Translate

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Công an đột kích và... nhân dân tử vong!

>> 62 người chết trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương
>> Quá nhiều lễ hội, Việt Nam cổ súy cho sự lười biếng>> Đã nghe đã thấy: Bình đẳng trước pháp luật
>> Thanh tra giao thông nhận tiền nhà xe?>> "Về huyện mới tách mà coi, dân rành giá từng chỗ ngồi"

FB Bổn Đình Nguyễn
Báo Thanh Niên có lẽ là tờ báo dùng chữ khá chính xác khi giật tít "Công an đột kích trường gà, một người tử vong" để tường thuật vụ việc 15 giờ ngày 18.4, tại khu vực 4, thị trấn Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau công an tấn công trường gà, và sau đó cho rằng súng.. cướp cò làm chết Lê Hoài Bảo (34 tuổi, ngụ khóm 5, thị trấn Trần Văn Thời) khi "bị một trinh sát đuổi kịp và khống chế nhưng... bất ngờ súng của trinh sát bị cướp cò, đạn trúng vào sườn phải của Bảo".

Vụ súng cướp cò thì nói hoài mỗi khi công an làm chết hay bị thương người dân vô tội. Nó cũng quen thuộc như gậy CSGT "tự quất" vào mặt người đi đường.

Vụ súng cướp cò thì nói hoài mỗi khi công an làm chết hay bị thương người dân vô tội. Nó cũng quen thuộc như gậy CSGT "tự quất" vào mặt người đi đường.

Ai ở tại thôn quê mới biết lực lượng công an ấp, công an xã... hành xử tùy tiện ra sao. Nông thôn giờ bất an kinh khủng: miền Bắc thì trộm chó, giết trộm chó. Miền Nam giờ cũng trộm cắp rất nhiều. Miền Đông thì trộm mủ cao su, trộm hạt điều... miền Tây thì trộm cá, trộm gà, trộm trái cây...

Vậy nhưng lực lượng công an xã thường chỉ đi rình bắt người đá gà, đánh bài lẻ tẻ và những người không đội nón bảo hiểm (để làm gì thì ai cũng biết) và gần như làm lơ với các tệ nạn khác. Có thấy kiểu họ tấn công một trường gà với thái độ thích thú như... đánh giặc, mà chữ "đột kích" của TN dùng rất chính xác, mới hiểu chuyện... cướp cò là phi lý. Trong vụ trường gà nêu trên, công an đã nổ nhiều phát súng "chỉ thiên", ai sẽ chứng minh điều này?

Mới đây, lại có đề xuất giao quyền điều tra cho công an xã, nếu được thông qua thì đây quả là tai họa cho người dân quê.

nguon:http://phuocbeo.blogspot.com/2016/04/cong-ot-kich-va-nhan-dan-tu-vong.html

Không có nhận xét nào: