Translate

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Định hướng gian nan

Tác giả: Theo TTXVN
.
  • KD: Hi…hi… Việc đưa ra lý luận cho nền kinh tế thị trường là rất cần thiết. Vì người Việt mình vốn coi thường lý luận. Nhưng đọc cái title này mình bỗng ngần ngại. Một, là liệu có thuyết phục được người dân tin vào cái gọi là XHCN hay không? Cần làm rõ phạm trù này trước, mô hình này hiện tồn tại ra sao? Hai, định hướng XHCN là thế nào, trong nền kinh tế thị trường?
  •  Lý luận của nước Việt vốn rất mỏng manh, lại dựa vào nền tảng triết học Mác- Lê Nin cũng chao đảo, thăng trầm trong sự đổ vỡ của hệ thống XHCN, bắt đầu từ Nga Sô. Nay các nhà lý luận VN quyết một mình một ngựa rong ruổi trên hành trình xây dựng và bồi đắp lý luận về kinh tế thị trường định hướng XHCN. Quả là dũng cảm và kiên trì.
  •  Nhưng nếu không thành công, liệu các nhà lý luận của VN có thành nhân?  Chỉ mong các nhà lý luận không nên dựa vào Nghị quyết để minh họa.
————–
Sáng 28/2, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận TƯ phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội VN tổ chức tọa đàm “Nhận thức về kinh tế thị trường định hướng XHCN”, nhằm góp phần phục vụ hoàn thiện Báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận – thực tiễn qua 30 năm đổi mới và dự thảo Báo cáo chính trị của TƯ tại Đại hội Đảng 12.
Thực tiễn 30 năm đổi mới
Báo cáo đề dẫn tọa đàm do GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nêu rõ trong quá trình đổi mới, Đảng ngày càng nhận thức rõ, sát thực tế hơn khái niệm tổng quát về kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Không có nhận xét nào: