Translate

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2024

Tín ....Nhẹm !

 




BÍ THƯ TỈNH ỦY QUẢNG NINH, NGƯỜI CÓ PHIẾU TÍN NHIỆM CAO NHẤT - TUYỆT ĐỐI 61/61 PHIẾU, VỪA ĐƯỢC “CHO THÔI” CHỨC ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh này.
Trong lần bỏ phiếu tính nhiệm gần nhất của HĐND tỉnh ngày 7/12/2023 các đại biểu dự kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ các chức danh do HĐND tỉnh bầu.
Kết quả kiểm phiếu, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh và ông Cao Tường Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - cùng đạt 61/61 (tỉ lệ 100%) số phiếu tín nhiệm cao.
Điều đáng nói là Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh (trước đó là Giám đốc Công An tỉnh An Giang, người mà các loại tội phạm buôn lậu, hàng giả, dẫn người vượt biên trái phép, tham nhũng … đều khiếp sợ bởi sự điều tra, phá án rất kiên quyết, chuẩn xác, đúng quyền hạn, pháp luật đến mức phải tâm phục khẩu phục, người rất coi trọng công tác từ thiện, giúp đỡ người dân nói chung nhất là dân nghèo đã được đưa về làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh.
Ông được điều ra Quảng Ninh vì nơi đây các loại tội phạm cũng rất phức tạp, và được phong hàm Thiếu tướng. Ông chỉ đạo điều tra vụ án buôn bán hóa đơn giả mà cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca nhận 35 tỷ đồng chạy án cho tội phạm …
Thế mà trong cuộc bỏ phiếu này, ông Nơi là một trong 3 người có số phiếu tín nhiệm cao thấp nhất, cùng ông Nguyễn Mạnh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và bà Bùi Thị Hương - Trưởng Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh - có cùng 8/61 phiếu tín nhiệm thấp.
Phát biểu khi công bố kết quả bỏ phiếu, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh – hùng hồn nhấn mạnh việc lấy phiếu tín nhiệm là phương thức giám sát quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND tỉnh đối với những nỗ lực, cố gắng, uy tín và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đồng thời giúp cán bộ cầu thị "tự soi", "tự sửa", tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trong công tác.
Trớ trêu thay ngày, 3/8, tại Hội nghị Trung ương bất thường đã quyết định cho 4 người thôi chức ủy viên Ban chấp hành Trung ương do có những vi phạm, khuyết điểm, trong đó có ông Nguyênx Xuân Ký. Hay thật!

2 nhận xét:

Đi tìm sự thật nói...

DƯ LÀY LÀ DƯ LÀO?
Thấy mấy hôm trước BCH TƯ xử lý anh Khánh, anh Khái, ra khỏi TƯ rồi. Nhưng 2 anh vẫn đang nắm chức vụ bên chính quyền là bộ trưởng và phó thủ tướng, thế còn làm việc được không? Còn được ký gì không? Vị trí này phải do QH miễn nhiệm mà chưa thấy họp. 2 anh thuộc quyền của thủ tướng, nhưng cũng chưa thấy thủ tướng xử lý kỷ luật hay đề nghị cách chức...
Hiện báo chí cũng chưa công bố cụ thể 2 anh vi phạm gì. Mấy người còn nhắn tin hỏi mình là họ bị làm sao mà lại bay ra khỏi TƯ?! Mình bảo đi mà hỏi trưởng ban tổ chức TƯ Hiếu gió nhé.
Đây là tâm tư của nhân dân với đảng và CP đó! Xử lý cán bộ mà dân không hiểu tại sao, toàn đoán già đoán non chắc bị đốt?
Theo lẽ thường sai phạm ở vị trí nào, là thuộc cấp của ai, thì cấp lãnh đạo trực tiếp ở đó phải xử lý trước. Nhưng ở đây không thấy, tức là quy trình có vấn đề gì đó sai sai!?
2 anh còn lại là bí thư thì bên đảng xử lý là đúng rồi. Nhưng cũng chả biết tại sao bị xử lý.
Chuyện này giống nhiều người đùng phát đăng cái ảnh avatar sen đen trắng. Thế là bạn bè gần xa bà con lối phố vào chia buồn, tưởng bố mẹ chết. Ai ngờ mấy hôm sau chủ nhân mới tiết lộ là để tang bố vợ của ông chú họ, để tang 1 cuộc tình, để tang TBT, có con mèo mới chết... Đúng là nhân dân dư lào thì chính quyền dư thế!
Tóm lại là dư lào?
Hê hê...

Đi tìm sự thật nói...

.
Chưa từng có trong lịch sử của đảng CSVN, một loạt 26 ỦV/BCH/TƯĐ khoá 13 bị thôi chức và bị xử lý hình sự, trong đó có 2 Chủ tịch nước, 4 phó thủ tướng và một Trưởng Ban Tổ chức TƯ bị buộc thôi chức; một Bộ trưởng, chủ tịch TPHà Nội cùng 6 bí thư các tỉnh phải nhận án tù.