Translate

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Để bây giờ ! Hoá đá - Vọng Phu


Truóc khi anh vào Nam chiến đấu . Anh chỉ để lại cho tôi một tấm ảnh này, giờ đây nó đã ố vàng . Không một ai có thể nhận ra được anh . Nhưng với tôi anh vẫn nguyên vẹn như ngày nào

Hàng chữ anh ghi đằng sau tấm ảnh ( HÃY ĐỢI ANH - NGÀY CHIẾN THẮNG ANH VỀ VỚI EM ) nó là một động lực cho tôi sống tin vào ngày mai

.
Tôi yêu anh 
Anh đóng quân ở nhà tôi , thời gian vẻn vẹn chỉ được 3 ngày ., rồi đơn vị có lệnh hành quân gấp vào chiến trường Tôi yêu thương anh , tôi đã khóc cái đêm cuối cùng và duy nhất bên nhau . Tôi đã trao cho anh ... và nhận ở anh 
Tôi sinh con trong tủi nhục và đau đớn ....? 
.
.... Sau ngày đất nước thống nhất tôi có hay tin anh hy sinh trong một trận chống càn ở An Giang . Tôi đã cõng con lặn lội hơn hai ngàn cây số đến nơi a hy sinh mong tìm được hài cốt và nơi anh yên nghỉ ... nhưng không thể 
Sau này qua một số đồng đội may mắn trở về , tôi biết được tỉnh H Q là quê hương anh nhưng ko biết được thôn xã huyện 
Tôi dắt con đi khắp 13 huyên đội trong tỉnh mang tấm ảnh anh để lại xem các cán bộ huyện đôi có ai nhận ra anh không , nhưng đều vô vọng các anh ấy cũng nhiệt tình tìm kiếm hồ sơ nhưng tôi cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu thông cảm ... hay môt lời hứa ? 

Tôi đã khóc khô cạn nước mắt khi tóc tôi còn xanh , tôi đã chờ anh từ ngày ấy , đến nay khi tóc tôi đã hoa râm Tôi vẫn hy vọng anh vẫn sống đâu đó trong tâm hồn và trong trái tim tôi


TRAO VÀ NHẬN ĐÂU CÓ LÀM NÊN TỘI ?
.
Em mỏi mòn ! Cùng tháng năm chờ đợi
Đường hành quân mặt trận xa vời vợi
Tổ quốc cần anh vẫn phải ra đi
Lỗi tại em! Trang nhật ký không ghi
Anh chưa nói với em - Về quê quán
Anh ngã xuống dưới mưa bom bão đạn
Em trở thành vợ liệt sỹ vô danh
Con lớn lên không hề biết mặt anh
Con có hiểu? Cha con là liệt sỹ
Đêm mẹ buồn! Con vẫn thường thủ thỉ
Bố chưa về ! Còn giăc Mỹ mẹ ơi
Ôm con ngủ ! Mà nước mắt cứ rơi
Trao và nhận! Có điều gì sai trái
Rồi em chờ suốt cả thì con gái
Để bây giờ ! Hoá thành đá - Vọng Phu
.
TP HCM 26 - 7. - 2015

Bùi Đình Khoa
*

Không có nhận xét nào: