Translate

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

LỜI CỦA NHỮNG LS TRƯỜNG SƠN VỚI 9 ĐỒNG ĐỘI ĐƯA TIỄN SÁNG HÔM NAY

Nguyễn Trọng


Thôi chả nhắc lại làm gì 
Chả có cái chết nào gọi là chết sung chết sướng
Chúng mình là người lính
Thì mình chết cho dân
                  Kết quả hình ảnh cho Truy điệu 9 Ls sáng nay


Nếu ngày xưa cũng chít khăn tang
Thì khăn trắng suối Trường sơn nào dài theo nổi
Nếu ngày ấy mà nước mắt 
Thì nước mắt thành sông
Hãy đừng bao giờ cái gì cũng Nếu
Bởi chúng ta là lính mà các em
Các anh nằm ở Trường sơn ở Quảng Trị Khe Sanh 
Ở suối ở sông ở biển
mịt mù mây gió biên cương
về với bọn anh nối hàng giăng giậu phên chắn yên bờ cõi
Chúng mình cần chi đâu bia đá với tượng đài
Bọn anh nằm đây đã mấy chục năm rồi
Nước mắt người thân rơi trên giấy tờ đều khô cạn
Vợ cũng đi lấy chồng mẹ cha theo tiên tổ
Mỗi năm hương khói chỉ một lần
Chúng mình chết vì dân 
Thì đừng cỗ to cỗ nhỏ
Chả có ai hơn ai 
Trong chập chùng bia mồ liệt sĩ
Chỉ còn nước mắt đồng bào thôi
Khôn thiêng thì phù hộ cho vợ cho con
Bởi mẹ cha vợ con chúng ta mới là người đau khổ
Rồi ngày các em ra đi 
Ngày tiễn đưa các em mưa đổ 
Thời gian cũng quên thôi
Chỉ có mẹ cha vợ con mình thì đau thương mãi 
Trong nước mắt đồng bào
*

Không có nhận xét nào: