Translate

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

Ban, bệ bàn ghế....Tốn thuế !

Thanh Hieu Bui.




Rảnh đọc linh tinh, thấy hình như các ban bệ trong đảng hơi bị lằng nhằng và chồng chéo. Gây tốn kém, lãng phí ngân sách.

Ví dụ có Hội Đồng Lý Luận Trung Ương có 4 tiểu ban và 4 hội đồng, đã bao gồm tất cả các vấn đề tham mưu, nghiên cứu đề xuất trên mọi lĩnh vực khoa học, văn hoá, chính trị, an ninh để tư vấn cho ban chấp hành trung ương, bộ chính trị, ban bí thư.

Thế nhưng lại thành lập ra thêm Hội Đồng Khoa Học Các Cơ Quan Đảng Trung Ương để nghiên cứu, tham mưu, tư vấn cho các cơ quan đảng các vấn đề tương tự hội đồng lý luận trung ương đã làm.

Các cơ quan đảng gồm.
Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng.
Đảng ủy Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Đảng ủy Ban Tổ chức Trung ương.
Đảng ủy Ban Tuyên giáo Trung ương.
Đảng ủy Ban Nội chính Trung ương.
Đảng ủy Ban Kinh tế Trung ương.
Đảng ủy Ban Đối ngoại Trung ương.
Đảng ủy Ban Dân vận Trung ương.
Cái Hội Đồng KHCCQ Đảng Trung Ương này lại còn đi ký hợp đồng đề tài với các giáo sư, tiến sĩ. Trong đó có ký đề tài với ông Nguyễn Hồng Sơn phó ban kinh tế trung ương, đề tài mang tên.
- Giải pháp phát huy nguồn lực và động lực mới phát triển đất nước đến năm 2030.
Vậy ông Sơn ăn lương phó ban ở ban kinh tế trung ương, lại dùng thời gian, chuyên môn, chất xám và những công cụ của của ban kinh tế trung ương. Làm đề tài chuyên môn để lấy tiền từ cái hội đồng khoa học kia.
Còn cái hội đồng khoa học các cơ quan đảng này không chịu tự nghiên cứu, mà lại đi ký hợp đồng để người khác làm. Có phải là dư ra cả hai ông ban kinh tế và chính ông hội đồng này không. Vì đúng ra ông ban kinh tế phải nghiên cứu đề tài cống hiến cho đất nước vì cương vị ông làm là phải vậy.
Tuy nhiên chuyện hay hơn nữa, có thể nguyên nhân gây biến lớn về nhân sự, là ông phó hội đồng khoa học cơ quan đảng Vũ Văn Phúc, vốn từng là tổng biên tâp báo cộng sản, lại vừa đăng một bài không biết chửi ai, nhưng có đoạn khá nặng nề.
- Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên chưa bị đẩy lùi, có mặt, có bộ phận còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn; tham nhũng, lãng phí, tiêu cực vẫn còn nghiêm trọng, tập trung chủ yếu vào đảng viên có chức vụ. Một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt thiếu gương mẫu trong rèn luyện tư tưởng chính trị, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong, với các biểu hiện, lãng phí trong công tác và sinh hoạt, tiêu dùng xa xỉ, tiệc tùng xa hoa; thiếu minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập; lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong công tác cán bộ....
Chúng ta có thể loại trừ đối tượng ông Phúc nói không phải là người đứng đầu các cơ quan trong đảng, vì ông Phúc phục vụ cho các cơ quan này. Đối tượng ông Phúc nói là người đứng đầu ở cơ quan cao cấp khác.
Nếu suy đoán đúng, có thể ông Phúc đã nhận nhiệm vụ nổ phát súng mở đầu cho một cuộc chiến khốc liệt trong chính trường những tháng tới đây. ! Hê hê...

Không có nhận xét nào: