Translate

Thứ Tư, 20 tháng 3, 2024

Quan Ô - Quan bà !






ÔNG Chủ xị H2O

Đời còn buồn lê thê
" Hạnh Phúc " Ngày rời ghế.
Quê anh zề Măng Thít.
Vọng trống tiễn khua dền !

BÀ Bí thở TỈN.

.

“Quan bà” Hoàng Thị Thuý Lan là khúc củi vừa bị cho vào lò đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Sinh năm 1966 tại tỉnh Vĩnh Phúc nhưng quê gốc của Thúy Lan ở Hưng Yên; Lan hiện là Uỷ viên Trung ương khoá 12 và 13, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc.
Từ lâu, người dân và cả các đảng viên, lão thành cách mạng tỉnh Vĩnh Phúc đã ngán ngẩm người đàn bà đầy tai tiếng đang nắm nhiều quyền lực ở tỉnh này, nhưng không ai dám lên tiếng, bởi họ hiểu cái giá phải trả khi đụng đến “quan bà” Thúy Lan.
Về học vấn, Thuý Lan tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, làm giáo viên dạy trung học cơ sở. Sau Lan bỏ dạy, làm cán bộ phụ nữ thị xã. Xuất thân là “hạt giống đỏ”, lại được các quan anh nâng đỡ, Lan nhảy sang làm cán bộ Đoàn của Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc. Để tiến thân trong guồng máy chính trị, Lan đi học chuyên tu Luật tại đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, lấy bằng thạc sĩ Luật.
🪬Dư luận Vĩnh Phúc xầm xì, Lan được “nâng đỡ trong sáng” bởi nhân vật Trịnh Đình Dũng. “Trong sáng” thế nào, thực hư chưa rõ, chỉ biết từ năm 2005 đến 2011, thời kỳ Trịnh Đình Dũng giữ chức Uỷ viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc, thì hoan lộ của Thuý Lan lên như diều gặp gió.
Năm 2005, Lan mới là bí thư Tỉnh đoàn; đến năm 2011, khi bí thư tỉnh uỷ Trịnh Đình Dũng rời Vĩnh Phúc để về Hà Nội nhậm chức thứ trưởng Bộ Xây dựng, thì Lan đã chễm trệ ngồi tót vào ghế Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.
* Tháng 2/2015, Thuý Lan nhảy lên ghế Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, lần lượt vào Uỷ viên Trung ương khoá 12 và 13 rồi ngồi ghế bí thư suốt hai nhiệm kỳ gần chục năm, đến khi bị bắt hai ngày trước. Điều đáng chú ý là, mặc dù bị dính nhiều phốt bê bối trong suốt thời gian tại vị, nhưng cái ghế bí thư của Lan không hề suy suyển.
* Nhiều câu chuyện về bí thư Lan thường được người dân phường Ngô Quyền mang ra đàm tiếu. Họ nói rằng, dù có chồng con nhưng bí thư Lan vẫn rất đa tình, đầy dục vọng và đam mê hưởng lạc thú trần gian. Việc này chúng tôi không thể xác minh nên không rõ thực hư ra sau, nhưng câu chuyện sau đây là có thật:
Đầu tháng 8/2022, một cán bộ Phòng Kinh tế Ủy ban nhân dân TP Vĩnh Yên qua đêm tại nhà Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan rồi ra đi vĩnh viễn. Nhân vật xấu số đó tên là Phan Huy Hùng, sinh năm 1975. Sau khi qua đêm tại nhà bí thư Lan, rạng sáng hôm sau, Hùng được đưa vào Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Lạc Việt, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, trong trạng thái mất ý thức, ngừng thở, mạch bằng 0, sau đó tử vong.
*Truyền thông và tuyên giáo đảng cùng phối hợp với công an và Viện Kiểm sát tỉnh nhanh chóng vào cuộc, trấn an dư luận bằng cách sửa tuổi, đổi thời gian tử vong của Hùng để đánh lạc hướng, qua bài viết của VTV: Cán bộ Phòng Kinh tế UBND thành phố Vĩnh Yên tử vong tại bệnh viện 👉 https://vtv.vn/.../can-bo-phong-kinh-te-ubnd-thanh-pho..., ghi nguồn từ Thông tấn xã Việt Nam. Nội dung trong bài chỉ có thể đánh lừa người dân ở xa, còn người dân trong phường Ngô Quyền đều biết rõ sự thật.👉 https://baotintuc.vn/.../thong-tin-ve-viec-can-bo-ubnd...
💩Có thể nói, Bí thư Lan dùng quyền lực che đậy cho Phúc Sơn và các doanh nghiệp sân sau “ăn đất”, xé nát rừng Tam Đảo để xây khách sạn, phân lô bán nền. Ngân sách bị rút ruột, còn gia đình bà bí thư thì giàu nứt đố đổ vách. Quyền lực nắm trong tay, tiền nhiều hơn lá rừng, nên quan bà Hoàng Thị Thuý Lan khuynh đảo cả hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc. Luân chuyển cán bộ để bán ghế, sắp xếp bè cánh, trừng phạt các đối thủ… là nghề của Lan.
📵Tuy suy thoái về mặt đạo đức, sa sút về nhân cách, vậy mà lần bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo mới đây, số phiếu tín nhiệm của bà Lan cao ngất ngưỡng và chỉ bị duy nhất một phiếu tín nhiệm thấp.
📹Mọi người đều rõ rằng, nếu không có sự che chở của ai đó, chắc bí thư Lan không dám lộng hành cả chục năm qua ở Vĩnh Phúc mà không bị gì. Điều này cũng thật tiếc cho đối tượng Hoàng Thị Thúy Lan, từng là học trò của cô giáo Thai Kim, một nhà giáo tâm huyết (người con gái thứ tư của cố Bí thư Kim Ngọc), người đã dành những sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ đặc biệt với tình yêu thương rộng lớn của người thầy, người mẹ, sự sẻ chia chân thành của người chị, người bạn với học trò của mình.
🚱Tay chủ của Công ty Việt Á Phan Quốc Việt dùng đồng tiền hạ gục nhiều cán bộ, trong đó có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.
🚱Tay chủ Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu dùng đồng tiền hạ gục Bí thư, Chủ tịch các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc, chưa kể cán bộ cấp thấp hơn của các địa phương này.
Bài học về "đạo làm quan" là chỉ có con đường liêm khiết, công chính mới tồn tại, để lại tiếng thơm. Còn ngược lại, sẽ bị pháp luật trừng trị, mất hết tất cả. Cho dù, có ai đó thoát lưới pháp luật, thì vẫn phải nhận bản án của "thẩm phán" sáng suốt và công tâm đó là NHÂN DÂN.
Dân gian nói "ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ" là vậy.


1 nhận xét:

Đi tìm sự thật nói...


Chánh chẳng buồn nói Nhưng lại thấy nên đưa để có thông tin chính thức. Hóa ra, "nhiệm kỳ Chủ tịch nước" của ông Võ Văn Thưởng ngắn nhất- hơn một năm (2/3/2023- 21/3/2024). CT nước trẻ nhất, "nhiệm kỳ" ngắn nhất. Nhưng tiếng ...không thơm hẳn không ngắn.
Chợt nhớ tới hình ảnh ông giơ tay tuyên thệ trong giờ phút nhậm chức khi mượn mấy câu thơ của thi sĩ Xuân Diệu: “Tôi cùng xương thịt với nhân dân tôi/ Cùng đổ mồ hôi, cùng sôi giọt máu/ Tôi sống với cuộc đời chiến đấu/ Của triệu người yêu dấu gian lao"
Ui. "Lời thề Hippocrates" của một lãnh đạo cc.
Một nhiệm kỳ, hai lần hai CT nước "xin về"!
Từ nay, các vị đừng "xin thề" nữa! Dân sợ nghe thề bồi lắm
.
Nói cho cùng thì các achi ấy chưa đủ phẩm giá để đảm đương chức vụ đó . Phẩm giá con người là được trui rèn từ tuổi thơ đâu phải ngồi lên ghế quyền cao chức trọng là có được phẩm giá cao đẹp !?
Đó là điều anh ấy và nhiều người nhầm lẫn…!
.