Translate

Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2021

TÔI HỎI...?

...
Có khi nào trong trái tim của đá Thấy cảnh này thoáng chút xót xa không ???

TÔI HỎI.
Họ bảo nhân dân tôi khao khát tượng đài
Dưới chân những tượng đài quạnh quẽ
Có ai tìm được một bóng nhân dân?

Nhân dân đâu rồi? Thành phố hoang vu vắng lạnh đến rợn người
Nhân dân tôi kia
Người đàn ông nhịn đói đã hai ngày, run run nhận hộp cơm ấm tình đồng bào từ bàn tay lạnh giá em tôi dầm mưa làm từ thiện
Nhân dân tôi kia
Đùm vội chút tư trang, con cái níu vợ chồng, chiếc xe máy cũ băng qua nắng hạ
Hòa mồ hôi vào con sông tha hương chảy ngược về phương Bắc
Bóng quê nhà vời vợi, bánh xe quay bạc trắng nỗi nhục nhằn.

Màn trời, chiếu đất dặm đường hồi hương

Tôi lại hỏi những tượng đài xám lạnh
Những tượng đài trăm, ngàn tỷ
Những tượng đài sừng sững mọc lên để gánh nợ gánh nần
Có khi nào trong trái tim của đá
Thấy cảnh này thoáng chút xót xa không?
...
Và tôi mơ
Những linh hồn tổ tiên ông bà từ bốn ngàn năm trước
Kết thành mây ấm trên cao
Che cho dân tôi mát những nẻo đường về... nguon:Fb https://www.facebook.com/Dongsgn , PR. https://danviet.vn/hoi-huong-cay-dang-20210730171029772.htm?fbclid=IwAR2qrDxFxphRlizGQOLdzwBpQfdeJBDl3c-ple3zwZU6wsulZzfzhYkTbgU

 

Không có nhận xét nào: