Translate

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

BIỂN CHẾT !

Biển tảo đỏ... Sự đời đen bạc quá
Cá với Nước. Sao ngày càng xa lạ…
Đến Thiên đường dài dặm chông chênh
Bìển oằn mình quạnh quẽ cánh buồm xa ! 


.
BIỂN

Thơ Hoàng Tám Bùi
Không bị mất tự do và dân chủ
Không giải phóng mặt bằng cưỡng chế đất đai
Sao biển giận xé mình trăm lớp sóng
Oằn toàn thân quật nát những bờ dài
Không tình ái ghen tuông thói đời chim chuột
Không ai bôi nhọ thanh danh
Sao biển lại đành hanh tức tối
Để bạc đầu khi tuổi vẫn đang xanh
Không ai xâm hại bản quyền đại dương ngàn tuổi
Không ai nhân bản hàng nhái mênh mông
Sao biển nổi khùng ngày đêm la lối
Giật lên giông bão đùng đùng
Không ai cấm vi sa xuất cảnh
Không an ninh ngăn lối ra vào
Sao biển tỏ ra mình ranh mãnh
Thủy triều khi thấp khi cao

Biển là biển như em vẫn thế
Nếu không biển hóa thành ao
Anh hạnh phúc và đớn đau quá thể
Không mặn mòi anh sẽ sống ra sao ?
Nha Trang chiều 19-10-2015
Kết quả hình ảnh cho Cá biển miền Trung chết

co-giao-lam-tin8-5
Gửi cô giáo Lam 

(Thơ Trần Hoành Tráng)
.

Đất nước mình tuyệt vời lắm phải không em

Đâu cũng gặp anh hùng, gặp tấm gương tiêu biểu
Trí thức cũng nhiều, tường treo bằng khen nặng trĩu
Vẫn loay hoay làm ốc vít dư lào

Đất nước mình ôi xinh đẹp xiết bao
Đi bất cứ nơi đâu cũng nhìn thấy rác
Có cái đéo gì đâu, chuyện nài quá nhạt
Đồng bào mình vẫn cắn bú ngay cạnh bên.
Đất nước mình dân chủ đến phát rên
Có những điều hiển nhiên còn hơn cả sự thật
Cơ mà nói ra sẽ bị xếp vào hàng thích bật
Phản động, vong nô, hoặc nhẹ nhàng hơn là tư tưởng thiếu vững vàng

Đất nước mình biển bạc với rừng vàng
Cây trụi đằng cây, cá quay đơ đằng cá
Nghĩa lí gì đâu, chủ nghĩa xã hội là tất cả
Cố chịu khổ bây giờ, sau còn khốn nạn hơn cơ!


Đất nước mình bao năm vẫn ngủ mơ
Mơ đẹp quá nên đéo thèm tỉnh dậy
Đôi khi vài chuyện vo ve khiến dân mình cựa quậy
Nghe tiếng ầu ơ, lại ngủ, lại nằm mơ.
.
Đất nước mình vãi đái… lắm đứa… Thích làm thơ !

nguon từ  FB Võ Tiến Cường
.
>>  
ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH

Không có nhận xét nào: