Translate

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Con về rồi đây. Mẹ ơi !



Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
một trăm năm đô hộ giặc tây
hai mươi năm nội chiến từng ngày
gia tài của mẹ, để lại cho con
gia tài của mẹ, là nước Việt buồn

Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
một trăm năm đô hộ giặc tây
hai mươi năm nội chiến từng ngày
gia tài của mẹ, một rừng xương khô
gia tài của mẹ, một núi đầy mồ

Dạy cho con tiếng nói thật thà
mẹ mong con chớ quên màu da
con chớ quên màu da, nước Việt xưa
mẹ mong trông con mau bước về nhà
mẹ mong con lũ con đường xa
ôi lũ con cùng cha, quên hận thù

Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
một trăm năm đô hộ giặc tây
hai mươi năm nội chiến từng ngày
gia tài của mẹ, ruộng đồng khô khan
gia tài của mẹ, nhà cháy từng hàng

Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
một trăm năm đô hộ giặc tây
hai mươi năm nội chiến từng ngày
gia tài của mẹ, một bọn lai căng
gia tài của mẹ, một lũ bội tình

(Gia tài của mẹ - TCS)

CHỊ DÂU TÔI
Anh tôi nằm lại Trị- Thiên
Chị Trinh hồi đó tưởng điên tưởng rồ
Tóc tai mặt mũi bơ phờ
Suốt ngày ôm cột khóc hờ tên anh
U tôi nấu bát cháo hành
Dỗ thế nào cũng không ăn -chỉ nhìn...
Gặt xong Chị tỉ tê xin
U cho con được đi tìm Anh Châu
U tôi òa khóc lắc đầu
Xứ người loạn lạc biết đâu mà lần
Thôi thì cứ để dần dần..
Thế rồi.. đào thắm theo xuân..nhạt hồng..
Mỗi khi U giục lấy chồng
Ngước nhìn di ảnh Chị không nói gì
Cái ngày U ốm sắp đi
Bao đêm Chị thức ôm ghì U tôi
Chị Trinh giờ đã già rồi
Đêm mơ khóc gọi Anh tôi não lòng!
Anh tôi nhập ngũ tháng 6 năm 1965 thuộc đội 10 đặc công Quảng Trị hy sinh tại trận Cồn Tiên -Dốc Miếu - Gio Linh đêm 19-5-1967
ai biết mộ liệt sỹ Hoàng Văn Châu ở đâu xin báo cho Chị tôi là
Nguyễn Thị Trinh -đội 2 thôn Phụ Khang xã Đường Lâm huyện Quảng Oai tỉnh Sơn Tây (cũ) hoặc ban chỉ huy quân sự tỉnh Sơn Tây

*

Không có nhận xét nào: