Translate

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Báo ...Các loại chí!

* Thông báo tin buồn.
Vô cùng thương tiếc đồng chí Vinashin, xin mời đoàn đại biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) vào dâng hương và ghi sổ tang!

Đồng chí Vinashin sinh ngày 15/5/2006, bí danh: Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Sau một thời gian lâm trọng bệnh, đồng chí đã bị buộc từ trần vào ngày 31/10 bằng quyết định số 3287/QĐ-BGTVT. Hưởng dương 7 tuổi.
(Fb Phan Văn Tú)



 

Báo Nhân Dân đưa tin: “Xóa bỏ mô hình thí điểm Tập đoàn Vinashin” với câu đầu như thế này: “Ngày 31-10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) công bố Quyết định số 3287/QĐ-BGTVT thành lập Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy trên cơ sở tổ chức lại công ty mẹ và một số đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), chính thức xóa bỏ mô hình thí điểm Tập đoàn sau bảy năm hoạt động với nhiều sai phạm lớn trong quản lý”.

Cái này nói giỡn chơi hay sao lạ vậy? Tập đoàn Vinashin được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập nay giải thể nó, xóa bỏ mô hình thí điểm này thì cũng phải Thủ tướng Chính phủ ra quyết định. Làm sao một bộ công bố cái quyết định, xóa một quyết định khác của Thủ tướng?

Làm báo thì phải nhảy vô, hỏi ngay bộ, hỏi bên Văn phòng Chính phủ, hỏi các vị chiên gia vì sao có chuyện lạ đời này. Còn chuyện này mới lạ hơn: cái công ty mới (SBIC) lại có nhiệm vụ “thực hiện sắp xếp lại 234 doanh nghiệp thuộc cơ cấu Vinashin trước đây không tiếp tục duy trì trong cơ cấu tổng công ty”. Cái không thuộc về mình, làm sao SBIC có thẩm quyền sắp xếp? 

Nói tóm lại, đọc tin về Vinashin trên nhiều báo, người ta càng thêm thắc mắc, băn khoăn và càng thiếu thông tin hơn khi chưa đọc. Trong khi đó các tin thuộc loại giật gân thì được khai thác không thiếu góc cạnh nào. Những tin được đưa đậm nét là “đặt máy quay trong nhà vệ sinh nữ”; “diễn tiến vụ bác sĩ thẩm mỹ (hầu như không có diễn tiến gì); “chen lấn giành quà hỗn loạn”; “tin thêm về các nhà ngoại cảm” (hầu như không có thêm tin gì)...


 (FB Xê Nho)
Giải tán’ tập đoàn: Tàn giấc mơ còn lại cục nợ
Rùng mình sợ :'Quả đấm thép' EVN tan chảy

4 nhận xét:

Ngựa Mỏi Chân Rồi nói...

He he... Lại một kiểu chết để đầu thai kiếp khác!

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Lại kiểu "Kim thiền thoát xác"

Đi tìm sự thật nói...

Hí hổng nổi. đành he he...
Năm ni chạy cũng tua te Ngọ à
Quanh năm hết mắm lại cà
Xuống Hố Cả Nút...chắc đà này thôi
Ai phở ? Tớ chỉ ăn xôi
Xang năm cơm nguội thế thôi may rùi
Nắng mưa độc diễn quần đùi
Chang chang mắm mặn bùi ngùi phận tôi

Đi tìm sự thật nói...

Tiếp lại tiếp…ngàn tỉ đồng đi mãi !
Hết năm rồi biền biệt thế tiền ơi ?
Quên sao được lời hứa lúc đăng đàn
Những “ định hướng ”… Tập đoàn…Đấm thép
Shin...dẫn đường En tiếp bước chân theo
Đến Pet, rồi Than. Ồ quên Bauxịt nựa…
Vẫn chưa thôi lời day dứt nặng nề
Hàng giây tiếng rủa nguyền trên miệng thế!