Translate

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Hồng phúc! Hồng phúc nữa! Hồng phúc mãi! He he..

Thành ủy Bắc Ninh mới đây đã tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh này điều động ông Nguyễn Nhân Chinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh Đoàn về Thành ủy Bắc Ninh công tác, chỉ định tham gia BCH, Ban Thường vụ Thành ủy và giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
.
 
- Khoan nói chuyện đúng sai, một đảng mà để cha chú đặt những đứa con chẳng tài cán, không công trạng như Chinh (BN), như Nghị (KG), như Hiếu (SG)... lên làm chủ tịch, bí thư là một đảng không còn cần biết dân chúng đang nghĩ gì về vai trò cầm quyền của mình.( theo Fb Huy Đức: )
Thật.



Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng và văn bản
.
Thành ủy Bắc Ninh mới đây đã tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh này điều động ông Nguyễn Nhân Chinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh Đoàn về Thành ủy Bắc Ninh công tác, chỉ định tham gia BCH, Ban Thường vụ Thành ủy và giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Nguyễn Nhân Chinh sinh năm 1984, quê xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành cờ vua; thạc sĩ quản lý giáo dục. Ông vào Đảng năm 2011.
Ông có nhiều năm công tác tại tỉnh Đoàn Bắc Ninh. Vào năm 2016, khi đang trên cương vị Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn ông được bầu giữ chức Bí thư tỉnh Đoàn Bắc Ninh.
Ông là tỉnh ủy viên, đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa 18 nhiệm kỳ 2016-2021”.

Đó là nguyên văn thông tin mà tờ VNN vừa đưa lúc 21:47 ngày hôm nay - 23/07/2020
Theo nhà báo Bạch Hoàn thì:
"Báo chí đưa tin bổ nhiệm nhân sự mới ở Bắc Ninh rất không đầy đủ, đặc biệt là trường hợp ông Nguyễn Nhân Chinh, bí thư tỉnh đoàn Bắc Ninh vừa được bổ nhiệm làm bí thư thành uỷ thành phố Bắc Ninh.
Một số tờ báo chỉ cho biết ông Chinh được bổ nhiệm từ bên đoàn sang bên đảng, nhưng không cung cấp cho độc giả những ưu nhược điểm, cũng như thành tích của tân Bí thư.
Vì thế, tôi sẽ cung cấp thêm một số thông tin quan trọng khác.
Về ưu điểm: Bí thư Chinh là một cán bộ tuổi đời còn trẻ, có năng lực nổi trội là hoạt động đoàn.
Về thành tích: Mặc dù khi sinh ra tại Bắc Ninh vào năm 1984, Bí thư Chinh là con đẻ của ông Nguyễn Nhân Chiến, nhưng đến tháng 11-2011, Bí thư Chinh đã trở thành con ruột của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.
Đặc biệt, từ xuất phát điểm chào đời là con của một đảng viên mới kết nạp, đến năm 2015, Bí thư Chinh đã trở thành con trai ruột của Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Bắc Ninh.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - người được bổ nhiệm vào tháng 11-2011 - là ông Nguyễn Nhân Chiến. Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Bắc Ninh từ năm 2015 đến nay là ông Nguyễn Nhân Chiến, gọi tắt là Bí thư Chiến.
Bí thư Chiến là bố của Bí thư Chinh.
Về thuận lợi: Bổ nhiệm Bí thư Chinh, theo quy trình là quyết định của Ban thường vụ tỉnh uỷ. Đứng đầu Ban Thường vụ tỉnh uỷ là Bí thư Chiến. Như vậy, Bí thư Bố đứng đầu tổ chức bổ nhiệm Bí thư Con.
Về khó khăn: Bí thư Bố từng bị dư luận phản ứng dữ dội khi lộ thông tin cả gia đình - vợ con, anh em, họ hàng nội ngoại, thông gia... đều làm quan ở tỉnh Bắc Ninh. Vào năm 2017, tại phiên thảo luận về Luật Tố cáo sửa đổi, Bí thư Bố đề nghị cấm đưa nội dung tố cáo lên mạng xã hội nhưng đã không được chấp thuận.
Kỳ vọng: Mặc dù vậy, Bí thư Bố có lập trường kiên định, không lung lay trước làn sóng dư luận, giữ gìn thế trận cả nhà làm quan. Bí thư Con là con của Bí thư Bố. Vì thế, phẩm chất này, dự báo có thể sẽ được di truyền.
Đó là hồng phúc của dân tộc) (Fb Bạch Hoàn).
Bổ sung thêm, theo FB Thiểm Nguyễn thì gia thế của tân BT Chinh rất khủng. Xin trích:
1. Bố: Nguyễn Nhân Chiến (sinh năm 1960) – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh.
2. Vợ ông Chiến: Ngô Thị Khường – Phó Trưởng Phòng Bảo hiểm Xã hội thành phố Bắc Ninh (bằng Đại học tại chức).
3. Con trai: Nguyễn Nhân Chinh (sinh năm 1984) – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh (bằng Đại học tại chức).
4. Con trai: Nguyễn Nhân Đạt (sinh năm 1989) – Trưởng phòng Thi đua, khen thưởng của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh (bằng ĐH tại chức).
5. Con dâu: Chu Thị Ngân (sinh năm 1984) – Trưởng phòng Dân vận của Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ.
6. Con dâu: Nguyễn Minh Huệ (sinh năm 1989) – Phó Trưởng phòng Kinh tế Đối ngoại của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh (ĐH tại chức)
7. Em ruột ông Chiến: Nguyễn Nhân Thắng – Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh (bằng ĐH tại chức).
8. Em ruột ông Chiến: Nguyễn Nhân Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du (bằng ĐH tại chức).
9. Em dâu ông Chiến: Lại Thị Nguyệt – Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh. Bà Nguyệt có bằng Trung cấp Dược sau đó học ĐH tại chức Dược. Việc bổ nhiệm 1 Dược sĩ làm GĐ Trung tâm Y tế có là khách quan ko? Tại sao ko phải là bổ nhiệm 1 Bác sĩ đa khoa?
10. Em dâu ông Chiến: Trần Thị Bích Liên – Trưởng phòng của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bắc Ninh (ĐH tại chức).
11. Em ruột ông Chiến: Nguyễn Thị Ngọc – Trưởng phòng Công tác Học sinh sinh viên của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bắc Ninh. (ĐH tại chức)
12. Em rể ông Chiến: Nguyễn Trọng Oanh – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bắc Ninh (ĐH tại chức)
13. Anh con bác ruột ông Chiến: Nguyễn Nhân Lừng – Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bắc Ninh.
14. Cháu ông Chiến: Nguyễn Nhân Cường – Phó Trưởng phòng của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh.
15. Cháu ruột ông Chiến: Nguyễn Hữu Thọ – Bí thư đoàn Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn.
16. Anh con bác ruột ông Chiến: Nguyễn Việt Giang – Giám đốc Quỹ phát triển đất tỉnh Bắc Ninh (ĐH Tại chức).
17. Cháu ông Chiến: Nguyễn Thu Hương – Phó Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thành phố Bắc Ninh. (ĐH tại chức)
18. Cháu dâu ông Chiến: Tạ Thị Huyền – Cán bộ Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn.
19. Cháu ruột ông Chiến: Nguyễn Nhân Giang – Phó Trưởng công an huyện Tiên Du (ĐH tại chức)
20. Trưởng họ nhà ông Chiến: Nguyễn Nhân Công – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc (ĐH tại chức).
Ngoài danh sách 20 người kể trên còn có cả những người thuộc gia đình thông gia với nhà ông Chiến cũng được bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng trong bộ máy công quyền của tỉnh Bắc Ninh như:
1. Nguyễn Trọng Cường (cháu ruột ông Nguyễn Trọng Oanh) – Trưởng phòng Đăng ký Đất đai của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bắc Ninh. Anh Cường tốt nghiệp Thạc sĩ năm 2013, có thể năm đó anh ta được xét vào công chức Nhà nước. Tuy nhiên tại sao việc bổ nhiệm anh Cường làm Trưởng phòng của một Sở lại cấp tốc đến vậy? Và cơ sở nào để xét thu hút nhân tài anh Cường trong khi cả tỉnh Bắc Ninh từ khi tách tỉnh 1997 đến nay mới tổ chức thi tuyển công chức duy nhất 1 lần.
2. Chu Thị Thuý (em ruột Chu Thị Ngân) – Cán bộ của Sở Tài nguyên Môi trường (trường hợp tuyển dụng của chị Thuý giống với trường hợp anh Cường).
3. Chu Đăng Khoa (Anh ruột Chu Thị Ngân) – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ huyện Yên Phong.
4. Nguyễn Văn Lịch (em rể Chu Thị Ngân) – Đội trưởng đội Đăng ký xe của Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Ninh.
Trong danh sách 24 người kể trên thì đa phần đều học tại chức sau một số đi học Thạc sĩ để xoá bằng ĐH tại chức. Và ngoài 24 người kể trên còn rất nhiều người là họ hàng nhà ông Chiến đang công tác ở những cơ quan, đơn vị sự nghiệp khác của tỉnh và huyện.

Chúng ta thử làm một phép tính nhỏ: nguyên nhà ông Bí thư đã có từng này con người trong bộ máy công quyền, còn các ông khác nữa và lại còn bộ máy cũ còn tồn đọng của các ông thời trước nữa. Vậy cánh cửa của bộ máy công quyền có còn đc mở để xé vé cho con của những người nông dân lao động mà học thật có tài thật ko????
-
PS:
Luật Hồi tỵ (chữ Hán: 迴避 hoặc 回避, nghĩa gốc là tránh đi hoặc né tránh) quy định, những người thân như anh em, cha con, thầy trò, bạn bè cùng học, những người cùng quê… thì không được làm quan cùng một chỗ. Nếu ai gặp những trường hợp nói trên thì phải tâu báo lên triều đình và các cơ quan chức năng để bố trí chuyển đi chỗ khác. Luật "hồi tỵ" cũng được áp dụng nghiêm ngặt trong các kỳ thi Hương, thi Hội, thi Đình. Nguyên tắc nói trên nhằm ngăn chặn người có quyền lợi dụng chức vụ để nâng đỡ, bao che hoặc câu kết với người thân (quan hệ gia đình, dòng họ, thầy trò, địa phương) thực hiện các hành vi tiêu cực trong việc quản lý các cơ quan công quyền.

Luật Hồi tỵ được ban hành đầu tiên dưới thời vua Lê Thánh Tông về việc bổ dụng đội ngũ quan lại phong kiến thời đó trong cuộc cải cách nền hành chính quốc gia. Trong bộ Lê triều Hình luật (còn gọi là Luật Hồng Đức) có quy định: "Quan lại không được lấy vợ, kết hôn, làm thông gia ở nơi mình cai quản; cũng như không được tậu đất, vườn, ruộng, nhà ở nơi mình làm quan lớn, không được dùng người cùng quê làm người giúp việc".
Đến thời Minh Mạng luật hồi tỵ còn triệt để hơn, được mở rộng phạm vi, đối tượng áp dụng và bổ sung những quy định mới, bao gồm:
- Quan lại ở các bộ, trong Kinh và ở các tỉnh, huyện hễ có bố, con, anh em ruột, chú bác, cô dì cùng làm một chỗ đều phải đổi đi chỗ khác. Đối với Viện thái y là viện chuyên giữ việc thuốc men, chữa bệnh cần phải cha truyền con nối thì không phải áp dụng luật "hồi tỵ".
- Những quan lại, ai quê ở phủ, huyện nào thì cũng không được làm việc tại nha môn của phủ, huyện ấy.
- Quan lại ở các nha thuộc phủ, huyện ai là người cùng làng thì phải chuyển đi nha môn khác làm việc.
- Quan lại không được làm quan ở chính quê hương mình, quê vợ mình, thậm chí cả nơi đi học lúc còn trẻ.
- Người có quan hệ thông gia với nhau, thầy trò cũng không được làm quan cùng một chỗ.
- Khi thanh tra, thụ lý án, nếu trong đó có tình tiết liên quan đến người thân thì phải bẩm báo để triều đình cử người khác thay thế.
- Quan lại không được coi thi, chấm thi ở nơi nào có những người ruột thịt, thân quen ứng thi. Nếu có thì phải tâu trình thay người khác.
- Nghiêm cấm các quan đầu tỉnh không được đặt quan hệ giao du, kết thân, kết hôn với đàn bà, con gái nơi mình trị nhậm, cấm tậu nhà, tậu ruộng... trong địa hạt cai quản của mình.
Những quy định này rất cụ thể, đối tượng và phạm vị áp dụng luật rất rộng, đã góp phần làm cho bộ máy nhà nước được củng cố, tránh được tình trạng cục bộ, bè phái, địa phương chủ nghĩa, các cơ quan nhà nước hoạt động có hiệu lực và hiệu quả hơn...

(Nguồn: wikipedia.org/wiki/)

Nhời bạt:

- Luật Hồi tỵ ngày nay được hệ thống “giãy chết” rất ưa chuộng và coi đó là một trong những biện pháp chống tham nhũng hữu hiệu.

- Chế độ phong kiến thối nát ở đâu không biết chứ Luật Hồi tỵ của chế độ ấy sẽ không bao giờ để cả họ làm quan như ở Bắc Ninh, Hà Giang...
- Đề nghị TBTG Võ Văn Thưởng trước khi làm rõ con đường đi lên CNXH ở VN, hãy làm rõ con đường ấy ở Bắc Ninh đi nha!
.................
PR.
LIÊM SỈ ĐẢNG VIÊN
(Theo fb Nguyễn Tiến Tường)
.

Vụ bổ nhiệm ông Nguyễn Nhân Chinh làm bí thư thành uỷ, Trưởng ban tổ chức tỉnh uỷ Bắc Ninh, lên báo gọn lỏn: Không vướng quy định nào của Đảng!
Hiểu ngược lại, có lẽ rằng thường vụ cũng đã điều nghiên kỹ càng quy định của đảng trước khi nhiệt liệt tung hoa tôn ấu chúa hay là sao?
Chẳng thà ông ngậm bồ hòn giải khát, nói ra chi cho quan họ ngậm ngùi. Đảng đề xướng công tác lãnh đạo, phải vẹn toàn tâm đức, có quá trình phấn đấu, kỹ năng lãnh đạo, tu thân khắc kỷ. Nay một ông cờ vua tại chức đại học trong tỉnh ghế trên ngồi tót sổ sàng, lại kêu không vướng.
Đến trẻ con mua đồ hàng cũng phải cố công đi hái lá râm bụt. Đằng này một cử nhân đánh cờ không đủ tiết nhờ gốc gác mà đâm ngang thường vụ, thân làm lãnh đạo, không lấy thế làm đau thì chớ, lại tay trống tay chiêng hí hoạ, mang cả Đảng ra be đỡ, còn sự xuýt xoa nào thô lậu cho bằng!
Đảng cũng không cấm cắt đất phong vương cho cán bộ. Chi bằng cắt luôn cho họ Nguyễn đi vậy. Có đâu trước sau trên dưới nội ngoại sui gia họ xa hàng dây mơ rễ má gần ngót nghét 30 vị, nắm cả đối nội đối ngoại, đất đai tài nguyên, tài chính, nhân sự... Ngó tới ngó lui, không tại chức cờ vua thì cũng chuyên tu bơi lội.
Đảng không có điều chỉnh được liêm sỉ của đảng viên. Điều lệ lằm lằm trong túi mà trên đầu toàn xôi với thịt, toàn ghế với phong bì, thì đảng cũng bất lực.
Tiền nhân năm xưa không hề có đảng, con cháu vương thất nhà Trần nháo nhào đòi làm quan. Nhà Trần ban lịnh, muốn làm quan thì chặt đứt một ngón tay, để phân biệt. Tự động nhục nhã mà lui đi cả!
Lại ngó về Trung ương, một Tổng bí thư cửu đỉnh đương triều là người gốc Bắc Ninh. Cả sự nghiệp làm quan, không để con cái theo nghiệp chính trị, đau đáu công tác cán bộ, ngày này tháng nọ nêu gương liêm chính. Người trên triều như vậy, người nơi cố quận lại chia chức cho quan gia như chia kẹo, tặng ghế cho cánh hẩu như đổi quà. Vậy là Đảng mỗi nơi mỗi khác hay sao?
Đảng không có màu nhiệm như lá bùa mang ra trấn yểm. Thân làm lãnh đạo, khi toan tính cá nhân không nghĩ tới Đảng, lúc gây chuyện thị phi lại mang Đảng ra đỡ, khác nào sấp ngửa bàn tay, coi Đảng là cái gậy để múa nơi vườn hoang quyền lực.
Đảng nắn sao được cho cây mọc thẳng, khi đất đã bạc màu liêm sỉ mất rồi!

PR - Tinh-nao-cung-chi-dinh-bi-thu-thanh-uy-giong-bac-ninh-thi-se-ra-sao ?
https://giaoduc.net.vn/tieu-diem/tinh-nao-cung-chi-dinh-bi-thu-thanh-uy-giong-bac-ninh-thi-se-ra-sao-post211201.gd?fbclid=IwAR00k8sq9TGLrbuybkHVaMc-Ny96ZsgpOVUmrzT7TRk-EaOwyce5_2_SwKg

Không có nhận xét nào: