Translate

Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Phật giáo & Tôn giáo...X !

   Qua những gì đã, đang và tiếp tục diễn ra ở chùa Bồ Đề, nếu tinh ý và suy nghĩ thật kỹ ta có thể lờ mờ nhận ra: Hình như đang có một âm mưu rất sâu xa, rất tinh vi nham hiểm đã âm thầm diễn ra từ khá lâu. Chuyện về chùa Bồ Đề chỉ là một trong những chuyện mà người ta cần có, phải có trong chuỗi sự kiện có lẽ sẽ còn tiếp diễn mà thôi! Đó là có thể có những nhóm người muốn dấy lên một phong trào chống Phật giáo và những gì liên quan đến Phật giáo tại VN.(?)

Xâu chuỗi nhiều chuyện bất thường xảy ra trên các phương tiện truyền thông 2 năm qua: Từ vụ VTV bật "đèn xanh" cho Thu Uyên - Người rất giỏi trong việc làm "nhân đạo" bằng cách "nhân" việc công để "đạo" thành tiền riêng - Nổ "pháo" bừa bãi vào lĩnh vực "ngoại cảm & tâm linh" cho đến sự kiện một vị tì kheo "nhất bộ nhất bái" về Yên tử, hoặc chuyện ngôi chùa nọ đúc tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông.v.v..Những "sự kiện" bình thường ấy đã được một số phương tiện truyền thông ồ ạt đưa tin theo hướng khai thác những khía cạnh ngoài lề lặt vặt rồi đua nhau đưa ra những lời bình đầy ác ý hay ám chỉ theo lối suy đoán vô tội vạ!

Các hoạt động tôn giáo bị gắn vào những hoạt động ngoài tôn giáo. Hành động của những nhà tu hành bị gắn vào hành động những người không tu hành. Xã hội bị đưa vào mê cung bởi những ngụy luận khi người ta soi xét, nhìn nhận, so sánh, phê phán hoạt động tôn giáo giống như cách nhìn nhận đánh giá hoạt động của các cơ quan hành chính hoặc các tổ chức chính trị xã hội với các ban bệ được đào tạo bài bản và được ngân sách trả lương! v.v..

Suy ngẫm kỹ ta sẽ thấy bật lên nhiều vấn đề cần lưu ý.

Ví dụ: Cùng một sự kiện thì Phật giáo bị người ta lao vào xâu xé phê phán tơi bời theo lối suy diễn, bắt bẻ lý lẽ, bắt bẻ câu chữ bất chấp thực tế xã hội ra làm sao và chẻ sợi tóc làm tư sau đó phóng "tư" mảnh ấy lên thành những...cây luồng cây gỗ(!) .

Nhiều tờ báo và trang tin sặc mùi "lá cải" cùng những PV đa phần đang độ "Trẻ con chưa ra -Người lớn chưa tới" . Nhận thức mọi mặt còn nông cạn, thậm chí tôi cho rằng nhận thức chính trị cũng hời hợt nhưng lại có thừa thủ thuật mưu mẹo cùng nhau lao tới các "sự kiện" như những đàn kền kền săn xác chết.Họ ngày đêm bằng mọi thủ thuật (Và cả niềm tin ngây thơ vào "thiên chức" và "chân lý" của họ (?) để nặn ra các bài báo giật gân nặng về suy diễn, đoán mò với những thông tin hóng hớt qua nguồn của những kẻ "làm thiện thì ít - làm ác thì nhiều".

Có lẽ họ chỉ chú tâm vào mục đích câu view cho tờ báo nhưng lại nhân danh đòi hỏi của cuộc sống và đạo đức xã hội (!). Họ khát khao được nổi tiếng bởi những bài báo mà họ cho là "nóng bỏng"nhưng thực chất chứa nhiều yếu tố giật gân, võ đoán và không thiếu sự ác tâm trong đó! Họ không đủ tỉnh táo nhận ra họ có thể bị cuốn vào guồng một âm mưu thâm độc sâu xa của những thế lực giấu mặt cũng nên!?

Trong khi đó có một tôn giáo X. nọ cứ tha hồ ngông cuồng đòi đứng trên luật pháp, thậm chí đứng ngoài dân tộc và quyền lợi đất nước thì người ta lại gượng nhẹ chiều chuộng khác thường! Rất nhiều chuyện quái đản, vi phạm luật pháp kinh khủng đã và đang tiếp tục diễn ra trong bóng tối của tôn giáo X. thì chả có ai lên tiếng. Hầu hết những vị chức sắc lãnh đạo tôn giáo X. khi đối mặt với chính quyền thì không hành xử như những nhà tu hành mà họ phát ngôn và hành động như những nhà lãnh đạo một tổ chức chính trị đối lập. Thậm chí nhiều sự kiện "động trời" ai cũng biết rành rành thì giới truyền thông "lá cải" cứ ngậm miệng làm thinh.v.v.. 

Hóa ra truyền thông và cả những "AI ĐÓ" cũng mắc cái tật "Kẻ dữ tránh ra - Kẻ hiền bắt nạt"?! Hoặc "AI ĐÓ" đã dẫn dắt xỏ mũi truyền thông để hướng truyền thông vào một mưu đồ đen tối sâu xa nham hiểm mà ta chưa thể vạch mặt và lường hết lẽ?!

Rất nhiều người vì thiếu thông tin, thiếu nhạy cảm, thậm chí mơ hồ những chuyện chính trị bí sử thâm cung đã vô tình bị hút vào âm mưu này. 

Ai và nhóm QUYỀN LỰC nào thật sự đứng sau âm mưu kia? Âm mưu đó muốn đạt đến mục đích gì ?

Đó là một câu hỏi không dễ trả lời. Nói đúng hơn là: Trong tình hình thực tế của chúng ta hiện nay trả lời là không dễ(!)
Cũng cần phải nhấn mạnh: Không dễ trả lời không đồng nghĩa với việc nhắm mắt phủ nhận những gì mà ta đang cảm thấy sự bất thường rất rõ.

Chí duy nhất ta biết rõ một điều không ai có thể phủ nhận: Phật giáo là tôn giáo duy nhất đã đồng hành cùng bao nỗi thăng trầm của dân tộc ta trong suốt hàng ngàn năm lịch sử. Đồng hành, gắn bó cùng các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trong mấy chục năm qua và đã biến thành hồn cốt của dân tộc VN !

Chưa cần phải nói về luật nhân quả, chỉ cần soi cái tâm của người cầm bút đối với Dân tộc, với đất nước. Cảnh giác trước sự bành trướng đang hiện hữu từng ngày của một số "tôn giáo ngoại lai " xa lạ với truyền thống của Dân Tộc, có nguy cơ làm thay đổi căn bản những quan hệ xã hội của đất nước. Hãy tỉnh táo và thận trọng khi viết, khi nói, khi xét đoán tất cả những gì thuộc về Phật giáo VN !

Không có nhận xét nào: