Translate

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Bạn mềnh HẠNH PHÚC !


(ẢNH:  MỘC VỚI NHÀ THƠ - PHÓ CT HỘI VHNT TỈNHQUẢNG NGÀI - HỒ NGHĨA PHƯƠNG TẠI TAM KỲ 23.4.2015)
hạnh phúc tôi đơn giản vô cùng
như xe đổ đầy xăng cơm ăn ngày hai bữa
sáng uống cà phê ngồi đọc báo
biết nợ nước mình vẫn đạt mức đề ra

hạnh phúc tôi gần lắm chẳng hề xa
hhư đi làm về đón con thay cho vợ
thi thoảng quét nhà tiện tay thì rữa chén
đêm trùm mền nghe lén vợ đọc thơ

hạnh phúc tôi không thật cũng không mơ
chỉ đơn giản có gì hưởng nấy
chẳng vay mượn từ nguồn nầy khoản nọ
kể cả nụ cười cô hàng xóm xinh xinh

hạnh phúc tôi đôi lúc chỉ một mình
cũng có khi cả gia đình hùn lại
ánh mắt vợ liếc qua khe cửa hẹp
tiếng con đùa trên gác xếp bôn ba

hạnh phúc tôi nho nhỏ một bông hoa
ngoài chợ mua về thay nhau tưới nước
nước tính bằng tiền nên qui ra giá trị
mỗi giọt đều có vị mặn mồ hồi

đơn giản vô cùng cuộc sống của tôi
đừng thêm nữa dẫu người giúp việc
cũng đừng bớt như vài đêm cúp điện
hạnh phúc lùng bùng tay nọ bấu tay kia ...

Quảng Nam, 3.2015
Bình Địa Mộc

Không có nhận xét nào: