Translate

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Đừng để Phạm Duy phải " chết " hai lần !

Kết quả hình ảnh cho nhac sĩ phạm duy
Nguyễn Lưu đúng…
Nhạc sĩ Phạm Duy tài danh- “kẻ hát rong thế kỷ”
Phản ứng của Cty Phương Nam sau bài viết về nhạc sĩ Phạm Duy

   Một người hâm mộ, am hiểu và mê đắm nhạc ông đã phải viết, cần có cả một khoa nghiên cứu- Phạm Duy học. Điều đó quá đúng. Ông viết nhạc, nhưng lịch sử âm nhạc VN rồi đây sẽ phải viết kỹ lưỡng, đầy đủ về ông. Một tài danh âm nhạc hiếm có, với tất cả cái hay cái dở, cái trong cái đục, của một đời nghệ sĩ lớn, trong một thời đại nhiều giông bão, và cả lắm… nhiễu nhương, rất cần cái nhìn khách quan, khoa học và không định kiến.
Nhân dân, bao giờ cũng là vị giám khảo công bằng, công tâm với âm nhạc của ông  (Kỳ Duyên)

Vài dòng nói với anh Lưu, anh Kha “ nhục sĩ “:
 Một người chuyên sản xuất nhạc mì ăn liền như các anh thì làm sao cảm nhận được tính nhân văn , lãng mạn trong từng lời của những bài hát đó.
Bây giờ các anh đã nghĩ ra tại sao nhạc của mình chẳng ma nào thèm để mắt tới chưa ? Bởi trên đầu các anh đã hai thứ tóc , mà óc chỉ bằng trái nho, mang trong lòng tính đố kỵ , hận thù thì làm sao mà thả hồn vào lời nhạc của mình được .
Chuyện các anh cấm thì mặc xác các anh . Miệng của tui thích hát tai tui nghe méo thằng nào cấm được.
Với những người có cái đầu nhìn âm nhạc bằng con tim hận thù , đố kỵ thì tâm hồn ngày càng quắt teo nên không thể bắt buộc người khác cũng có cái đầu đầy sỏi đá giống các anh được . Con người ta cảm nhận âm nhạc bằng tâm hồn , đừng bắt người khác phải nhai lại lối suy nghĩ của các anh !
Thế nha !

Không có nhận xét nào: