Translate

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Con ngAn cạp đất ?!



(GDVN) - Khi UBND phường Mai Dịch (Cầu Giấy – Hà Nội) tiến hành cưỡng chế công trình sai phép, một số Công an từ Thành phố Hà Nội đến phường “nhảy ra” can thiệp. 




Thời gian gần đây, khu đất sản xuất nông nghiệp của một hợp tác xã thuộc phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội) phía sau số 02 đường Lê Đức Thọ (phường Mai Dịch) rộ lên việc xây dựng sai phép.
Nhiều hạng mục xây dựng kiên cố mọc lên với mục đích làm nhà hàng ăn uống. Tuy UBND phường Mai Dịch đã tiến hành cưỡng chế (đập bỏ một số trụ cột bê tông) nhưng sau đó, chủ đầu tư vẫn tiến hành xây dựng, lợp mái lá và sắp vào giai đoạn hoàn thiện.


Mặc dù đã bị lập hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng nhưng công trình phía sau số 02 Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, Cầu Giấy vẫn thi công.
Câu hỏi đặt ra là vì sao chủ đầu tư lại bất chấp pháp luật và cố tình xây dựng sai phép, sử dụng sai mục đích khu đất này?
Làm việc với phóng viên 
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Phạm Vũ Hòa, Chủ tịch UBND phường Mai Dịch cho biết: "Công trình đấy là của ông Long, Phó chánh văn phòng Công an TP.Hà Nội. Có cả ông Sơn (Nguyễn Văn Sơn-PV), Trưởng Công an quận Cầu Giấy và ông Quyền (Nguyễn Văn Quyền-PV), Trưởng Công an phường Mai Dịch, cả 3 ông “chập lại”. Sau khi phường cưỡng chế thì bắt đầu nhô ra (3 ông-PV), gọi điện can thiệp. Các anh tìm hiểu thêm chỗ ông Quyền, tôi nghĩ ông Quyền chả có cổ phần gì đâu mà chắc là cấp dưới…  Trước lúc cưỡng chế thì 3 ông cũng có ý kiến là làm thêm, tạo công ăn việc làm nhưng tôi thấy toàn bê tông là không được rồi. Chỗ này nằm trong quy hoạch hết rồi. Đấy là quy hoạch trụ sở cơ quan và hiện đang là đất sản xuất nông nghiệp của các xã viên hợp tác xã...". 

Tuy thông tin là đã lập hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng tại phía sau số 02 Lê Đức Thọ, tuy nhiên, UBND phường Mai Dịch tìm mọi lý do để không cung cấp hồ sơ cho phóng viên.
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache%3AKCdWpnxz5hMJ%3Agiaoduc.net.vn%2FBan-doc%2FCuong-che-xay-dung-sai-phep-lo-ra-nhieu-quan-chuc-Cong-an-dung-sau-post149967.gd+&cd=1&hl=en&ct=clnk&gl=vn 

Không có nhận xét nào: