Translate

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Lành làm gáo. Vỡ làm môi ! Không lôi thôi gì cả !

Không có kẻ thắng, người thua mà: Tất cả đều thua! Nếu để xẩy ra chiến ở biển Đông
   “ Chúng ta thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ…” nha
 Lành làm gáo. Vỡ làm môi ! Không có lôi thôi gì cả !
Phỏng ah



Ban linh Viet Nam ve chu quyen bien Dong
                       Tuyên bố của CT nước CHXHCNVN tại đối thoại Singapore 30/8/2016

Chúng ta còn nhớ tại Sangri-la 12, năm 2013, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã cảnh báo: “Chỉ cần một hành động thiếu trách nhiệm, gây xung đột sẽ làm gián đoạn dòng hàng hóa khổng lồ qua Biển Đông và nhiều nền kinh tế không chỉ trong khu vực mà cả thế giới đều phải gánh chịu hậu quả khôn lường”.
Giới quan sát thừa biết thấp thoáng đằng sau cảnh bảo này là gì.


Có lẽ nếu chỉ cảnh báo về dòng thương mại hàng hải quốc tế thì các nhà quân sự có cái đầu nóng hiếu chiến bỏ ngoài tai, dẫn đến từ năm 2013 đến nay, Biển Đông trở thành một điểm nóng có thể xảy ra xung đột bất cứ lúc nào khi dưới lòng biển là tàu ngầm, trên biển đầy tàu chiến, căn cứ quân sự, trên không đầy máy bay tác chiến hiện đại...của Trung Quốc và lân bang, kể cả Mỹ.
Và khi tình thế Biển Đông, khu vực, đã đến nước này là rất không an toàn, rất căng thẳng, rất dễ xảy ra xung đột thì tuyên bố của Chủ tịch nước Việt Nam tại Singapo có tính “chốt hạ”: “Nếu để xảy ra mất ổn định, nhất là xung đột vũ trang thì không có người thắng, người thua, mà tất cả cùng thua”.
Đây là một cảnh báo sắc lạnh của giới chuyên môn có tính chuyên môn cao mà cụ thể là dành cho giới quân sự lĩnh hội


Trước hết cần phân biệt khái niệm “cùng thua” khác với khái niệm “cùng chết” mà các học giả Trung Quốc đã từng đe dọa Mỹ nếu gây ra xung đột với Trung Quốc trên Biển Đông (Độc giả có thể xem bài viết: Trung Quốc đe dọa “cùng chết với Mỹ” trên Biển Đông, đã đăng trên Báo Đất Việt)


Lịch sử, hiện tại và tương lai đã khẳng định một chân lý Việt Nam: “Bất kỳ một kẻ xâm lược nào, dù hung hăng hùng mạnh đến đâu, dân tộc Việt vẫn quyết chiến để bảo vệ độc lập, chủ quyền và sớm hay muộn chúng cũng đều bị đánh bại trong cuộc chiến”


Nhưng Việt Nam không muốn, không cần kiểu chiến thắng này, một chiến thắng phải trả giá quá đắt, do đó, Việt Nam không muốn bị ai xâm lược, chỉ muốn hòa bình, muốn độc lập, tự do.
Nếu không có cuộc xâm lược Việt Nam của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, kiểu mới thì Việt Nam không cầm súng, không tụt hậu so với các quốc gia khác, không có hàng triệu người hy sinh, không có hàng triệu người còn bị di chứng chiến tranh để lại như hôm nay.
Đó chính là cái “thua” của chiến tranh mang lại mà dù dân tộc Việt là người chiến thắng trong cuộc chiến đó vẫn phải gánh chịu.
Đương nhiên, kẻ gây ra chiến tranh xâm lược bị thất bại thì cái “thua” sẽ còn lớn hơn


Trở lại với tuyên bố của Việt Nam.
Chỉ một tin của hãng Reuters đưa ra hư hư thực thực về tên lửa EXTRA của Việt Nam đã khiến Trung Quốc phản ứng với rất nhiều cung bậc khác nhau


Rõ ràng, hệ thống tên lửa này nếu có triển khai thì thấm tháp gì so với 5 thực thể đảo tại quần đảo Trường Sa mà Trung Quốc đang bồi lấp với diện tích lớn nhất, thành căn cứ quân sự Hải-Không quân, có sân bay cho “hàng trung đoàn’ máy bay J-11 hiện đại nhất của Trung Quốc triển khai; có thấm tháp gì so với hệ thống tên lửa H-9 của Trung Quốc; vân vân và vân vân.
---------------------
nguon:http://m.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/binh-luan/ban-linh-viet-nam-ve-chu-quyen-bien-dong-3317922/

Trung Quốc đe dọa cùng chết với Mỹ trên biển Đông - YouTube


https://www.youtube.com/watch?v=B2d5k0aP1Oo
16 thg 6, 2016 - Tải lên bởi Tin tức 24/7
Trung Quốc đe dọa cùng chết với Mỹ trên biển Đông ☞ Subscribe và comment để cập nhật nhiều video hay các bạn nhé! Cảm ơn các ...
*

Không có nhận xét nào: