Translate

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Lại thấy thấp thoáng cái biển số màu Xanh.....



Mọi sự giãi bày liên quan đến ô tô biếu tặng đều khó được chấp nhận!
Chả ai tốt đến mức cho không tài sản lớn thế, trừ phi là làm từ thiện. Mà các cơ quan công quyền thì hẳn là không phải nơi đói khát, túng quẫn để nhận cứu trợ từ thiện rồi.
Phỏng ạ?!


Biếu xe sang, hì hì

Nhân chuyện Bí thư Đà Nẵng đang chịu trận bão dư luận vụ xe sang, tôi biên ra mấy dòng.

Tôi biết, nghi ngờ lòng tốt của con người là một cái tội. Phật dạy chúng sinh không nên nghi ngờ thiện tâm của ai đó. Chỉ có điều...
Xin nhớ, không ai cho không nhau cái gì. Thứ thu lại, nhẹ nhất cũng là lòng biết ơn của người nhận.

Người dân đóng thuế nộp vào ngân sách, nhà nước dùng tiền ấy để mua sắm phương tiện phục vụ bộ máy, dân chả thắc mắc làm chi. Đừng có xa hoa lãng phí, thò thụt bỏ túi riêng là được.

Tôi cực lực phản đối việc mượn danh nghĩa xã hội hóa để hợp pháp tình trạng biếu xén, hối lộ. Khi doanh nghiệp bỏ tiền mua cái ô tô biếu cơ quan nhà nước, nó cũng xót lắm, nhưng nó đã sẵn trong đầu ý thức "thả con săn sắt, bắt con cá rô", đạt mục đích này nọ rồi.

Cơ quan nhà nước hoặc ông này bà nọ nhận của nó, đương nhiên là mắc nợ, tự đặt mình vào tình trạng chịu ơn, há miệng mắc quai. Ngậm càng đầy miệng càng lúng búng hột thị. Người xưa từng cảnh báo "Của biếu là của lo, của cho là của nợ", hậu sinh thời nay phớt tất. Sợ đéo gì, có mất gì của mình, mất là mất của dân; được là được cho mình, dân đừng có ghen ăn tức ở.

Hồi vụ PMU 18 cũng ùm xùm chiếc xe Toyota Land Cruise trị giá gần 3 tỉ đồng Bùi Tiến Dũng cho nhà cai trị quyền lực mượn, cuối cùng chả ai biết nó thế nào.

Vừa rồi, ở mấy tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình cũng xôn xao vụ ủy này ủy nọ được doanh nghiệp tự nguyện tặng xe sang, cũng ồn một dạo rồi đâu vào đấy. Nguyên tắc xuyên suốt của pháp luật và truyền thông nước này là "ném đá ao bèo", lấy sự ổn định (vớ vẩn) làm mục đích, còn thế sự ra sao kệ mẹ nó.

Mọi sự giãi bày liên quan đến ô tô biếu tặng đều khó được chấp nhận.

Nhà nước, nếu cố tình chấp nhận việc cho phép các đơn vị, cá nhân "vô tư" biếu tặng các tổ chức, đoàn thể, cán bộ lãnh đạo của nhà nước những của ngon vật lạ thì nên ra hẳn thành luật. Và đương nhiên cần tạm thời dẹp bỏ công cuộc chống tham nhũng. Cả cái chính phủ liêm chính nữa, dẹp luôn, đỡ mất công triển khai "làm lãng phí thì giờ và tiền bạc của nhân dân".

Nói chuyện vĩ mô thì vậy. Về vi mô, cuối tuần này tôi có việc nhờ cậy ông trưởng ấp, đã ủ mưu sẵn trong đầu tối nay làm cân đường hộp sữa vi thiềng trước, đảm bảo xong. Luật đã thế rồi.

Nhận ô tô cũng vậy thôi.

*

Không có nhận xét nào: