Translate

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Hê hê...Nại sẽ ‘kiện toàn’ !

Ảnh: Hoang Dinh Nam -AFP
Ảnh: Hoang Dinh Nam -AFP
Vừa rồi, Quốc Hội bầu Chủ tịch mới, Chủ tịch nước mới, Thủ tướng mới, Chánh án Tòa án tối cao mới, Chính phủ mới được thành lập, lý do chính thức được thông báo là “để kiện toàn nhân sự lãnh đạo nhà nước”. Tất cả các nhân sự này đều sẽ được miễn nhiệm cùng với Quốc hội khóa 13 sau vài tháng nữa.

Báo điện tử Vnexpress đưa tin, tại cuộc họp báo sau khi kết thúc phiên họp cuối cùng của Quốc hội khóa 13 ông Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc , và sau đó là ông Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, đã thông báo rằng các chức danh đó sẽ được Quốc hội khóa 14 bầu tại kỳ họp thứ nhất. Ông Nguyễn Hạnh phúc thông báo nhân sự lãnh đạo nhà nước sẽ lại được… kiện toàn.
Có thể suy diễn là nhân sự của bộ máy nhà nước vừa được bầu, phê chuẩn vẫn là chưa …kiện toàn, sẽ lại tiếp tục được …kiện toàn sau vài tháng nữa được không ?
Phần trả lời của ông Uông Chu Lưu có kín kẽ vì thòng chữ “nếu”. Ông bảo nếu các vị trên kia vẫn trúng cử đại biểu Quốc hội thì sẽ được giới thiệu để bầu (lại). Theo tường thuật của Vnexpress thì Ông Nguyễn Hạnh phúc thật thà hơn, câu trả lời của ông chẳng có một chữ “nếu” nào cả, khẳng định luôn là bốn chức danh cao nhất sẽ được bầu lại và tiếp tục tuyên thệ nếu trúng cử. Tuy ông Phúc không nêu tên tuổi cụ thể của mấy vị này, nhưng mấy chữ “được bầu lại và tiếp tục tuyên thệ” đã chỉ rõ danh tính các vị này rồi.
Thực ra cả ông Uông Chu Lưu và ông Nguyễn Hạnh Phúc, và cả chúng ta nữa đều chắc chắn là sẽ không có chữ “nếu” nào hết.
Cũng có thể nghĩ rằng giống như con người phải tự hoàn thiện hàng ngày, thì một bộ máy nhân sự nhiều người cũng cần phải được kiện toàn không ngừng nghỉ.
Chúng ta chờ đón tháng 7 sắp tới, lại được xem các vị lãnh đạo cao nhât đất nước tuyên thệ, nhận hoa chúc mừng của đồng chí, nhận điện chúc mừng của bạn bè quốc tế v.v… Sẽ xuất hiện một Chính phủ mới được “kiện toàn” cùng với các chức danh lãnh đạo cao nhất của quốc gia trên đây. Về mức độ “kiện toàn” nhân sự, ta sẽ phải chờ xem 37 vị nhận chức danh lãnh đạo mới vào tháng 7 có “kiện toàn” gì so với 37 vị vừa mới được bầu và được phê chuẩn đầu tháng 4 này.

----------------------------
nguon
https://hahien.wordpress.com/2016/04/19/se-lai-kien-toan/

Không có nhận xét nào: