Translate

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Xuân Mới với Chồng và Vợ cũ

 Không cầu kỳ câu chữ, bài thơ kể về chuyện “Đi ăn cưới vợ cũ”. Đằng sau sự giản dị là ý tưởng nhân văn cao đẹp trong cách hành xử ở đời.



Đi ăn cưới vợ cũ                       .
 .Bùi Hoàng Tám

Vợ cũ đi lấy chồng
Mời mình về ăn cưới
Mình bàn với vợ mới
Có đi không mình ơi!

Vợ mới cười rất tươi
“Chị mời thì nên đến
Hai đứa mình cùng đi
Để tỏ tình thân mến!”

Vợ cũ mặc rất đẹp
Nhìn thấy chạy đến chào
Chồng mới của vợ cũ
Ra tận nơi đón vào…

Ôi cuộc tình rổ rá
Mà cưới vui bất ngờ
Mọi người tranh nhau hát
Mình cũng lên đọc thơ

Trong làn khói lơ mơ
Mình ghé tai hỏi vợ
“Nếu cuộc tình này vỡ
Mình có mời anh không?”
                                    
                                               
Kết quả hình ảnh cho Đơn côi

Và bài thơ “ Chồng cũ “rất chân thành và tình cảm:
CHỒNG CŨ


Một năm vài ba bận
Chồng cũ ghé thăm con
Và lần nào cũng hỏi
Bằng cái giọng buồn buồn

Sao em cứ ở vậy?
Sao không lấy chồng đi?
Vợ chỉ cười nói nhỏ
Lấy chồng để làm gì

Anh cứ vui duyên mới
Đừng lo nhiều cho em
Biển ngàn năm sóng vỗ
Đâu phải bởi xa thuyền

Nếu em đi bước nữa
Em thương con mình thôi
Gọi người dưng là bố
Chắc gì chúng sẽ vui

Mẹ con em vẫn sống
Vẫn đủ đầy thương yêu
Bình yên em gìn giữ
Đâu chỉ một sớm chiều

Nếu em lấy chồng mới
Tình cảm phải chia đôi
Rồi lo thêm người khác
Con mình sẽ thiệt thòi

Duyên số rồi anh ạ!
Anh đừng tự trách mình
Chỉ cần con hạnh phúc
Em bằng lòng - hy sinh
.
Chiều đông hun hút gió
Chồng cũ vội đi rồi
Hiu hắt căn nhà nhỏ
Xa dần tiếng "Bố ơi!"
*

Không có nhận xét nào: