Translate

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Nghiến răng cắt bỏ khối u !

Kiểm tra  tài sản con trai ông Trần Văn Truyền
    Báo Người Cao Tuổi đã phanh phui những sai phạm của ông Trần Văn Truyền - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ - được coi là ông quan thanh liêm thời nay, thế nhưng mãi đến bây giờ bản chất thật của ông ta mới lộ diện và phơi bày “Cái kim để lâu trong bọc cũng đến ngày lòi ra” bởi ông quan này có “Chứng” nghiện đất, lại thêm “Tật” mê căn hộ vì ông ta có “những” 8 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cùng nhà trên đất đứng tên con trai với tổng diện tích 16.567,4m2 sử dụng.

Một ông quan “Thanh liêm” thời nay đến “Địa chủ” ngày xưa cũng phải gọi bằng “Cụ” về độ giầu có về đất đai, về tài sản mà ông ăn cướp của dân, đã đục khoét của Nhà nước mà có.
Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về khối tài sản kinh “khủng” của ông quan (nọ) được cho là “thanh liêm”, tuy hơi muộn mằn, rất rõ ràng, thế nhưng vẫn chưa đầy đủ. Hầu hết nhà đất được cấp đều sai nguyên tắc bởi ông này thích “Cạp” đất vì lòng tham vô tận cứ như kẻ nghiện cần sa, ma túy. Tiền làm nhà, các loại tiền tỷ khác vẫn chưa được nhắc tới? Nhìn các tòa nhà, những ngôi biệt thự cao tầng tiền tỷ rộng mênh mông của các ông quan tham mà lòng quặn đau bởi đất nước vẫn còn nghèo, có những nơi Mẹ VN Anh hùng, những bà mẹ Liệt sỹ, những gia đình có công với CM vẫn chưa có một mái nhà được gọi là tử tế, hay một chỗ tạm gọi là nhà để chui ra chui vào che nắng che mưa.


Cấp sai thì thu hồi lại, đó là việc đương nhiên. Nhưng tiền ông lấy ở đâu ra tiền nhiều cứ như vỏ hến, vỏ sò vậy? vụ việc liên quan đến ông quan tham này chẳng khác nào “Giọt nước làm tràn Ly”và “Ly nước niềm tin” đang cạn dần đến đáy trong con mắt người nông dân lao động nghèo khổ “Cơm chưa đủ ăn, áo không đủ mặc” bởi sự bất công chẳng khác gì tội ác của những kẻ được gọi là quan tham đúng là “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra” đem so sánh với “khối tài sản khổng lồ” của các công bộc của dân với “Hàng chục, hàng trăm ngàn tỷ đồng đồng” (họ) những ông “quan tham” đã và đang vi phạm nghiêm trọng luật pháp, vi phạm đạo đức của người Cộng sản, 19 điều cấm Đảng viên không được làm, gây phản cảm và tạo dư luận xấu trong lúc cả nước đang “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà chính ra (họ) là những Đảng viên phải người đầu tầu gương mẫu nhưng đáng tiếc họ đã và đang làm những điều ngược lại. Các (quan tham) từ lâu đã gây ra quá nhiều bức xúc, quá nhiều tổn hại cho đất nước, mà tổn hại lớn nhất, chính là lòng tin của người dân đối với Đảng, với cả chế độ này đang mất dần.


Người tham nhũng lại được giao trọng trách chống tham nhũng, cứ như một chuyện lạ (đau lòng) đang có thật ở VN “thật giả, vàng thau đang lẫn lộn” khi một quan chức được cho là thanh liêm, được ví như “Bao công” lại vơ vét của cải của Nhân dân thì lòng tin của Nhân dân sẽ đi về đâu trong cuộc chiến chống tham nhũng đang vào thời điểm gay go và quyết liệt này, nếu không muốn nói “Đang bị lung lay” và niềm tin ở đâu người ta có quyền đặt câu hỏi: Sẽ Có bao nhiêu ông quan thanh liêm khác đang khoác vỏ bọc liêm khiết như kiểu ông Cựu Tổng thanh tra Chính phủ? và sẽ có bao nhiêu ông quan khác tại vị, vẫn đang moi tiền của Nhà nước, cướp cạn của Nhân dân vẫn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, để rao giảng đạo lý và có bao nhiêu tiền của Nhà nước, của Nhân dân đã và đang chảy vào túi của các ông quan tham vẫn còn ẩn mình trong “Bóng tối”? và bao giờ những kẻ đó (quan tham) đó được lôi ra ánh sáng để lấy lại niềm tin cho Nhân dân? Câu hỏi này rất dễ nhưng cũng rất khó để dành cho người có trách nhiệm của chế độ này.

Điều người dân hoang mang nữa, không chỉ là những khối tài sản kếch xù cứ như ở “Trên trời rơi xuống” mà các ông quan tham có được. Hoang mang là đã có lúc, các ông quan tham với cương vị người đứng đầu các cơ quan Đảng và nhà nước đã có những tuyên bố mạnh mẽ, đương đầu với quốc nạn tham nhũng. Người ta vẫn tin (các ông) là những người thanh liêm, có trách nhiệm với Tổ quốc, trước Nhân dân, dám nói, dám làm những điều đó là thật. Thế nhưng hỡi ôi "Tay các ông ăn cắp, miệng các ông la làng" nhưng lúc nào các ông cũng hùng hồn đại loại: "Đấu tranh chống tham những, tiêu cực rất gian nan, khó khăn nên chúng ta phải có bản lĩnh, dám đương đầu và chấp nhận để đấu tranh. Nếu đấu tranh mà giải quyết được tình trạng tiêu cực thì đó là có lợi cho cái chung, đất nước đang cần, nhân dân đang mong". (Lời của ông Cựu tổng thanh tra chính phủ) Người ta ngao ngán một thực tế rằng, những gì các ông nói trái ngược hẳn với những gì các ông làm. Thậm chí các quan làm “Như Mèo mửa mà nói cứ như Rồng leo, Phượng múa” Thế nên quá tức giận, người dân có thể gọi những kẻ như các ông là các quan tham, là những con “Sâu Mọt” đục khoét tài sản của Nhà nước và của Nhân dân thì cũng không có gì là quá đáng. “Một con sâu đã làm rầu nồi canh, trăm nghìn con sâu” đã làm bẩn cả nồi canh.


Một sự thật rõ ràng đang cần được giải đáp và các biện pháp Xử lý kiên quyết và đồng bộ từ trên xuống dưới. Không có vùng cấm. Một thông điệp mạnh mẽ được đưa ra lúc này là “phải loại bỏ những con sâu đang làm rầu nồi canh” để làm trong sạch bộ máy Chính quyền. Có làm được như vậy mới thu lại được niềm tin của Nhân dân đã từng một thời theo Đảng đi làm CM. Cách mạng là của Nhân dân và Đảng hãy vì Nhân dân và cả chế độ này làm một cuộc CM chống tham nhũng đến cùng .
.
Tôi nói đồng bào nghe rõ không?*
Con nghe, thưa Bác, rõ rồi
Cả non sông cũng bồi hồi dõi theo
Lời Người mạch nước ngầm reo
Vỡ òa giữa mảnh đất nghèo héo hon
Một đời theo Đảng nỉ non
Không nghe theo lơi Bác biết còn nghe ai…
Làm. Học theo…ngày một mai

Công tâm bỏ mất ! X ai…Y ầy
 Đục khoét la liếm một bầy
Lợi ích thâu tóm lũ cầy gian tham.

* Nguồn mạng...

Không có nhận xét nào: