Translate

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Nhà Ngoại cảm & Niềm tin

Phải đến 30 năm sau ngày ls Nguyễn hoài Châu. Em tôi hi sinh gia đình mới có thời gian và điều kiện đi tìm nơi em tôi nằm

   Những  gì mà  gia đình  được  biết qua đồng  đội của em còn sống trở  về trên đất Bắc  ngày ấy là:
Châu bị bom vùi, không lấy dược xác trong một trận chống cànSau này được biết rõ thêm địa danh  hi sinh ở xã Thuận Yên. Tri tôn  thuộc khu vực bảy núi - An Giang.  Địa danh này ám ảnh tôi mãi từ đó
   Mãi mười năm . Sáu  cuộc  lần mò tìm kiếm mà nhiều khi tưởng chừng vô vọng…

-  Giấy báo tử  LS gi : Đã được an táng tại mặt trận phía  Nam:  Cái giải đất mênh mang phia Nam đấy chỗ nào không có tiếng súng;  Chỗ nào chẳng là mặt trận;  Chỗ nào không vùi thây được người lính….Một cuộc chiến khốc liệt với muôn ngàn cái chết, kiểu chết…mà chúng tôi đã trải qua. Vâng có cái chết tan vào cát bụi hư vô. Thậm chí máu thịt của hai trận tuyến hòa quyện với nhau…

Mật danh đơn vị khi hi sinh:  Hơn ba mươi năm sau ngày 30/4 chưa có một ai chịu trách nhiệm giải mã cái mật danh : trời đánh này để  cha mẹ, vợ con…Ls cứ lọ
mọ dò hỏi, lăn lội đi tìm

Nhà ngoại cảm  (NNC)

Năm 2000. Gia đình tôi may mắn được tiếp xúc với một nhà Ngoại cảm. Hoàn toàn vô tư, không vụ lợi…Qua NNC:  Chúng tôi được biết Ls đã được quy tập về Nghĩa trang  liệt  sĩ  Cần Thơ. Nằm ở góc bên trái…T/ tin về chuyến đi này . Cụ thể tôi đã gi lại ở đây
:
Đi tìm em

Tiếp  chuyến  Đi tìm Liệt Sỹ  Thì để tìm được nơi Ls ngã xuống càng mong manh...

Thời gian này bắt đầu rộ lên tin các NNC đã giúp nhiều gia dình tìm được mộ Ls.  Hai lần ra Hà nội. Tôi đã đến Đ/chỉ nổi tiếng số 1. Đông Tác hai lần . Rồi  Cô H…Phủ Lí – Nam Định, Nhưng  chưa  đạt được  kết quả

Những lần đi này Tôi mới biết cái mà những nơi này gọi là
Vongthường nhập vào  lớp con cháu trẻ  trong  gia đình. Và khi  ngồi vong  theo tôi gia đình đi càng đông, càng tốt…để còn hỗ trợ nhau. Nhưng mỗi gia đình mỗi hoàn cảnh. Thường những chuyến đi này chỉ mình tôi có thể sắp xếp đi được. Cũng qua  trang mạng
  nhantimdongdoi.org  Tôi quen được với nhiều gia đình cũng đi tìm Ls như tôi. Và qua đây tôi có được những T/tin. Sự hỗ trợ nhau đồng cảm, chí tình…Trên chặng đường gian truân của mình

    Một gia đình Ls đồng đội với em tôi đã  được  
Cậu  H. ở hải Phòng chỉ tìm được mộ ở bảy núi Tịnh Biên - An Giang . Qua  điện thoại thầy hướng dẫn vào đến  địa  diểm, đo đạc ra làm sao, mô tả vị trí  hài cốt Ls nằm như thế nào…Gia đình tìm  đúng  như vậy và đưa về. Hiện  gia  đình  họ đang ở ngoài đó để tiếp tục tìm một người  cháu là Ls hi sinh ở Quảng trị…Họ  nhắn tôi thu xếp ra Hải Phòng gấp. Ở  Điện  này Vong Ls  Đoàn đi cùng em tôi về đông lắm. Ở đây còn có một số CCB cùng tiểu đoàn vào chiến trường với em tôi sống ở quanh đấy. Thu xếp công việc gia đình Tôi tức tốc ra Bắc

  
  Sau mười mấy ngày ở đây….Tôi được  Cậu vẽ sơ đồ. cho số điện thoại. Đóng " ấn " lên đường, dặn  vào đến nơi lên nhang  và điện cho Cậu.
sẽ được hướng dẫn tiếp. Thời gian ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng  Tôi được một gia đình CCB cùng tiểu đoàn nhập ngũ với em tôi  đưa về nhà ở như người thân trong  gia  đình.
Thường thì khi Cậu đóng ấn lên đường là gia đình đã  chuẩn bị sẵn xe, người…và tổ chức  đi ngay. Riêng  tôi xin  được ghé qua nhà để chuẩn bị…

     Lần thứ sáu này ngoài Tôi. Tâm – bạn cùng  chiến đấu và chứng kiên lúc bới hầm đưa em tôi lên còn có A Phú CCB – là con  rể của gia đình  Ls vừa mới đi  Bảy núi – Tịnh Biên đưa Lsi nhà mình về. Liệt sĩ này là cán bộ đại đội cùng tiểu đoàn 553 quân huấn luyện đi B ( đóng ở Yên Tử trước khi vào Nam )

    Cụ thể chuyến đi này Tôi đã ghi lại ở đây
  Xuân xum họp  Nói rõ thêm vào đến nơi thì sau cả ngày liên lạc tới lui Cậu Hdặn chờ. Rồi…Tắt  máy vì không thể chỉ chỗ cho  chúng tôi đào.  Mãi  sau  này có thời gian hỏi lại thì mọi người cho biết...  Cậu hết lộc  vì nhiều nguyên nhân.

    Có niềm tin. Vậy thôi đối với tôi Vì không có nó. Không có họ - Những NNC và  lòng tốt của rất rất nhiều người khác. tôi không thể đưa được em tôi về đoàn tụ với gia đình. Ba tôi thì không còn thời gian để chờ em tôi về.  Má tôi cũng phải mòn mỏi chờ thêm chín năm nữa mới trông thấy hình hái đứa con thân thương máu thịt của mình ngày nào ra đi giờ…bọc trong vuông cờ, gói gọn trong chiếc ba lô lem cát bụi trở về với mẹ. Vâng.  Thân này gói trong da ngựa mà còn về được với mẹ. Là diễm phúc của chúng con - Người lính. Mẹ ơi! Hành trang đời lính
   
Niềm tin - Và ai không tin thì chọn cách khác hay cứ chờ…

Theo tôi không nên ùa vào quăng đá họ - NNC. Đâu cũng có người tốt, kẻ xấu. Kẻ nào lợi dụng lòng tin. Nhất là làm giàu trên thân xác những người đã vì đất nước hi sinh . Kẻ đấy sẽ bị Pháp luật trừng trị . Nhân dân phỉ nhổ

Đọc thêm:
> http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1324510
Bà Phan Thị Bích Hằng nói gì sau 'cáo buộc' lừa dối gia đình liệt sỹ?  "Ngoại cảm có thể sai, nhưng không được lừa dối"
 
Chôn xương vụn và xương động vật giả hài cốt liệt sĩNhà tâm linh Nguyễn Thanh Thúy là ai?Nghi vấn làm giả hài cốt: Những cuộc quy tập bất thường
Vì sao các “nhà ngoại cảm” có đất sống? 

“Bạn tôi hi sinh ở Đà Nẵng, nhà ngoại cảm chỉ vào Quảng Trị bốc mộ”
Nhà báo Thu Uyên nói về việc 'lật mặt' nhà ngoại cảm 'dỏm'

*

8 nhận xét:

HAT CAT DIẸUEI SINH nói...

Đâu cũng có người tốt, kẻ xấu. Kẻ nào lợi dụng lòng tin. Nhất là làm giàu trên thân xác những người đã vì đất nước hi sinh . Kẻ đấy sẽ bị Pháp luật trừng trị .
Mình hoàn toàn đồng ý. đừng vơ đũa cả nắm... nhỉ?
Mình nghĩ nguyên lý : Tiền là Bạc, bạc lắm, nên đừng tham tiền& danh hão thì mới có thể còn duy trì được khả năng này...

A TÁM BLOG nói...

Những liệt sỹ hy sinh chống càn ở Bảy Núi bị vùi xác dưới hào thành mộ tập thể sau giải phóng quy tập về NTLS xã sau đó đưa lên huyện , sau này đưa về nghĩa trang tỉnh An Giang.( phần lớn chưa tìm được tên). Không đưa về Cần thơ đâu bạn à. Mình cũng tiếp xúc và nhờ vài NNC tìm mộ đồng đội nhưng không tìm được....

Đi tìm sự thật nói...

năm ấy. trong rừng lạnh thắp nhang khấn với Ls. Nếu không đưa được em về. có lẽ A nằm lại đây với em luôn. Bốn ngày lọ mọ trong rừng không biết đường nào mà lần. Chợt nhận được Tel của một người bạn thương binh nhắn; Chú ý đến một bạt đất trống rộng cỡ sân bóng, lấy hướng như vậy...Hỏi kĩ hơn nữa thì Thầy bảo chỉ biết như vậy. Không còn cách nào khác Anh em làm theo...sắn đến lớp đất thứ tư đoạn hào dài hơn 10m thì gặp Ls. Chúng mình cho đầo xong xong lên phía trên rồi xuống dưới 4 đoạn hào như vậy nhưng không gặp thêm một ai
Thầy chỉ đến thắp nhang một lần duy nhất khi làm lễ truy điệu cải táng cho Ls. Không nhận bất cứ quà cáp gì...

A TÁM BLOG nói...

"Lâu nay, các “nhà ngoại cảm” đã rất vất vả để phát hiện ra những nơi có hài cốt liệt sỹ. Nhưng theo tôi biết, ở Nghĩa trang Trường Sơn và nhiều nghĩa trang khác, có một số lượng không ít các mộ liệt sỹ vô danh. Số hài cốt này hoàn toàn là hài cốt người và có lẽ đều là những chiến sỹ của chúng ta hy sinh được xác định rõ ràng, chỉ không rõ danh tính mà thôi. Bộ Quốc phòng đã làm việc này vô cùng cẩn trọng trong bao năm qua.

Cho đến nay, rất ít những ngôi mộ vô danh này được xác định danh tính. Gia đình tôi cũng có một người con hy sinh ở Quảng Trị và nằm trong số liệt sỹ vô danh đã được quy tập về nghĩa trang. Tôi cứ nghĩ, sao lâu nay chị và những “nhà ngoại cảm” khác không tập trung để xác định danh tính của các liệt sỹ đang yên nghỉ trong những ngôi mộ vô danh ấy?..."

Mình cũng nhất trí với ý kiến trên của một bạn mà mình copi từ blog ...về ( trích thư viết gửi nhà ngoại cảm PTBH).
Không gì chứng minh khả năng thực của mình bằng cách ấy để đối chiếu với thử ADN xem có trùng khớp hay không!!!
Mình tin là có người có khả năng ngoại cảm nhưng mình đã nhờ ( có thù lao) mấy Nhà NC tìm mộ liệt sĩ mà không được...

Đi tìm sự thật nói...

Đợt ra điện Cậu H...Hải Phòng mình ở đến gần nửa tháng...Nhìn, nghe...Rất nhiều chuyện phải trái...mục đích chuyến đi là tìm Ls còn nhiều chuyện khác...Cho qua.
Bởi lẽ. Ngoài những phút giây Thầy thăng ra thì thầy cũng là phận con người.

MƯA RỪNG CHIỀU nói...

cũng cần phải phân biệt giữa cái thật với cái lợi dụng....

Đi tìm sự thật nói...

Cái gì cũng phải xuất phát từ TÂM của mình .mưa rừng chiều ạ .

Linhcaugia nói...

Gia đình tôi cũng lâm vào tình trạng dở mếu dở khóc khi nghe lời cậu liên ở Hải dương đi đào nát quả đồi trồng điều của một gia đình ở Dầu tiếng- Bình dương. Trong khi đó thì cha tôi đang an nghỉ ở nghĩa trang Liệt sỹ Đà lạt. Còn có cả những kẻ lừa tự xưng là cựu chiến binh nữa.