Translate

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Nức lòng " Học tập " ngành Thuế ! Hế hế...

(Dân trí) - Đọc bản báo cáo về hình thức kỉ luật của ngành thuế thời gian vừa qua không khỏi… nức lòng. Không, phải nói là hết sức nức lòng, vô cùng nức lòng, nhiệt liệt nức lòng…
 >> Phát hiện 2 vụ việc tham nhũng trong ngành thuế

Công bằng mà nói, ngành thuế những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là qui trình giảm thời gian nộp thuế và công khai danh tính những doanh nghiệp nợ thuế.

Những biện pháp quyết liệt này không chỉ giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc nộp thuế mà còn tăng nguồn thu ngân sách, hạn chế thất thoát và tạo sự công bằng trong sản xuất, kinh doanh…
Tuy nhiên, đọc bản báo cáo về hình thức kỉ luật của ngành thuế thời gian vừa qua không khỏi… nức lòng. Không, phải nói là hết sức nức lòng, vô cùng nức lòng, nhiệt liệt nức lòng… Đó là ngành thuế đã phát hiện được những… 2 vụ tham nhũng với hình thức kỷ luật “khủng”: Một bị cách chức, một bị thôi việc.
Theo bài “Phát hiện 2 vụ việc tham nhũng trong ngành thuế” trên Dân trí, “Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa cho biết, 6 tháng đầu năm 2015 đã thực hiện 671 cuộc kiểm tra nội bộ, qua đó kiến nghị truy thu 3 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước. Số cán bộ thuế vi phạm phát hiện qua kiểm tra là 135 người; đã xử lý 129 người, trong đó rút kinh nghiệm 125 người, khiển trách 2 người, cách chức 1 người và buộc thôi việc 1 người”.
Tuyệt vời! Hết sức tuyệt vời! Trên cả tuyệt vời…!
Tuyệt vời bởi ngành thuế xưa nay thường được dư luận đánh giá là một trong những môi trường hàng đầu của tham nhũng, hối lộ, tức là tiêu cực. Người dân không ngớt lời ca thán về cán bộ viên chức của ngành này. Thế mà giờ đây, kiểm tra nội bộ 6 tháng đầu năm 2015 đã cho thấy ngành thuế rất và rất trong sạch, trong sạch đến… đáng ngờ.
Thế là mọi dư luân từ nay không được nhìn ngành thuế tiêu cực như thế nữa nhé, cũng không được “vu oan giá họa” cho họ những điều tiếng xấu nữa nhé.
Đấy, đã tiến hành kiểm tra hơn 670 cuộc, phát hiện vi phạm và xử lý chỉ có 129 người, một tỉ lệ quá ít ỏi so với hàng vạn cán bộ nhân viên của ngành này (43.685 người, trong đó công chức là 39.662 người và hợp đồng lao động là 4.023 người).
Không chỉ có thế, họ còn xử lý rất và rất nghiêm khắc: 129 người rút “sợi dây kinh nghiệm”, một người bị cách chức và 1 người bị thôi việc.Tỉ lệ này là trong sạch, gần như tuyệt đối trong sạch.
Từ nay, những doanh nghiệp hay bất cứ người dân nào phàn nàn về sự thiếu trung thực, tiêu cực hay tham nhũng, nhận hối lộ của ngành thuế chắc chắn là những kẻ phá hoại, cố tình nói xấu cơ quan nhà nước, chủ tâm tạo một cái nhìn không trong sáng, minh bạch về ngành này.
Thậm chí, ai đó lót tay cho cán bộ thuế vì bất cứ lý do gì sẽ liệu hồn, bị tố giác ngay với tội danh đưa hối lộ!?.
Ngành thuế nước mình trong sáng thế, nếu kinh doanh không phát triển là tại doanh nghiệp yếu kém, doanh nhân dốt chứ không thể đổ cho “môi trường kinh doanh không thuận lợi”, thế nhé.
Xin nhiệt liệt chúc mừng thành tích… “vang dội” của ngành thuế nước nhà?!
Nói thế thôi, chứ có lẽ khó có ai tin đây là bản báo cáo thể hiện trung thực, chính xác những gì đang diễn ra hàng ngày hay nói khác đi, chẳng biết có ai tin cái con số trên là đúng 100% không nhỉ?
Hi vọng rằng đây không phải là những bản báo cáo thuộc dòng “Đồ Sơn không có mại dâm, Quất Lâm không có nhà thổ”, phải không các bạn?
Bùi Hoàng Tám

Không có nhận xét nào: