độ) đã phạm nhiều sai lầm, khuyết điểm nghiêm trọng...".


Khi người nhà phản đối, hàng chục công an thường phục cầm gậy xuất hiện ngay lập tức, bao lấy áo quan trong tư thế sẵn sàng giáp lá cà với chủ nhà. (Tôi có mặt ở đó vào giờ phút ấy, nên tôi chứng kiến hết. Tôi còn thấy cả cảnh công an ép người của Đại tướng Võ Nguyên Giáp phải sửa băng chữ trên vòng hoa tang thành "Kính viếng anh Trần Độ", thay vì "Kính viếng Trung tướng Trần Độ" nữa kia).

Lúc ấy sao các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước không nghĩ tới hai từ "ơn nghĩa", không nhớ tới câu "nghĩa tử là nghĩa tận" đi? Chẳng gì thì Trung tướng Trần Độ cũng từng là đồng chí của các vị cơ mà
--------------------
nguon
http://www.phuocbeo.info/2016/11/nghe-ang-noi-chuyen-on-nghia.html

Không có nhận xét nào: