Translate

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Lan man về vụ anh Nguyễn Đức Chung.

NGHĨ VỀ VỤ NGUYỄN ĐỨC CHUNG

Như thường lệ, tôi không bao giờ sốt sắng bình luận việc ông này lên, bà kia xuống. Quy luật đào thải không chừa một ai, có kẻ nào đó rơi đài thì cũng là lẽ thường tình.
Thấy anh Chung gãy cầu, nhiều người hồ hởi phấn khởi. Lý do khác nhau:
-------------------------------------------------------------------------

⁃ Cứ quan chức tuột xích thì ta mừng thôi,
⁃ Lò bác Trọng dù sao vẫn đang cháy,
⁃ Ghét anh Chung đã hứa hão với dân Đồng Tâm.

Hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng và bộ vét


Một số khác ngược lại, ngậm ngùi cho anh Chung, lý do cũng khác nhau:
⁃ Tôi biết anh Chung, anh ấy tốt lắm, lên cương vị cao mắc bệnh chủ quan, rồi mắc khuyết điểm, vừa đáng giận vừa đáng thương,
⁃ Dù sao anh Chung vẫn còn hơn khối ông tiền nhiệm, trồng chứ không chặt cây,
⁃ Ngồi vào ghế nóng thì lắm kẻ ghen ghét hãm hại.

Tôi không quen biết anh Chung, không có cơ sở khen chê con người anh ta. Tôi không bầu anh làm Chủ tịch thành phố, tôi không liên đới chịu trách nhiệm nên không buồn mà cũng chẳng vui. Tôi quan tâm phân tích nguyên nhân dẫn đến khuyết điểm (như báo chí đăng theo chỉ thị của Tuyên giáo) hay tội lỗi của anh (mà còn phải chờ hồi sau mới rõ).

1. Một ông tướng Công an, một anh hùng đi chăng nữa hoàn toàn không có nghĩa là đủ khả năng làm Chủ tịch thủ đô. Kỹ năng, sở trường, kinh nghiệm của một công an viên hoàn toàn xa lạ với các đòi hỏi cao và hoàn toàn khác đối với người quản lý nhà nước ở thành phố trái tim của đất nước.

Người đặt anh Chung vào vị trí Chủ tịch Tp. Hà Hà Nội đã sai. Xin đừng nói với tôi là Ban Bí thư, Bộ Chính trị phân công. Đó là cách đổ trách nhiệm cho tập thể.
...Và anh Chung đã sai khi phấn đấu vào vị trí đó, hoặc không từ chối vị trí lãnh đạo mà mình không đủ khả năng đảm đương.
Cái sai thứ nhất này là gốc của các sai khác nêu sau đây theo nhận định của một người quen thân với anh Chung và không chỉ anh Chung.

2. Anh Chung khát khao quyền lực và muốn thâu tóm quyền lực. Người làm chính trị nào cũng đam mê quyền lực. Anh dân sự thừa biết trong cơ chế hiện hữu, quyền của mình tới đâu, quyền của người khác tới đâu. Riêng anh công an điều tra xét hỏi hay ngộ nhận quyền của mình to hơn thực tế.

3. Anh Chung tự tin đến mức kiêu ngạo. Thăng tiến nhanh quá làm hại anh. Anh không còn nghe ai, từ thầy, bạn cho đến cấp dưới.

4. Anh Chung bị luật kim tiền chi phối. Có tiền là có tất cả, là giải được mọi bài toán. Vì vậy phải có tiền, thật nhiều tiền. Công chức muốn có nhiều tiền thì chỉ có cách... phạm pháp?

Tôi nghĩ điều quan trọng lúc này không phải là vui hay buồn việc anh Chung bị thẻ đỏ ra khỏi cuộc chơi. Quan trọng là làm sao để không có thêm nhiều anh Chung, anh Thăng, anh Hoàng nữa.
Làm sao ư?

Hãy để những người như tôi nói riêng, nhân dân nói chung bầu ra các anh. Chúng tôi sẽ cân nhắc kỹ, chọn người tài đức và chịu trách nhiệm với lá phiếu của mình.
Còn không thì anh Thăng sẽ Giáng, anh Biển (Hải) sẽ Cạn, anh Chung sẽ Hết.

Chữ Hán có nhiều chữ Chung, chén rượu cũng nó, hoảng sợ cũng nó, mà kết thúc cũng là nó.
Fb Phan Chi.
.
- Hồi còn ở Hanoi ( 58 - 64 ). Bé tí vậy mà mình vẫn còn nhớ đên ông Bác sĩ Trần Duy Hưng. ( Chả là hồi ý mình chơi thân với mấy chị con nhà bác sĩ Nghiệp,- Hiệu phó trường CB YTe TW ở Đại La ). Được biết bácTrần Duy Hưng làm Chủ tịch Thủ đô đên 6 nhiệm kì lận.
Thật.
.................
> 
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2754897928119314&id=100007974016227 

Không có nhận xét nào: