Translate

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2022

ĐM CÁC ÔNG!!!

 Rừng đầu nguồn cứ phá ...

Thủy điện tha hồ xả ...
Thân xác người cứ trôi !!!

                                  Mưa lớn làm nhiều tuyến đường trung tâm TP.Đà Nẵng ngập sâu

ĐM CÁC ÔNG!!!
.
"Lời cuối cùng cho mỗi khổ đau của đất nước tôi:
Đm các ông! Những con người vĩ đại"
Nước vẫn cứ dâng
Đất vẫn cứ lở
Mưa lũ vẫn cứ cuốn trôi thây người, nhà cửa...
Các dự án thuỷ điện vẫn cứ được phê duyệt từng ngày
Vẫn hồ hởi ngăn sông, chắn đập, phân khúc những dòng sông êm đềm chảy ngàn đời...
Núi rừng bị cạo trọc
Nương rẫy, buôn làng bị người Kinh chiếm đoạt
Muông thú bị đem làm mồi nhậu ở các quán ăn khi chưa kịp từ biệt khu rừng
Em!
Hãy tự bảo vệ mình
Khi rừng núi, sông hồ, rẫy nương đã trở thành cạm bẫy
(Còn Giàng và các thần linh bận đi họp chưa về).
Các con ơi hãy tự bảo vệ mình
Vì đồi núi giờ như được buộc, neo bằng sợi tóc
Đất đá lưng đèo trên đường các con đi học
Chẳng biết đổ ập xuống lúc nào ngăn bước các con đi...
Các ông!
Tôi không biết nói gì với các ông
Khi đang đứng giữa điêu tàn, hoang vu đồi núi
Đất nước cô đơn, nhân dân buồn tủi
Nơi giông bão đi qua thổi tan nát phận người...
Lời cuối cùng cho mỗi khổ đau của đất nước tôi:
Đm các ông! Những con người vĩ đại!!!
(Tr.Dũng Kqđ
10.2020)

Không có nhận xét nào: