Translate

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Ơn giời! Thủ phạm đây rồi



Tuần qua, chẳng cần cơ quan điều tra nào động tay, người ta đã xác định ngay “thủ phạm” của vụ đường lún ở Đắc Lắc, cá chết trắng bè tại Đồng Nai hay tác nhân "đẻ" ra quy định gắn bình chữa cháy trên ô tô… Đó là ông Nguyễn Văn DÂN. Cũng trong tuần, TPHCM phát hiện năng lực cán bộ yếu từ chuyện ngại tiếp dân. Còn trên cả nước, dân chúng băn khoăn họ sẽ đi bằng gì nếu hạn chế xe cá nhân? Riêng Tự Long thừa nhận anh thua Sơn Tùng MTP nếu để dân bình chọn!
1. Đường lún tại dân

Cuối tuần, nói về vệt sụt lún ở tim đường dài 55m, rộng 20cm, sâu 10cm, đoạn qua Đắk Nông dài 70km, đầu tư gần 1.400 tỷ đồng ; ông Ngô Văn Thông - Trưởng phòng quản lý dự án 3 (Ban quản lý dự án đường HCM) - Giám đốc điều hành gói thầu trên nói do người dân đổ một khối lượng lớn đất sau bờ kè! Nguyên nhân khó tin này bị các nhà chuyên môn phản bác và có người tự hỏi “thế mà ông Thông cũng nghĩ ra”. Từ nay, ngoài kỹ thuật kém, nền đất yếu, thi công ẩu, do thời tiết thì DÂN là một trong những nguyên nhân chính gây lún đường đấy nhé! Từ lúc báo chí phát hiện cho đến ngày ông Thông “ A! thủ phạm đây rồi” chưa đầy nửa tháng. Quá tài cho những bộ óc phong phú, quá hay cho những ông Đổ Văn Thừa.
Đường lún nứt tại…dân. Ảnh: Lao động
2.Cá chết do dân
Đầu tuần, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Đồng Nai cho rằng cá chết trắng bè ở Hiệp Hòa (Biên Hòa, Đồng Nai) là do dân nuôi quá dày, cho ăn quá nhiều. Nhiều hộ nuôi cá phản ứng “nếu mật độ dày quá thì cá đã chết lâu rồi, thức ăn đắt đỏ, người nuôi đâu dễ cho ăn phí phạm, dư thừa… như mấy “ông” TN-MT nhận định”. Lại là dân! Họ nói mà quên mất Cục cảnh sát môi trường (C49) đang vào cuộc vì không loại trừ cá chết do xả thải gây ô nhiễm. Quên có lý hay vô lý thì trời biết, họ biết, còn dân chắc chắn không chấp nhận "của đau con xót lỗi lại tại mình". Dân họ gọi đó là nói lấy được, nói không nhìn trước ngó sau.
Cá chết do dân ( baomoi.com) 
3. Lắp bình vì đa số dân!
Giữa tuần,  Thượng tá Đỗ Thanh Hải - Trưởng phòng Tuyên truyền, Cục Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn (C66) cho hay: “Từ khi Thông tư 57/2015 có hiệu lực, đa số người dân cùng các cấp ngành đều ủng hộ. Khi mua một bình cứu hỏa, nếu trong nhà xảy ra sự cố có thể lấy ra để dùng hoặc đang đi trên đường, khoảng chục người cùng dùng bình để chữa cháy cho một xe thì rất hiệu quả”.  Không hiểu ông Đa Văn Số này ở đâu, chứ dân phản đối từ Bắc chí Nam. Nào là bom nổ chậm trong xe, mua bình lắp ở đâu, rồi bình không cháy nhưng có thể nổ, xe cháy tung cửa chạy mất dép hay quay lại lấy bình xịt… Tìm mãi cũng không ra ông đa số ủng hộ vụ này. Thôi thì dân cứ xem như đây là đặc thù của Việt Nam như ông Tổng Giám đốc Toyota VN cho đỡ nhức đầu.
Dân sợ bình chữa cháy thành bom nổ chậm ( autovina.com) 
4. Dân đi bằng gì?
Hà Nội và TP HCM đã nhiều lần đưa ra các phương án hạn chế xe cá nhân để tránh ùn tắc. Nhưng chưa nơi nào trả lời được câu hỏi dân sẽ đi bằng gì?  Buýt ư? Cứ nhìn các VIP, các sao hô hào "vi hành" vài chuyến rồi lặn mất tăm sẽ thấy phương tiện này tiện lợi cỡ nào. Metro ư? Nếu sớm nhất và không còn cái gì rơi xuống đầu dân, cố chờ thêm ít nhất 2 năm nữa nhé. Ai đó bảo ngồi phòng lạnh, cưỡi xe hơi rồi chỉ muốn dẹp ngay đám xe máy lúc nhúc đầy đường. Các vị tìm được cái gì cho Đa văn Số dân đi thay xe máy, tôi tin chắc chẳng mấy nàng dại gì hi sinh làn da mỹ miều, kín mít từ đầu đến chân nữa đâu. Còn phụ nam cũng vứt ngay xe máy để đỡ nhễ nhại mồ hôi mà khoác vest cạnh tranh với trai Tây. Cam đoan đấy!
 Cấm xe máy dân đi bằng gì? (tranh DAD) 
5. Yếu nên không gặp dân
 Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng vừa cho biết thêm lý do cán bộ ngại tiếp dân là do năng lực yếu! Ông Thưởng bảo “ …nhiều đồng chí phải ra Hà Nội để rước, đón dân của mình về vì giải quyết vấn đề không tốt”. Giờ thì bớt  đổ do trăm công nghìn việc hay vụ việc phức tạp đi nhé! Mà khó thật, yếu ra gặp dân biết nói gì, giải quyết sao? Thôi thì “ tránh dân chẳng xấu mặt nào”.  Nhưng tránh mãi nên về nhà mà trú, dân đóng thuế trả lương đâu phải để tìm cán bộ năng lực yếu rồi cứ mãi ngậm ngùi “ dân đi tìm anh biết anh ở nơi đâu”. Gặp dân không lẩn được đâu.

6. Tự Long thua Sơn Tùng
Không chút ngại ngùng, NSND Tự Long thừa nhận “Nếu NSƯT, NSND để cho công chúng bình chọn thì tất cả đều thua Sơn Tùng M-TP hay Hồ Quang Hiếu. Thua 100% luôn”. Đúng thôi dân mình khoái Vợ người ta khoái luôn Sơn Tùng. Hỏi trăm người, đảm bảo đủ chín chục biết Sơn Tùng cùng Vợ người ta, Gồ đã chứng nhận rồi, Tự Long có Táo gì đi nữa cũng thua thôi. Thời buổi ăn xổi ở thì, món gì dễ nhai dễ nuốt thị trường tiêu thụ rất nhanh và rất chạy. Dân không quan tâm nghệ sĩ danh hiệu gì lắm đâu. Cái họ cần món ăn nghệ sĩ dọn ra có ngon bổ rẻ không. Thôi thì cứ như Tự Long, bớt quan tâm mình là nghệ sĩ gì, hơn thua ai mà chú trọng vở hay diễn tốt. Nghề nào cũng vậy, cái áo vốn chẳng làm nên thầy tu.
Ca sĩ Sơn Tùng (Ảnh: laodong.com.vn) 
7. Thưởng tết ơi em ở nơi nào?
Không khó bắt gặp cảm thán những ngày giáp Tết “ Thưởng đi đi mãi không về cùng lương”. Bên cạnh thưởng khủng hàng trăm triệu đồng thì rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã nói không với thưởng Tết từ sớm. Có nơi thưởng quần đùi, nay có trường ở Mường Lát (Thanh Hóa) do quá khó khăn nên quà Tết chỉ là một tờ lịch! Biết rằng phải thông cảm, chia sẻ khó khăn chung, công bằng tìm mãi chưa ra nhưng cả năm thầy, cô vùng cao khổ, rồi Tết lại tiếp tục thiếu nữa thì có ai áy náy không?
Thưởng ơi mau về đây.
8. Ấn tượng cuối tuần: 
Giữa trời mưa gió, sáng 16.1 không ít người  Hà Nội dụi mắt khi thấy xe môi trường phun nước rửa đường trên tuyến từ cầu Nhật Tân theo đường Võ Chí Công về Cầu Giấy (Hà Nội)! Không hiểu tiền đâu chi cho xe rửa đường giữa trời mưa nhưng xem clip quả là ấn tượng: nước chúng ta giàu thật!

Xem thêm tại đây
------------

http://laodong.com.vn/tin-kho-tin/tin-kho-tin-171-on-gioi-thu-pham-day-roi-508243.bld

Không có nhận xét nào: