Translate

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2023

Được làm Vua. Thua làm....Củi !

 Phọt Phẹt



Ngã ngựa, thì nói cái gì cũng thừa và thiu. Thanh minh thanh nga cho là vợ con không dính líu gì tới Việt Á lại càng thối.

Sân khấu chính trị ai cũng phải đeo mặt nạ và diễn những tuồng trần truồng kịch tính, đôi khi. Nhưng nói gì nói, khán giả người ta biết cả, và rì viu inh ỏi khắp nơi. Giời ạ, được làm vua, thua...làm củi. Chuyện tất lẽ dĩ ngẫu, ấy mà. Phỏng a?
Công tội rồi sẽ thôi nôi
Trưởng thành là lúc thằng tôi ra đồng.
Bạc tiền, quyền lực, danh lợi đều là phù du, chỉ concu mới là quan trọng. Thấu hiểu điều đó, mấy ai. Đợi hai tay úp dái lúc băng hà, đã muộn. Nhưng nếu sớm thì chúng ta đã không phải là người. Nên cũng chả trách được.
Cay cái nỗi một cơn dịch dã can qua mà đã phòi ra bao nhiêu là khuyết tật và tội ác. Thì thiết nghĩ, đĩ bợm đến thế là cùng chứ hồng chuyên cái con tiều gì, mà tinh vi. Giả như gặp phải địch hoạ hoặc thảm hoạ, rồi sẽ ra sao? Hùng tài chắc gì đã sinh trong loạn thế nhưng dứt khoát là thái bình lại ăn thịt lẫn nhau thôi. Sự ấy, cứ như là nghiệp chướng vậy.
Những gì loan báo với cần lao, chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Đồng bào luôn là những đứa trẻ, buồn vui theo chiếc kẹo ở tay người.
Nên trăm triệu vẫn còn lâu mới lớn.


Không có nhận xét nào: