Translate

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Chẳng có ai đố kỵ với ông cả thưa ông Vũ

>> Tôn Hoa sen và Duterte
>> 
 Chuẩn bị  thêm một Formosa mới?
>> Thua Lào, Campuchia... chả nhẽ giờ thua cả Châu Phi
>> Kỳ lạ la liệt công trình tiền tỷ cứ xây xong là... đóng cửa!

FB Hoàng Công Tâm

Sáng nay, đọc bài "Ngu gì không làm và nỗi sợ lặng yên" trên báo PLTP xong rồi lại thấy bài" Dư luận ném đá là do đố kỵ" (!?) trên báo TT. Tôi thấy cần phải thưa lại với ông đôi điều cho dù tôi biết tôi có thể gặp một tí phiền phức nào đó.Trong bài đăng ở TT ông cho rằng “những gì dư luận thể hiện trong thời gian này có không ít trong đó chỉ muốn ném đá, thọc gậy bánh xe, đố kỵ với HSG”. Thưa ông Vũ, với tư cách là một người dân Ninh Thuận, một người yêu cái vùng đất khô khát này đến vô cùng tôi xin nói ngay với ông rằng: Chẳng có một ai thèm đố kỵ với ông cả. Có chăng là chúng tôi chỉ sợ một thảm họa formosa thứ hai xảy ra ngay trên chính vùng biển xinh đẹp, giàu có cá tôm của mình thôi.


Thưa ông Vũ, Tất cả những gì ông nói, ông hứa với lãnh đạo Ninh Thuận, sao tôi thấy nó giống như một cuộc cá cược vậy không biết. Mà trong cá cược bao giờ cũng có sự may rủi thưa ông. Tôi nhớ không lầm thì khi trả lời báo chí tại hội nghị xúc tiến đầu tư Ninh Thuận 2016 ông bảo rằng Hoa sen sẽ sản xuất thép theo công nghệ Châu Âu. Vậy mà, tại đại hội cổ đông bất thường của tập đoàn hoa sen hôm 6/9 vừa qua ông lại bảo rằng " Trung Quốc hiện có quá nhiều, quá rẻ về vật liệu cơ bản để chế tạo thiết bị. 90% dự án thép thế giới đều dùng của Trung Quốc chế tạo. Nếu nhập từ Châu Âu về thì làm gì có lời "(!?). Nói như thế có nghĩa là nhà máy thép Cà Ná sẽ sử dụng công nghệ của Trung quốc? Và chính điều đó khiến cho người dân Ninh Thuận chúng tôi không khỏi băn khoăn và lo lắng cho tương lai của vùng biển tươi đẹp của chúng tôi.

Chúng tôi đồng cảm với nhà báo Đức Hiển khi anh ấy bảo rằng:"Ông Vũ, với đầu óc kinh doanh, dĩ nhiên có thể nhìn thấy những con số lợi nhuận kếch xù từ thép để “ngu gì mà không theo”. Bởi ông nói Hoa Sen đi sau nên có lợi thế là rút được những kinh nghiệm mà người đi trước đã sai lầm và trả giá. Với trách nhiệm trước cổ đông và đồng vốn, ông phải làm cho sinh lời, thậm chí siêu lợi nhuận. Nhưng thực ra vẫn còn những người khác mà ông quên nhắc đến, là những người lo ngại trong lặng yên bởi họ không biết lên mạng. Dù không lên tiếng thì họ vẫn lo vì môi trường và cuộc sống của hàng triệu người trong khu vực. Bởi dự án thép Cà Ná nằm ở vị trí như một Formosa của vùng biển Nam Trung Bộ với công suất xấp xỉ. "

Thưa ông Vũ, ông đã hưa trước bàn dân thiên hạ là sẽ không để bất kỳ một giọt nước thải nào chảy ra biển! Chúng tôi cũng hy vọng và mong rằng đúng như những gì ông đã nói, thế nhưng thưa ông, sản xuất thép đâu chỉ có nước thải mà còn nào là khói bụi, xỉ thép, các chất thải rắn khác... những thứ đó ông sẽ đưa đi đâu thưa ông, hay lại làm như formosa, đem chôn lấp, chôn liếm ở một nơi nào đó trên quê hương chúng tôi.

Ông bảo, nếu để xảy ra ô nhiểm thì ông sẽ giao toàn bộ tài sản cho nhà nước, đóng cửa nhà máy thậm chí có thể đem ông ra tòa. Nhưng thưa ông, nếu xảy ô nhiểm rồi, cả một vùng biển tươi đẹp, giàu có cá tôm sẽ trở thành một vùng biển chết như ở Hà Tỉnh, Quảng Bình, Quảng Trị... thì nói thiệt với ông chứ liệu tài sản, thậm chí tính mạng của ông có đủ để bù đắp cho tổn thất(nếu có) của người dân hay hay không? Vì thế, với tư cách là một người dân Ninh Thuận và không hề đồ kỵ với ông tí tẹo nào, tôi xin thưa với ông rằng:TÔI PHẢN ĐỐI DỰ ÁN THÉP CÀ NÁ mà ông và tập đoàn hoa sen làm chủ đầu tư.
------------------------
nguon:http://phuocbeo.blogspot.com/2016/09/chang-co-ai-o-ky-voi-ong-ca-thua-ong-vu.html 

Không có nhận xét nào: