Translate

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

NẾU NHƯ KHÔNG CÓ CHIẾN TRANH.


Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời
Nếu như không có những cuộc chiến tranh,
Rất có thể chúng mình vào đại học
Trở thành những kỹ sư và bằng cấp
Để cùng nhau sống cống hiến cho đời.
Nhưng cuộc chiến tranh đã diễn ra rồi,
Một đất nước đã bao lần máu đổ
Cha ông ta đã hy sinh và đói khổ
Người mẹ hiền đã cắt ruột khóc thương con.
Đất nước mình nếu không có chiến tranh,
Thì chúng mình sẽ không thành thương tật
Vững bước đi mà không cần xe dắt
Để con thơ thêm xe đạp đến trường.
Lịch sử chọn ta. Người lính !
Vượt Trường Sơn vào chiến trường đánh giặc
Hai mùa nắng mưa, đánh đồn truy kích
Bạn không về quân số cứ vơi theo!
Chúng mình về sau trận đánh khác nhau
Trên thân thể lưu vết đau thương tích
Cùng hội ngộ trong những lần gặp mặt
Ta hiểu rằng cũng tại bởi chiến tranh!
Đất nước mình, nếu không có đao binh
Thì chúng mình có gia đình hạnh phúc
Không nhiễm (da cam) để con cái dị dạng
Và mẹ ta không mòn mỏi mong chờ
Trên xe lăn sau cuộc chiến đến giờ 
Ta thấu hiểu chiến tranh là như thế 
Khi lịch sử chọn ta là chiến sĩ 
Thì bạn ơi, so sánh để làm gì !
Trong hình ảnh có thể có: Nguyênhuechi Thai, đang ngồi, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Nếu may mắn được trở về như aem chúng mình.
Chúng nó cũng đều lên " Chức ".. Ông lính 
Nội Ngoại ...đề huề. Cửa nhà yên ấm
Đâu vương vất bãi bờ.. Mờ xanh 
Sương khói mỏng manh...Vô Danh.


Trong hình ảnh có thể có: thực vật, cỏ, thiên nhiên và ngoài trời

Không có nhận xét nào: