Translate

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Lộc & Hạn

Mãn nguyện sau một đêm biển vất vả

Úi giời ơi! Mắm cầm tinh con Trâu nhằm năm Ngựa nên đầu tắt mặt tối. Cổ cày vai bừa từ mùng bốn Tết đến tận bữa ni đón nhận Lộc biển...

     Hình ảnh: TIN ÚI GIỜI ƠI...
(Coi như tin thư giãn cũng được)

Úi giời ơi các nhà khoa học khoa hiếc, vụ viếc, cục kiếc, tiến sĩ tiếc siếc ở đâu hết rồi mà để cho anh nông dân chế ra được loại thuốc trừ sâu có thể nếm, có thể uống mà không hề gì hết, mà diệt được sâu bọ, mà cây lá xanh tươi là răng? Tức là úi giời ơi rờ- ăng- răng ( chấm hỏi):Trong quá trình thử nghiệm tác dụng của thuốc, anh Đáo đem mấy con ngan, con gà, con lợn trong ra ra lần lượt mà làm “chuột bạch”. Theo anh thuốc sâu tự chế có thể giải quyết hầu hết dịch bệnh trên ruộng đồng nhưng không đánh được ốc bươu vàng nên đến mùa phải thêm công bắt trứng, bắt ốc. Ước mơ cháy bỏng của người nông dân kỳ lạ này là mong có cơ quan, ban ngành nào để tâm nghiên cứu, công nhận tác dụng của thuốc để rồi hợp tác chuyển giao công nghệ rộng rãi cho nhà nhà được nhờ.(http://www.dunghangviet.vn/hv/made-by-vietnam/san-pham-moi/2014/02/nguoi-tu-che-thuoc-tru-sau-uong-duoc.html)

Úi giời ơi, giữa Hà Nội mình bỗng dưng, thình lình tại chùa Bà Đá (Hà Nội), xuất hiện tượng mới kiểu Đài Loan che hết tượng cổ phía sau. Các nhà nghiên cứu rên rỉ đau khổ,sư trụ trì thừa nhận sai nhưng đợi qua rằm mới di chuyển, cứ lung tung xèng thế này thì thiêng liêng ở đâu ra?(http://thegioif5.com/tuong-kieu-dai-loan-trong-chua-ba-da/)

Úi giời ơi, đi khai ấn đền Trần mà như đi chống lũ thế này à? Phải huy động những 2000 bộ đôi, công an bảo vệ bà con ạ, chứ Ngài có linh thiêng thì cũng mức độ thôi chứ, làm sao Ngài bao quát, chăm sóc, phát ấn che chở cho ùn ùn nhân mạng thế này, sao mỗi ngày nước mình lại dâng ngập lên mê tín chùa chiềng khủng khiếp thế kia hả giời? (http://www.tienphong.vn/xa-hoi/2000-bo-doi-cong-an-bao-ve-le-khai-an-den-tran-677791.tpo)

Cũng như đi giải hạn hôm mồng 8 tết tại chùa Ngã tư Sở mà cũng khủng khiếp cứ như chạy giặc thế này ( ảnh kèm)

Úi giời ơi, nhà báo rảnh quá ha, ai mà không biết tin đồn về cu Đông tự tử là phịa mà cũng cất công đi tìm kiếm hàng xóm cu Đông cha đẻ con chim để xác minh đúng sai hả trời. (http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140211/bac-tin-don-cha-de-flappy-bird-tu-tu-bang-sung.aspx)

Úi giời ơi sao có cái lễ hội hay thế này hả giời, lễ hội mang tên cũng rất là hấp dẫn LINH TINH TÌNH PHỘC, sau phần lễ ngắn gọn gọi là Lễ Mật, chủ lễ hô câu "Tháo khoán", rứa là trai gái tha hồ ghì lấy nhau tự do yêu đương, răng mà mình không có mặt để tháo khoán phát hả trời (http://hcm.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/doc-dao-le-hoi-linh-tinh-tinh-phoc-c46a608612.html)

Úi giời ơi, các bác to bác nhỏ mấy ngày ra tết đi mô hết rồi, trên ti vi không có ai hết, làm nhà cháu lo lo là lo lo, các bác phải thay nhau xuất hiện, bắt tay nhé, phát biểu nhé, cho ra vẻ mần việc đầu năm cái đi, các bác đi đâu vắng hết ti vi rồi các bác ơi.

Úi giời ơi, nhân vụ tai nạn ô tô do ông Vụ trưởng là tài xế mới biết rằng, Vụ Văn thư- Hành chính ở Văn phòng Chính phủ không biết có bao nhiêu biên chế nhưng lãnh đạo thì đếm mỏi tay đây này: 11 vị là hàm Trưởng phòng, 3 vị là phó trưởng phòng, 2 vị là vụ phó điều hành phòng, 1 vị vụ trưởng ( là vi lái xe gây tai nạn), 4 vị là phó vụ trưởng, tổng cộng vị chi là 21 lãnh đạo ui giời ơi.

Tin cuối, cũng thuộc giai điệu úi giời ơi là người Mông có phong tục hay cực, ra chợ, vào hội, thấy o nào coi coi hay hay, đưa tay vỗ mông phát là đánh dấu " của tao", úi giời e mình cũng phải đóng trai Mông một chuyến nhỉ? Các bác nhỉ?
----------
Người ta đến Chùa Ngã Tư sở xin giải hạn hôm mồng 8 tết đây các bác.




Người ta đến Chùa Phúc Khánh, Ngã Tư sở xin giải hạn hôm mồng 8 tết


He he....
Giữa Thủ đô lước xếp hạng Hạnh phúc...Nhất nhì giới thế hạn đâu
mà lắm rứa để dân phải vật vã chen lấn giải...rửa ???

Không có nhận xét nào: