Translate

Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Đà Nẽng A Thanh đã vời xa...

 >  Vũ Nhôm – ông trùm mafia “thôn tính” thị trường BĐS Đà Nẵng
Phát hiện 40 biệt thự ở Sơn Trà xây sai nhờ... người câu cá
> 
Đình chỉ thi công công trình trên núi Sơn Trà>
 > 
12 lô đất ven biển Đà Nẵng là của ai?
Nhóm lợi ích” nào đang hủy hoại cánh rừng Sơn Trà?
>  
Lộ mặt kẻ nấp sau lưng gây rối chính quyền Đà Nẵng>
  
 
>  Lương tháng 4 triệu sở hữu 12 lô đất ven biển Đà Nẵng giá trị hàng chục tỷ đồng
Dự án “băm nát” Sơn Trà: Chủ tịch TP yêu cầu hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục thi công!.

>  
Đà Nẵng: Hàng loạt công trình sai phép và câu hỏi về hiệu lực của chính quyền
.
FB Nguyen Trung Dan

Sơn Trà trọng thương!

Thế là đã rõ, mọi thứ chỉ là thủ tục để họ tiếp tục tàn sát Sơn Trà. Không ai cứu được cả. Toàn dân bất lực.

Đồng tiền mạnh thật. Pháp, Mỹ đều đến rồi đi, bỏ lại xa xanh Sơn Trà... nhưng tiền và những con thú hoang tham tiền thời tiền... tư bản đã làm được những điều thật kinh khủng hơn trời đất là phá nát nơi này rất nhanh, rất đúng thủ tục!

Thực ra họ đang thọc gậy vào chính cổ họng của họ và mọi người mà ko biết. Bao bài học nhãn tiền rồi.


Sơn trà chảy máu, sơn thần bị thương !Thiên đường của Vooc bị hoen ố! Mày sẽ về đâu ngắm ban mai và hoàng hôn khi mà đã trốn xa thế, lánh xa thế vào hốc cây, góc núi tránh đi những ô nhiễm, xấu xa, giữ giúp con người cái phần đẹp đẽ nhất của tự nhiên!

Hỡi những kẻ tham lam, các người đang dần xoá bỏ cuộc sống này, cuộc sống của mọi người trong đó có dòng họ nhà các người!

Quả bão nhãn tiền thôi ! Trước mắt các người sẽ nhận được những lời nguyền rủa của hôm nay và mãi mãi về sau! (FB Kim Ngân Võ)

Dừng lại đã đúng chưa?

Chính quyền Thành phố Đà Nẵng vừa làm cuộc kiểm tra xây dựng trái phép trên núi Sơn Trà do Công ty CP biển Tiên Sa đã xây dựng mà thời gian qua gây nên phản ứng bất bình của người dân cả nước! Qua kiểm tra cho thấy, đã có hơn 30 móng bê tông các nhà biệt thự đã được hoàn thành. Cả dự án chưa được cấp phép đầu tư, chưa có hồ sơ xác định tác động, ảnh hưởng môi trường, chưa được chấp nhận quy hoạch toàn dự án, chưa có giấy phép xây dựng công trình… quan trọng hơn hết là chưa được cấp đất để thực hiện dự án.

Mà cần phải biết là dự án nằm trong khu vực rừng cấm Sơn Trà! Đây là loại rừng đặc dụng, rừng phòng hộ đã được kiểm đếm và Thủ tướng chính phủ đã có quyết định quy hoạch tổng thể kế hoạch đến năm 2025 sẽ trở thành công viên quốc gia. Điều này có nghĩa là ai động đến Sơn Trà phải xin phép Chính phủ, được Thủ tướng cấp phép, chứ Chính quyền Đà nẵng không được cấp phép, quy hoạch bất kỳ khu du lịch, khách sạn nào nếu không được Thủ tướng chính phủ đồng ý.

Vậy mà con lạc đà đã qua được lỗ trôn kim. Không một giấy tờ gì cho phép, Công ty Tiên Sa vẫn ngang nhiên phá rừng ở quy mô lớn, để xây nên hơn 30 móng bê tông hoàn chỉnh cho một khu du lịch ngay trên núi Sơn Trà ở điểm nhìn ra Vịnh biển Tiên Sa, có thể nói là khu vực đẹp nhất nhì của cả bán đảo này!

Câu rất dễ hỏi (và biết) ngày nay là ai đã chống lưng cho Cty này làm một cách vô pháp, vô thiên như vậy?

Cũng cần nói là khu vực này nếu sau khi Cảng sâu Đà Nẵng được dời ra Liên Chiểu theo quy hoạch (và đã bắt đầu khởi động) thì nơi đây sẽ trở nên vô giá. Vô giá về du lịch khi cảng này biến thành cảng cho tàu khách du lịch cập vào. Khu xây trái phép này nhìn thẳng ra cảng và cảng du lịch này sẽ là sân trước của khu khách sạn này! Và ghê gớm hơn là “tầm nhìn” về đất. Khi cảng hàng hoá dời đi thì ai cũng hiểu, đất đai mênh mông của các kho hàng bến bãi… sẽ là miếng ăn ngon mà thế lực nào cũng phải thèm thuồng!

Vậy thì khách sạn mà không chỉ, hay không phải khách sạn, mà là đất vàng của vịnh Tiên Sa này sắp biến thành tiền bạc cho ai có thẩm quyền (thống nhất quản lý). Vậy thì ai chống lưng cho Cty này là bừa, làm không phép, chắc chắn là không đơn giản!

Chính quyền Đà Nẵng đã ra lệnh ngừng xây dựng công trình này. Nhưng dừng để chờ cấp phép hay phải dừng để đập bỏ như khu biệt phủ ở chân đèo Hải Vân (Liên Chiểu) của một tướng Công An? Không được nghe thông tin về việc xử lý xây dựng trái phép này như thế nào nhưng có các vấn đề cần được đặt ra:

1/. Ai cũng biết đợt phá rừng Sơn Trà đưa máy cưa xẻ vào năm 2016 đã bị khởi tố (nhưng đến nay vẫn chưa biết xử thế nào) và có 5 kiểm lâm bị kỷ luật. Vậy nay không chỉ phá rừng mà còn bạt đồi, xẻ núi làm nhà, biệt thự thì có khởi tố hay không? Và có ông bà chính quyền nào (thống nhất quản lý) phải xem xét trách nhiệm hay không?

2/. Tạm dừng để cấp phép cho tồn tại hay bắt buộc phá dỡ như đã làm ở biệt phủ Hải Vân.

3/. Cần truy cứu ai, thế lực nào đã bảo kê cho một Cty nhỏ, mới toe thành lập để làm cái việc phá rừng, xây dựng không phép… Mà Cty này đã có lễ khởi công khá hoành tráng lúc bắt đầu làm công trình này chứ chẳng dấm dúi, núp lén gì cả.

Chính quyền địa phương đã để đến tình trạng như hiện tại mà cho rằng họ không cho vào, nên không kiểm tra được thì quả đã bất lực, vô hiệu để quản lý, có nên tiếp tục làm nhà nước thống nhất quản lý không?

Dầu trễ vẫn hơn, đình chỉ việc làm phá hoại Sơn Trà này, chính quyền Đà nẵng đã làm rất đúng, nhưng chỉ dừng đã đủ, đã đúng chưa? Những biện pháp nửa vời không đủ sức răn đe ai và càng chứng tỏ sự nể vì, sợ hãi thế lực nào đó có thể chi phối việc quản lý của chính quyền. Thời gian qua, Đà Nẵng đã nổi lên khá nhiều chuyện chưa có lời đáp, với chuyện xây dựng tại Sơn Trà, thêm một chuyện để làm người dân có dịp so sánh hình ảnh của anh Bá Thanh với sự phát triển của Đà Nẵng.
---------------------

nguon:
http://www.phuocbeo.info/2017/03/son-tra-trong-thuong-va-dung-lai-ung.html
*

Không có nhận xét nào: