Translate

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Bá Thanh...chiện.

Mt câu chuyn rt hay v ông Nguyn Bá Thanh, đăng trên trang Facebook ca Lch Nguyên. Xin coppy nguyên văn:

Tôi luôn dành cho ông NBT s ngưỡng m, đc bit là cách ông "đi đãi" vi TQ càng làm tôi phc cái tm và s tinh tế trong quan h ngoi giao hơn..! Ông đúng là mt chính khách mà có l quá lâu ri VN mi xut hin...
V vic sau đây tôi tm đt tít:
.

"TRUNG QUC "SP BY" BÍ THƯ ĐÀ NNG NGUYN BÁ THANH..."
.

 Nhng ngày đu năm 2013, khi gii truyn thông trong và ngoài nước bt đu “dy sóng” theo “hin tượng Nguyn Bá Thanh”- y viên TW Đng, Trưởng Ban Ni chính TW, Bí thư Thành y Đà Nng thì dư lun rõ hơn v bn lĩnh quyết đoán, dám nghĩ dám làm…ca v bí thư ni tiếng này. Nhưng ít ai li biết rng, đng sau cá tính ni tri đó ca v tân Trưởng ban Ni chính TW còn là mt con người tinh tế, mưu trí và góc cnh trong công tác đi ngoi, lm lúc làm cho đi phương rơi vào “by” vit v.
Mt
trong nhng s kin mà v Bí thư Đà Nng đã làm cho phái đoàn ngoi giao cp cao ca Trung Quc phi “d khóc, d cười” chính là tình hung khi Đà Nng đón tiếp phái đoàn do ông Vương Gia Thy- Trưởng Ban liên lc Đi ngoi Trung ương Đng Cng sn Trung Quc dn đu làm vic ti Đà Nng. Lúc này, Đà Nng ch đng b trí cho phái đoàn ca ông Thy ti mt khách sn trên tuyến đường Trường Sa và t chc Hi ngh ti đó(Trường Sa, tên qun đo ca Vit Nam khng đnh ch quyn và Trung Quc đang tranh chp)…khi ông Thy phát hin ra đa đim t chc quá “nhy cm” và la làng đòi thay đi nhưng thành ph gii thích là hết ch nên phái đoàn Trung Quc đành phi min cưỡng chp nhn.
.

Bên l Hi ngh, ông Nguyn Bá Thanh không quên tn dng thi cơ hiếm hoi này đ nói v ch quyn bin đo ca Vit Nam đi vi v lãnh đo cơ quan đi ngoi TW ca ĐCS Trung Quc đy quyn thế này, ri thng thn đ ngh: Tôi (ông Thanh-PV) vi anh(ông Thy) b hai chc v ra đ nói chuyn vi tư cách bn bè quen biết và nói chuyn theo văn hóa Á Đông, ông chu không?
- Vương Gia Thy hi li: “Thế văn hóa Á Đông là gì?”
- Nguyn Bá Thanh tr li và ví von: Ông còn hi câu đó làm gì. Văn hóa Á Đông là trong gia đình hai anh em mâu thun, thì người anh s luôn nhường cho người em hết, ch không h hơn thua...
- Vương Gia Thy: Tôi không hiu rõ các đng chí, trước M xâm lược gây bao nhiêu đau thương tan tác đây(Vit Nam), gi M đưa Tàu sân bay đến, các đng chí vn ra nâng cc chúc mng là tôi không hiu ni..?
Nguyn Bá Thanh: Xem ra tình báo Hoa Nam ca các anh hóa ra cũng yếu quá..?!
- Vương Gia Thy: Yếu ra sao?
- Nguyn Bá Thanh: Đi s quán M có đến đây (Đà Nng- PV) mi tôi đi nhưng tôi đâu có đi. Tôi ch đo c các lãnh đo cp S ra vi h tí ch lãnh đo có ai đi đâu?
- Vương Gia Thy: Ho, ho (Tt, tt-PV), có gì thì anh em trong nhà nói chuyn ch làm gì phi quc tế hóa m ĩ lên thì lý l là sao?
- Nguyn
Bá Thanh: Thc ra nhà có hai anh em nhưng khn ni là ông anh “hơi” tham quá, thng em ch ch này thì thng anh bo ca ng, ch kia thì ca tao, ch khách thì cũng ca tao nt… nên nó tc quá mi gi “hàng xóm” đến đ chng giám cách x s ca anh có được không ch không phi gi đến đ đánh nhau..! Đến đây, ông Thanh không quên nhc thêm: “Tôi nói cho ông biết, nhà phi có cái hiên, cái sân ri mi ti cái gì đó… nhưng ông(Trung Quc- PV) v cái đường lưỡi bò chi mà ôm sát cái bc tường không còn hiên na ch đng nói sân…thế thì ai chu ni(?) Đà Nng ni ch cn my người bơi gii thì si my si là ti đường lưỡi bò ca ông ngay thì ông gii thích kiu chi...(?)
.

   Tranh th lúc này, ông Thanh không quên “ngăm” ông Thy: “Ông nói li vi ông Đào( H Cm Đào- PV), ba sau nếu đến mt lúc nào đó mà thế h con cháu chúng tôi theo M mà chng li Trung Quc thì có li ca các ông…vì do ông đy nó ti ch đó! Ông nh đng nhm ln nghe, đng nghĩ theo M, theo Nga…không nh hưởng đến chúng ta…ông không nhn thc điu đó là ông tr giá đt thôi, bi sau này tên la mang đu đn ht nhân nó đt Lng Sơn chĩa thng vào nhà ông thì khi đó ông mi git mình..?”
- Vương Gia Thy “khích” li: “Sao h không đưa ông(Thanh-PV) vào B ngoi giao đ công tác nh…”
- Nguyn Bá Thanh: Con người tôi không có kh năng ngoi giao..!

Hoàng Lch lược ghi


Không có nhận xét nào: