Translate

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

NGAY và LUÔN lúc này !


     Đã gần một năm nay cuộc sống sinh mạng của gần 100.000 con người, nạn nhân sản phẩm trái phiếu SCB và Tân Việt đang phải sống như chết, khi bị ngân hàng SCB và Tân Việt cấu kết thông đồng ăn tiền của Vạn Thịnh Phát, để giết hại Khách hàng VIP, khách hàng lâu năm, khách hàng ruột của mình, bằng cách lừa nạn nhân đến gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng SCB, chuyển hết tiền đang gửi tiết kiệm sang để tiêu thụ hết số sản phẩm trái phiếu rác cho Vạn Thịnh Phát mà ngân hàng SCB và Tân Việt đã nhận về, để tiêu thụ cho người dân dưới hình thức "trá hình" sản phẩm trái phiếu tiết kiệm linh hoạt trả lãi trước. Vạn Thịnh Phát thì đã bị bắt gần một năm nay đã minh chứng thể hiện rất rõ cho mối quan hệ cũng như vai trò đồng phạm của chúng, giữa chúng với nhau, và mới đây nhất là vụ chúng lừa bán bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm đã bị tố giác vạch mặt chỉ tên ra trước pháp luật, chúng có muôn vàn kiểu lừa hết lừa trái phiếu chưa đủ, vẫn chưa vơ vét hết được lượng "tiền" còn rất nhiều trong dân, chúng lại tiếp tục lừa tiếp sang cả lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, và lần đầu tiên Bộ mặt thật lừa đảo của chúng đã được phơi bày lên truyền thông chính thống, vạch mặt chỉ tên đích danh, bởi vì chúng và các nhóm lợi ích có chức, có quyền, có địa vị hiện nay trong xã hội đang chống lưng bảo kê tiếp tay cho chúng, lúc nào cũng thèm khát tiền và vì tiền chúng bất chấp tất cả, song do chúng chưa bị vào "lò" giờ chúng lại dở trò lừa tiếp, hết lừa bằng phiếu tiếp nhận thông tin chưa được, giờ lại lừa tiếp bằng cách lấy ý kiến người sở hữu trái phiếu bằng văn bản giấy trắng mực đen, để chúng dễ dàng phủ nhận "xóa bỏ" hết dấu vết cũ, để khách hàng có tán thành hay không tán thành, thì khi nạn nhân Trái Phiếu người mà chúng gọi là người đang "sở hữu trái phiếu" đã ký vào phiếu này là:

- Đã tự xác định, chấp nhận là "trái chủ" tức là "nhà đầu tư" trái phiếu chuyên nghiệp, thì phải tự chấp nhận "rủi ro" theo nguyên tắc: "Tự vay - tự trả - tự thỏa thuận" pháp luật không ngăn cấm???
- Đã ủy quyền giao toàn quyền quyết định trái phiếu cho đại diện người sở hữu trái phiếu, ở đây lại là chính chúng: Ngân hàng SCB và Tân Việt, để chúng dễ dàng hợp thức hóa việc chiếm đoạt tiền của các nạn nhân một cách hợp pháp???
- Đề nghị các bạn đọc thật kỹ, hết sức cảnh giác với nội dung phiếu, do chúng tự soạn thảo đưa cho Đặc Biệt phần chúng chốt lại ở cuối phiếu dưới phần để các bạn ký tên vào???
Thủ tướng Chính phủ đã liên tục yêu cầu rất rõ các nhà sản xuất phát, hành trái phiếu phải trả lãi gốc đầy đủ cho người mua trái phiếu, kể cả phải bán tài sản và mới đây được vay ngân hàng để trả nợ khách hàng, để giữ uy tín tránh để mất lòng tin của các nhà đầu tư về trái phiếu, đồng thời còn chỉ rõ việc chúng kinh doanh "lỗ - lãi" là đương nhiên lãi thì chúng ăn, lỗ thì chúng phải chịu, không thể đem Lỗ đổ hết nợ xấu lên đầu người dân???
Vậy chúng không đủ tiền trả nợ thì phải bán tài sản, phải vay ngân hàng. Chính phủ đã tạo điều kiện cho chúng được vay ngân hàng trả nợ, thì chúng phải làm như thế là chuyện đương nhiên phải làm.
Vậy chúng phải bày vẽ ra việc lấy ý kiến khách hàng để làm gì??? Tại sao chúng không thực hiện đúng các điều khoản đã cam kết trong hợp đồng sản phẩm trái phiếu mà chúng đã "tự" soạn thảo trả cho khách hàng??? Chúng Chỉ có bày trò kéo dài thêm thời gian, để tìm cách chiếm đoạt hết tiền của các nạn nhân một cách hợp pháp??? Có ai chúng đang nợ tiền lại không đồng ý cho chúng bán tài sản để trả nợ cho họ đâu???
Bây giờ luật pháp đã cho phép giảm tội bằng việc nộp tiền để khắc phục hậu quả, thực tế những vụ án gần đây đã rõ. Chúng đã sắp vào "lò" lại Muốn giở trò, càng thêm nặng tội. Bây giờ chúng muốn tồn tại được, muốn không để sự việc ngày một trầm trọng hơn nữa, không muốn bị hình sự hóa vụ việc??? không muốn bị truy cứu trách nhiệm hình sự??? chỉ dừng ở mức độ dân sự??? thì lúc này là lúc hơn lúc nào hết, là thời điểm chúng cần phải cân nhắc tính toán kỹ??? phải trả lại ngay tiền đã chiếm đoạt bất hợp pháp cho các nạn nhân "sản phẩm trái phiếu" của chúng trước khi vụ việc đi quá xa, quá muộn, hệ lụy khôn lường, là việc chúng cần phải làm ngay trong lúc này !!!

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật nói...

Nhà nước minh bạch và công tâm, việc "cần làm ngay" bây giờ không phải là cơ cấu lại ngân hàng SCB mà: Phải sử dụng công cụ quyền lực đúng lúc, đúng việc, để thể hiện một nhà nước pháp quyền Thượng tôn pháp luật, yêu cầu ngân hàng SCB và công ty chứng khoán Tân Việt phải khắc phục ngay hậu quả, phải trả lại tiền đã chiếm đoạt cho người dân, không để người dân vào bước đường cùng, không còn để mất !
Và cái Mất đăng cay nhất là Mất niềm tin vào Công bằng Pháp lý. Thậm chí Chế độ !